3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành (Phần 3)

May 10, 2020 Ngoc Quynh

iRender sẽ chia sẻ với bạn Phần 3 về Bản cập nhật 3ds Max 2020.3 và lộ trình phát hành 3ds Max.

Bản cập nhật 2020.3 và lộ trình phát hành 3ds Max

3ds Max tin rằng để tiếp tục mang lại giá trị cho người dùng, họ cần tập trung vào việc trở nên đáng tin cậy, mang tính thủ tục và có khả năng mở rộng quy mô. Do đó, lộ trình của 3ds Max được cấu trúc thành ba chủ đề chính.

Mời các bạn theo dõi phần 2.

Khả năng mở rộng quy mô (Scalable)

Khả năng mở rộng quy mô (Scalable): Các tiêu chuẩn ngành công nghiệp

Đã phát hành:

  • OSL
  • Alembic 1.7
  • Cải tiến Revit Import
  • Những cải tiến SketchUp
  • Thư viện asset
  • Các định dạng Point Cloud mới

Tiếp theo:

  • Giấy trắng tiêu chuẩn Autodesk: 3ds Max làm việc nội bộ và với các đối tác để có một giới hạn về material sẽ hỗ trợ hầu hết các trường hợp sử dụng kết xuất (rendering) để duy trì mức độ chân thực tốt trong các công cụ khác nhau.
  • USD: tiêu chuẩn Mô tả cảnh phổ quát (Universal Scene Description) mở hứa hẹn những cải tiến quan trọng để cộng tác với các pipeline tạo nội dung lớn, cũng như là một định dạng quan trọng cho các trường hợp sử dụng AR. Thông qua các ngành khác nhau, người dùng 3ds Max đang thử nghiệm USD và 3ds Max cũng đang thử nghiệm nhiều workflow khác nhau để thúc đẩy tích hợp sẵn USD.
  • MaterialX: sự tương tác vật liệu (material interop) là một nút thắt quan trọng trong việc liên tục phát triển các pipeline tạo nội dung. Bởi vì áp lực của các bước lặp ngày càng nhanh, do đó cần thiết để xem preview và review nội dung. 3ds Max coi tiêu chuẩn MaterialX mở là một lựa chọn mạnh mẽ để đơn giản hóa việc tương tác và xem preview các vật liệu trong một pipeline phức tạp liên quan đến nhiều giải pháp tạo nội dung.

Khả năng mở rộng quy mô: Quan hệ cộng tác (Partnership)

Đã phát hành:

  • Game Exporter
  • FBX Round-trip với Unity

Tiếp theo:

  • Unity Partnership: 3ds Max đang hợp tác chặt chẽ hơn với Unity, người dùng có thể mong đợi workflow giữa 3ds Max và Unity sẽ cải thiện trong tương lai.
  • Nvidia Omniverse: 3ds Max cũng đang làm việc với Nvidia, một đối tác khác về workflow làm việc giữa 3ds Max và Omniverse, đó là USD dựa trên workflow.
  • Khronos Group: Autodesk hiện là một phần của nhóm Khronos và 3ds Max tham gia vào nhóm thương mại 3D để nắm lấy workflow và các đề xuất để giúp người dùng xây dựng nội dung 3D cho tiêu dùng thương mại trực tuyến.

Khả năng mở rộng quy mô: phát triển pipeline

Đã phát hành:

  • Di chuyển UI đang thực hiện sang Qt
  • Quản lý phím tắt (Keyboard shortcut)

Tương lai:

  • Python 3: Python 2 sẽ sớm không còn được hỗ trợ chính thức, và do đó, cần tích hợp Python 3 nhằm cho phép người dùng 3ds Max và người quản lý pipeline di chuyển dần các tool và automations của họ. Cả Python 2 và 3 nên được hỗ trợ trong một thời gian nhất định để cho phép chuyển đổi suôn sẻ các pipeline khác nhau. Đồng thời, nhóm 3ds Max cũng đang xem xét cải thiện việc hỗ trợ của Python để giúp trải nghiệm scripting tự nhiên và dễ dàng hơn để cấu hình với IDE bên ngoài hoặc mở rộng với các mô-đun Python của bên thứ ba.  Sử dụng bản beta 3ds Max nếu bạn muốn thử triển khai Python 3.
  • Hợp nhất SDK: trong nhiều năm qua, 3ds Max đã thực hiện nhiều bổ sung SDK để mở rộng khả năng tích hợp của bên thứ ba. Tuy nhiên, việc này cũng trở nên ngày càng phức tạp hơn với người dùng khi chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp và nhóm 3ds Max hỗ trợ tất cả họ theo cách thích hợp. Nhóm sản phẩm đang xem xét các SDK khác nhau đang được cung cấp, đồng thời xem xét hợp nhất việc chào bán, hoặc có thể giảm đi để tập trung vào chất lượng cao nhất cho SDK chính. Ngoài ra, nhóm hy vọng sẽ giúp các nhà lập trình đưa ra lựa chọn phát triển tốt hơn bằng cách cung cấp sự hỗ trợ và các nội dung học tập tốt hơn.

Khả năng mở rộng quy mô: tự động hóa (Automation)

Đã phát hành:

  • Hàng loạt 3ds Max®
  • Công cụ bảo mật
  • Lượt xem được chia sẻ
  • Cải tiến dự án
  • Ổ đĩa Autodesk®
  • Forge Design Automatic * Mới kể từ ngày 28 tháng 10 năm 2019

Tương lai:

Các bước tiếp theo của Thiết kế Forge Design Tự động: Bây giờ điều này đã có sẵn trong sản phẩm, các nhà phát triển Forge có thể sử dụng REST API này để xây dựng các giải pháp tự động hóa của riêng họ với 3ds Max. Các bước tiếp theo sẽ là xem xét cách tận dụng điều này trong 3ds Max để cung cấp các giải pháp theo khối (batching solutions) để mở rộng các tác vụ tính toán nặng ở local hoặc trên đám mây.

Dịch vụ Cloud Rendering của iRender hiện đang hỗ trợ đầy đủ các phiên bản của 3ds Max cùng các renderer mà người dùng 3ds Max sử dụng. Chúng tôi sẽ liên cập nhật thông tin các bản phát hành mới của 3ds Max để hỗ trợ người dùng sớm nhất có thể.

Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn tham khảo: https://area.autodesk.com/
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116