April 21, 2021 Linh Nguyen

Cập nhật ngay những tính năng mới trên Arnold 6.2

Arnold 6.2 mang lại tốc độ và sự linh hoạt giúp kiểm soát quy trình làm việc của bạn tốt hơn các hiệu ứng ánh sáng và các công cụ để tự động khử nhiễu sau mỗi lần kết xuất.

Bản cập nhật mới này của Arnold cũng tiếp tục xây dựng bộ công cụ GPU với một số cải tiến để giúp bạn hiển thị hình ảnh hiệu quả hơn và hỗ trợ USD được cải thiện. Bên cạnh đó, Arnold cũng được phát triển và cộng tác của một số hãng phim hoạt hình và VFX. 

1. Trải nghiệm xử lý hậu kỳ tốt hơn

Với lần đầu trải nghiệm Arnold 6.1, các nút xử lý hậu kỳ (hoặc hình ảnh) cho phép bạn tinh chỉnh các hiệu ứng xử lý hậu kỳ và xem chúng cập nhật trực tiếp trong chế độ xem kết xuất. Arnold 6.2 hiện giới thiệu các bộ hình ảnh mới để mixer ánh sáng, hiệu ứng làm mờ cảnh vật khi di chuyển trong game và giảm âm.

Light mixer

Bộ tạo hình mới này giúp bạn có thể chỉnh sửa các AOV trong nhóm ánh sáng trong và sau khi kết xuất. Điều này cho phép người làm kiến trúc kiểm soát đối với từng tia sáng và có thể giúp họ tiết kiệm thời gian kết xuất nếu cần thay đổi. Số lượng AOV của nhóm ánh sáng tối đa cũng đã được tăng lên 256.

Bloom

Hiệu ứng phổ biến này mô phỏng ánh sáng mờ ảo được tạo ra bởi các ống kính máy ảnh trong thế giới thực khi tiếp xúc với ánh sáng chói. Hiệu ứng tạo ra ánh sáng xung quanh một đối tượng sáng, làm cho ánh sáng xuất hiện xung quanh đường viền của đối tượng.

Bộ khử nhiễu OptiX và Arnold

Bộ khử nhiễu ArnoldOptiX hiện được triển khai dưới dạng hình ảnh cho phép bạn tự động khử nhiễu mỗi khi bạn kết xuất một cảnh. Bộ khử nhiễu OptiX hiện thêm các điều khiển bổ sung vào bộ khử nhiễu để chuyển đổi việc sử dụng các bộ đệm tính năng đã cho.

2. Bộ công cụ GPU của Arnold

Cải tiến GPU

Arnold 6.2 bổ sung một số Cải tiến GPU bao gồm shadow linking và giúp khởi động nhanh hơn.

Shadow Linking

Giờ đây, bạn có thể hiển thị hình ảnh hiệu quả hơn trong GPU với sự hỗ trợ từ Shadow Linking. Thông thường, tất cả các đối tượng trong một cảnh đều có bóng đổ được tạo bởi ánh sáng. Shadow Linking cho phép bạn liên kết các nhóm đối tượng cụ thể để phù hợp với bóng đổ khác nhau, giảm thời gian kết xuất cần thiết cho một cảnh phức tạp.

Shadow Groups

Hỗ trợ cho Shadow Group đã được thêm vào trong GPU Arnold. Theo mặc định, Shadow Group liên quan đến Shadow Linking. Với Shadow Group mới, bạn có thể tích hợp hoặc loại trừ bóng của ánh sáng trên từng đối tượng. 

Thiết lập và chạy nhanh hơn

Thời gian khởi động ban đầu khi hiển thị cảnh lần đầu tiên nhanh gấp đôi so với các phiên bản trước và thời gian kết xuất hiện nhanh hơn 4%.

Hỗ trợ USD nâng cao

Những cải tiến mới hỗ trợ USDArnold:

  • Tích hợp tốt hơn với các DCC: Arnold hiện hỗ trợ chế độ xem Katana’s Hydra và cho phép chuyển các cảnh sang Katana qua USD. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ cho việc kết xuất khung hình cuối cùng thông qua Solaris.
  • Máy ảnh Hydra: Kết xuất hiện hỗ trợ các thông số máy ảnh vật lý, bao gồm độ sâu trường ảnh và các thông số máy ảnh cụ thể của Arnold.
  • Đường dẫn tìm kiếm: Trình kết xuất hiện hiển thị đường dẫn tìm kiếm cho các plugin, thủ tục, kết cấu và bao gồm OSL.
  • Chế độ hiển thị Autobump: Trình kết xuất hiện hỗ trợ thiết lập autobump_visibility thông qua privars.
  • Gán vật liệu trên mỗi mặt: Cho phép gán vật liệu cho mỗi mặt.
  • Id bộ nhớ cache: Hiện hỗ trợ đọc các giai đoạn từ bộ đệm ẩn giai đoạn được chia sẻ thông qua tham số id bộ nhớ cache.

3. OpenColorIO v2 hiện đã được tích hợp

Arnold 6.2 tích hợp OpenColorIO v2, thành phần phần mềm cập nhật cung cấp công nghệ quản lý màu sắc. Giờ đây, bạn có thể tận dụng triển khai ACES (Hệ thống mã hóa màu của Học viện) của OpenColorIO v2 và các cải tiến mới giúp xử lý ngay trong trình kết xuất Arnold.

Phần kết luận

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Hãy theo dõi blog của iRender để biết thêm thông tin về các tính năng mới thú vị của Arnold nhé!

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: area.autodesk.com
, , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116