December 29, 2022 Yen Lily

Các công cụ M&E được thêm vào bản phát hành Unreal Engine 5.1

Phần lớn các cải tiến trong bản Unreal Engine 5.0 tập trung vào hoạt động kinh doanh game cốt lõi, nhưng với phiên bản Unreal Engine 5.1, Epic Games đã cung cấp một bộ công cụ M&E, đặc biệt là trong lĩnh vực Virtual Production (VP).

Virtual Production (Sản xuất ảo) trong Unreal Engine 5.1

Với hơn 300 sân khấu LED VP, trong đó có 50 sân khấu VFX cao cấp và 50 sân khấu khác là Phát sóng cao cấp, bản phát hành UE5.1 đã mang đến một số cải tiến quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu tầm nhìn mới nhất và rõ ràng hơn về tương lai từ vectơ mà UE5.1 của Epic đang thể hiện.

Ví dụ: trong bản phát hành này, hiện đã có phiên bản MVP của Lumen, cung cấp ánh sáng gián tiếp và đổ bóng chỉ dựa trên đèn hoặc vị trí của bounce cards. Trước đây, các nhân viên sân khấu yêu cầu baking, bước này có thể làm tạm dừng sản xuất, làm gián đoạn dòng sáng tạo. Hiện tại, số lượng đèn được hỗ trợ là khoảng từ năm đến bảy đèn, tùy thuộc vào card đồ họa (ước tính này được thực hiện dựa trên thiết lập sản xuất của card A6000 kép của chính nhóm Epic). Mặc dù điều này hữu ích nhưng hướng mà Epic đặt ra trong việc cho phép chiếu sáng Lumen theo thời gian thực trên các sân khấu là rất ấn tượng và một giải pháp Lumen mở rộng hơn chắc chắn sẽ giúp VP làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra còn có một hệ sinh thái DMX được cải thiện trong Unreal Engine 5.1, với sự hỗ trợ nâng cao cho định dạng MVR để bao gồm đồ đạc, sơ đồ và bản vá lỗi; khi cả Unreal Engine và bảng điều khiển ánh sáng cần chia sẻ dữ liệu DMX. Điều này cho phép ánh sáng vật lý và ánh sáng kỹ thuật số được điều khiển hiệu quả như một, với hỗ trợ DMX GDTF được giới thiệu trong UE5.

Hiệu chỉnh màu trên phim trường

Hiện đã có In-Camera VFX Editor chuyên dụng mới hỗ trợ nhiều quy trình công việc VP. Một ứng dụng iOS tương ứng phản ánh chức năng của trình chỉnh sửa, nhưng với giao diện người dùng được điều chỉnh để tương tác với cảm ứng, được lên kế hoạch phát hành trong vài tuần tới. Bạn cũng có thể xây dựng các điều khiển từ xa dựa trên trình duyệt tùy chỉnh mạnh mẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thật dễ dàng để tưởng tượng mọi người đang phát triển các công cụ Set Dressing hoặc các điều khiển chuyên dụng để kiểm soát các yếu tố tương tác.

Trình chỉnh sửa mới lưu trữ giao diện cho hệ thống Light Card cải tiến hiển thị dưới dạng preview của nDisplay wall. Điều này cho phép một loạt các trực quan hóa của sân khấu và khả năng lưu các mẫu. Không biết bao lâu nữa chúng ta sẽ có một DOP và Gaffer có thể được dùng trên phim trường với ‘công cụ tùy chỉnh cá nhân’ hoặc ‘bộ đèn’ trên thẻ nhớ USB?

Hiệu chỉnh màu sắc (CC) rất quan trọng đối với workflow của sân khấu VP, vì chúng cho phép kết hợp hoàn hảo giữa bảng đèn LED và sắp đặt vật lý. In-Camera VFX Editor có Color Correction Windows (CCW) mới cho phép áp dụng các điều chỉnh cho bất kỳ thứ gì trên sân khấu. Chúng tương tự như DaVinci PowerWindows (không có phần phụ). Chúng cung cấp khả năng áp dụng hiệu chỉnh màu sắc theo thể tích hoặc thông qua vùng kết hợp với vùng độ sâu. Epic rõ ràng cũng đang làm việc với các nhà sản xuất bảng điều khiển CC thứ ba để cho phép một brain bar trên sân khấu để điều khiển CC bằng bảng điều khiển Tangent CC.

Vcam

Hệ thống máy ảnh ảo của UE5.1 đã được đại tu với một khung cơ bản mới sử dụng công nghệ Truyền phát pixel (Pixel Streaming) của Epic để cải thiện khả năng phản hồi và độ tin cậy, đồng thời cập nhật giao diện người dùng với thiết kế tập trung vào máy ảnh hiện đại, sẽ quen thuộc hơn với người vận hành máy ảnh. Truyền phát pixel có nghĩa là mọi người có thể kết nối bằng bất kỳ trình duyệt Web hiện đại nào trên nền tảng họ chọn, chẳng hạn như máy tính bảng hoặc thiết bị di động, và truyền trực tiếp khung hình và âm thanh được kết xuất từ UE5. Người dùng không cần cài đặt hoặc tải xuống bất cứ thứ gì. Nó giống như phát trực tuyến video từ YouTube hoặc Netflix — ngoại trừ việc người dùng cũng có thể tương tác với ứng dụng bằng cách sử dụng đầu vào cảm ứng, v.v. và thậm chí cả các trang giao diện người dùng HTML5 tùy chỉnh. Ví dụ, các công cụ UE5.1 cho phép ‘VR Scouting’ tốt hơn nhiều và kết hợp các tiện ích UMG mới và cải tiến. Giờ đây, người ta có thể tưởng tượng một DOP với một máy ảnh ảo, trong khi một trợ lý đứng bên cạnh họ, lấy nét thông qua một chiếc iPhone riêng biệt.

Hoạt họa Unreal Engine 5.1

Hiện vẫn ở bản Beta, Machine Learning (ML) Deformer tạo ra các phép biến dạng phi tuyến tính gần đúng với độ trung thực cao, rigs độc quyền phức tạp hoặc bất kỳ biến dạng tùy ý nào bằng cách sử dụng plugin Maya tùy chỉnh để đào tạo mô hình máy học, mô hình này sẽ chạy trong thời gian thực trong UE5.1. Điều này cho phép bạn mô phỏng các biến dạng có chất lượng như phim, chẳng hạn như các cơ uốn cong, các tĩnh mạch phồng lên và da trơn trượt.

Bộ ML Deformer trong UE5.1 cùng gần bằng bất kỳ mô hình biến dạng phức tạp nào có thể được ghi lại từ bên ngoài, giúp cải thiện đáng kể chất lượng của các characters thời gian thực. ML Deformer tận dụng nội bộ hệ thống Neural Network Inference (NNI) của Unreal cũng như hệ thống Deformer Graph để giữ mọi thứ trên GPU.

Bằng cách thay thế Mô hình Vertex Delta trước đó bằng Mô hình Neural Morph, các biến dạng được huấn luyện chiếm ít bộ nhớ hơn đáng kể trong khi vẫn duy trì kết quả chất lượng cao – thường chỉ là một vài megabyte dữ liệu bổ sung cho một character. Mô hình tạo ra các hình dạng hòa trộn khi đào tạo và điều khiển các hệ số hình dạng hòa trộn trong runtime thay vì mạng nơ-ron runtime tính toán mọi vertex. Cải tiến này cũng mang lại lợi ích về mặt hiệu suất.

Thực tế là hầu hết các sân khấu VP sẽ không có băng thông để giới thiệu nhiều hoạt ảnh nhân vật vào hỗn hợp, nhưng rõ ràng, đây là điều mà cả Epic và khách hàng của họ đều muốn. Pixomondo đã đạt được điều này trong ứng dụng rất cụ thể của họ về đám đông ở vị trí Caledon, nhưng hy vọng rằng khi GPU và công nghệ phát triển, ta sẽ có thể thực hiện được nhiều dự án như vậy hơn.

Sequencer Unreal Engine 5.1

Sequencer, trình chỉnh sửa hoạt họa phi tuyến tính multi-track của Unreal Engine đã thêm hỗ trợ cho các constraints, bao gồm Position, Rotation, và Look-at. Với những thứ này, diễn họa viên có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo hoạt ảnh cho các mối quan hệ giữa bất kỳ Control Rig hoặc Actors nào, chẳng hạn như làm cho máy quay luôn theo sát một nhân vật; giữ tay của nhân vật trên vô lăng; tạo hoạt họa chú hề tung hứng bóng; hoặc ghì chặt hông của một chàng cao bồi để anh ta ngồi tự nhiên trên yên ngựa khi ngựa di chuyển, trong khi hai tay anh ta giữ dây cương.

Sequencer cũng có thêm chức năng bổ sung được hiển thị thông qua Blueprint và tập lệnh Python, cũng như UI/UX mới để tăng tính ổn định và khả năng mở rộng, đồng thời để cải thiện quy trình authoring và chỉnh sửa hoạt hình.

Các tính năng trong tương lai

Tính linh hoạt dữ liệu phát sóng, sản xuất và phân phối mới

Một trong những cách tiếp cận trong tương lai vượt lên UE5.1 để đạt được hiệu suất cao hơn là cho phép chế độ xem bên trong được tạo bởi một thẻ chuyên dụng, so với cách tiếp cận hiện tại là phân chia các bảng trên các thẻ GPU. Sử dụng dữ liệu/phương tiện kỹ thuật số mới qua các giao thức IP chẳng hạn như SMPTE 2110 và các tính năng chưa được phát hành, Epic sẽ có thể đặt sức mạnh xử lý trực tiếp và chuyên dụng vào nơi máy ảnh nhìn thấy.

Bảng đèn LED

Đương nhiên, chất lượng sân khấu được quyết định bởi chất lượng của chính các bảng đèn LED. Ở đây cũng có những cải tiến thú vị sắp ra mắt, ngoài ba màn hình LED RGB đơn giản. Các bảng điều khiển hiện tại không thể tạo ra sự nhất quán của phản ứng quang phổ mà một team mong muốn, đặc biệt là ở màu đỏ – vốn dĩ là nơi có nhiều tông màu da xuất hiện về mặt kỹ thuật. Nhưng ngoài thông báo của Epic, Kino Flo đã phát minh ra Mimik VR, đây thực sự là một bảng điều khiển ánh sáng được cung cấp bởi tín hiệu video, có thể chiếu sáng tiền cảnh một cách chính xác về phản ứng Quang phổ. Ra mắt tại IBC vào tháng 9, bảng LED có pitch 10 mm có thể tạo ra 10.000 nits, gấp 10 lần bảng LED thông thường. Đương nhiên, với pitch 10 mm, chúng hiện được sử dụng làm nguồn sáng nhiều hơn so với bảng điều khiển in-camera VFX, nhưng một lần nữa, chúng mang đến một tương lai hấp dẫn về những gì có thể sắp xảy ra. Mimik VR có tốc độ refresh rất cao (31kHz), để quay ở tốc độ khung hình cao ~240 khung hình/giây và cung cấp hỗ trợ HDR 16-bit nhờ bộ xử lý Helios LED của Megapixel VR được đồng bộ hóa.

iRender - Dịch vụ cloud rendering tốt nhất cho Unreal Engine

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, VR & AR, mô phỏng, v.v. Với hệ thống máy chủ từ xa của chúng tôi, bạn có thể cài đặt bất cứ phần mềm nào, thêm license của bạn và có thể làm bất cứ việc gì bạn cần để hoàn thành project. Unreal Engine cũng không phải ngoại lệ.

Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn máy chủ 3P với GPU RTX3090 đơn và phần cứng mạnh mẽ như Bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper Pro 3955 WX 3.9GHz, RAM 256GB và SSD NVMe 2TB. Với những đặc điểm kỹ thuật đó, máy chủ từ xa có thể phục vụ bất kỳ dự án nào của bạn trong Unreal, đảm bảo render và tải cảnh nhanh hơn và ổn định hơn.

Ngoài ra, iRender còn có các tính năng hữu ích khác. Chúng tôi có sẵn NVlink nếu bạn muốn thử nghiệm (liên hệ để biết thêm chi tiết) và công cụ truyền files miễn phí iRender drive/GPUhub sync. Bộ phận hỗ trợ của chúng tôi hoạt động 24/7 qua livechat và có thể giúp bạn khắc phục mọi sự cố.

iRender có nhiều tính năng khác giúp bạn kết xuất nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn có thể tạo tài khoản qua liên kết này để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Và đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy rendering!

Nguồn và hình ảnh trong bài: fxguide.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116