3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành (Phần 1)

May 7, 2020 Ngoc Quynh

iRender sẽ chia sẻ với bạn một bản cập nhật khác của 3ds Max.

3ds Max 2020.3 được tập trung để cung cấp nhiều công cụ dự đoán hơn. Trong phiên bản 2020.2, 3ds Max mang đến cho người dùng những cập nhật mở rộng đối với quy trình chamfer. Trong bản 2020.3, 3ds Max bổ sung nhiều cải tiến cho các đối tượng EditablePoly. Các bản cập nhật ATF (Autodesk Translation Framework) gồm những cải tiến với Sketchup để người dùng có thể mang vào các nội dung với độ trung thực cao hơn và hỗ trợ định dạng JT mới hơn. Bây giờ người dùng 3ds Max có thể xem các Arnold light trực tiếp trong viewport.

Bản cập nhật 2020.3 - Lộ trình phát hành của 3ds Max

Nhóm phát triển sản phẩm của 3ds Max tiếp tục đăng tải những cập nhật về lộ trình phát hành. Mục tiêu là hứa hẹn xa hơn với cộng đồng 3ds Max và chia sẻ chỉ dẫn về sản phẩm. Nhóm đang bận rộn phát triển càng nhiều giá trị càng tốt cho người dùng, đồng thời muốn cung cấp một số tầm nhìn về những gì đang tạo ra cho tương lai và có rất nhiều điều mà chúng tôi tin rằng bạn sẽ rất hào hứng khi nghe về.

Bây giờ, sẽ có một số quy tắc cơ bản trước khi chúng ta đi vào vấn đề:

Lộ trình này có thể đưa ra những tuyên bố về các nỗ lực phát triển và các sự kiện trong tương lai cho các sản phẩm và dịch vụ của 3ds Max. Những tuyên bố này phản ánh những kỳ vọng hiện tại của 3ds Max dựa trên những gì chúng ta biết hôm nay. Các kế hoạch của 3ds Max không phải hướng đến một lời hứa hay đảm bảo việc phân phối sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng trong tương lai và các quyết định mua hàng không nên được đưa ra dựa trên các tuyên bố này. 3ds Max không chịu trách nhiệm cập nhật lộ trình này để phản ánh các sự kiện sẽ xảy ra hoặc các tình huống tồn tại sau ngày xuất bản lộ trình này.

3ds Max tin rằng để tiếp tục mang lại giá trị cho người dùng, họ cần tập trung vào việc trở nên đáng tin cậy, theo cơ chế thủ tục có khả năng mở rộng quy mô. Do đó, lộ trình của 3ds Max được cấu trúc thành ba chủ đề chính và là những gì bạn sẽ thấy trong tài liệu này.

Danh sách các khả năng được trình bày dưới đây chắc chắn không đầy đủ. 3ds Max phát hành nhiều hơn những gì họ trình bày và đang làm việc nhiều hơn so với những gì bạn sẽ thấy ở đây. Mục đích là để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt về các lĩnh vực được tập trung và hướng dẫn.

Tính tin cậy

Đội ngũ của 3ds Max đang làm việc chăm chỉ để người dùng có được những gì họ mong đợi từ các bản phát hành 3ds Max: chất lượng cao hơn, ổn định hơn, hiệu suất tốt hơn, đồng thời cải tiến khả năng modelling và authoring cốt lõi, chế độ xem (viewport) nhanh hơn và đẹp hơn cũng như khả năng hiển thị được cải thiện.

Tính tin cậy: Chuyển giao liên tục

3ds Max đã điều chỉnh cách xây dựng và chuyển giao ứng dụng cho người dùng, họ có thể cung cấp nhiều giá trị hơn và thường xuyên hơn cũng như có thể tăng đáng kể chất lượng sản phẩm. Hình ảnh sau đây cho thấy một số điểm nổi bật của các phiên bản mới nhất. Lưu ý rằng các ý tưởng ở cuối hình ảnh có liên quan đến trang ý tưởng Autodesk.

Tính tin cậy: Lõi thiết kế và sản xuất 3D

Đã phát hành:

  • Extrusion behaviors
  • Chế độ xem đa UDIM (UDIM Multi Tile View)
  • Trình chỉnh sửa Unwrap nhanh hơn (Faster Unwrap Editor)
  • Interactive Peeling
  • Chọn điểm tới điểm (Point to point selection)
  • Hiệu suất giao diện người dùng (UI Performance)
  • Nhấp chuột vào đối tượng phụ (Sub-object double click)

Tiếp theo:

UV Machine Learning: tạo prototype với machine learning để phát hiện các đường nối và tự động hủy các texture cho bố cục. 3ds Max hy vọng sẽ cung cấp một giải pháp hoàn toàn tự động tạo ra ánh xạ UV (UV mapping) tương tự như thao tác thủ công hoặc ít nhất cung cấp một điểm bắt đầu (starting point) tốt để đạt được kết quả cuối cùng nhanh hơn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian một cách tuyệt vời cho các nghệ sĩ, những người cần dành thời gian cho các nhiệm vụ sáng tạo. Lưu ý rằng chúng tôi cũng đang xem xét các cải tiến cho trình chỉnh sửa UV trên từng đường đi.

Tính tin cậy: Cải tiến trình xem (Viewport)

Đã phát hành:

  • Viewport có thể tách rời
  • Cải thiện hiệu suất phát lại (playback)
  • FPS, nhóm hiệu suất, bộ điều khiển danh sách (list controllers)
  • Cải thiện hiệu suất Viewport
  • Cải tiến Viewport

Tiếp theo:

Cài đặt Viewport đơn giản hơn: Viewport của 3ds Max cực kỳ hữu ích nhưng những năm qua, lại có xu hướng trở nên phức tạp trong việc cấu hình. Nhóm phát triển sản phẩm đang tìm cách để làm cho cấu hình chất lượng Viewport đơn giản nhất có thể, đặc biệt là khi nhắm đến các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp như xem trước (Preview) PBR.

Tính tin cậy: Kết xuất (Rendering)

Đã phát hành:

  • Arnold 5.4.0.1
  • Arnold GPU Beta
  • Camera vật lý
  • Chuyển đổi cảnh scene (Scene converter)
  • Đổ bóng hoạt động (Active Shade)
  • Vật liệu (Physical Material)

 Tiếp theo:

Baking to Texture: công cụ Render to Texture trong 3ds Max đã không được cập nhật trong một thời gian dài. Để hỗ trợ tốt hơn cho việc tạo LODs và tái sử dụng các asset nói chung, nhóm phát triển đang nghiên cứu việc thiết kế lại công cụ baking từ đầu. Trong khi tận dụng Arnold cho quá trình baking, 3ds Max sẽ tiếp tục hỗ trợ các trình kết xuất (renderer) của bên thứ ba song song với việc cải thiện toàn bộ trải nghiệm trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Họ cũng đang nghiên cứu để hỗ trợ các bản đồ bình thường không gian Mikkt.

  • GPU Arnold: 3ds Max đang nỗ lực để Arnold có thể tận dụng sức mạnh sẵn có của GPU. Điều này có nghĩa là thời gian kết xuất nhanh hơn, cả đối với khung hình cuối cùng (final frame) và cả trong viewport thông qua Active Shade, đồng thời cho phép nhận kết quả tương tự trên trang trại kết xuất CPU (CPU render farm) mà không phải điều chỉnh nội dung.
  • Arnold – trình kết xuất mặc định: 3ds Max đang xem xét lại trải nghiệm và các cài đặt kết xuất để Arnold luôn sẵn sàng được sử dụng ngay khi bạn cần. Họ cũng đang xem xét các tham số và cài đặt mặc định của mình để sắp xếp chúng theo các tiêu chuẩn hiện đại.
  • Vật liệu vật lý (Physical Material) mặc định: có nhiều loại vật liệu khác nhau có sẵn trong 3ds Max, và khi họ tìm kiếm và tổng hợp các tiêu chuẩn về vật liệu tương tự trong ngành, tập trung tiêu chuẩn hóa nhiều workflow đối với Physical Material để hỗ trợ viewport và các renderer tốt hơn.

Mời các bạn theo dõi Phần 2.

Dịch vụ Cloud Rendering của iRender hiện đang hỗ trợ đầy đủ các phiên bản của 3ds Max cùng các renderer mà người dùng 3ds Max sử dụng. Chúng tôi sẽ liên cập nhật thông tin các bản phát hành mới của 3ds Max để hỗ trợ người dùng sớm nhất có thể.

Nguồn tham khảo: https://area.autodesk.com/
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116