April 10, 2021 Khanh Van

Tiết kiệm thời gian, tiền bạc với kết xuất hiệu quả

Dan Stine đã làm việc trong lĩnh vực kiến ​​trúc được gần 30 năm và do đó, anh ấy hiểu được rất nhiều khó khăn trong hiệu suất và độ chính xác trong ngành của chúng ta. Phát triển đồ họa trình chiếu luôn gắn với tình trạng chi phí và công sức bỏ ra quá mức. Nhưng việc này được chấp nhận, vì cơ hội để gây ấn tượng với khách hàng và vượt trội hơn đối thủ có phần thưởng thích đáng. Giờ đây, chúng ta có thể cạnh tranh, hiệu quả hơn và thậm chí chính xác hơn bằng cách sử dụng Enscape.

Hãy cùng chúng tôi khám phá các cách để giảm bớt thời gian và tiết kiệm tiền nào.

Kết xuất truyền thống dần được thay thế

Không lâu trước đây, chúng ta phải export dự án của mình sang một phần mềm thứ cấp – thường mất công để áp dụng các chất liệu và entourage (người, cây cối, xe cộ và các đối tượng khác để thêm vào phần bao cảnh). Và trong một số trường hợp, khi thiết kế thay đổi, tất cả các bước đó phải được lặp lại. Sau đó là một loạt các cài đặt như ‘caustics’ và ‘photons’, và cho phần mềm biết bạn đang ở bên trong hay bên ngoài tòa nhà. Một tình huống rắc rối khác là việc gửi sản phẩm trực quan hóa cho freelancer, gây ra sự chậm trễ về thời gian trong phản hồi.

Thời đại đã thay đổi và designer không còn cần phải đợi hàng giờ, thậm chí hàng ngày để phát triển một hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh động duy nhất. Kết xuất trong tốc độ hiện nay: chúng ta có thể đồng thời thiết kếkết xuất trong thời gian thực với công nghệ GPU hiện đại.

Tăng cường quy trình làm việc với các lần lặp nhanh hơn

Văn hóa studio kiến ​​trúc thì nổi tiếng với đặc trưng thời gian làm việc kéo dài và muộn để tạo ra giải pháp thiết kế tốt nhất trong thời gian quy định. Ví dụ, Dan đã làm dự án nhà hát cùng với một kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới – người có đầu bếp làm nhân viên để đáp ứng những giờ làm việc dài của nhóm thiết kế. Vì vậy, bất kỳ công cụ nào có khả năng tiết kiệm thời gian trong quá trình thiết kế một tòa nhà đều rất được săn đón.

Khả năng lặp lại và xác thực các ý tưởng thiết kế chưa bao giờ nhanh hơn hoặc hiệu quả hơn với Enscape. Đừng nghe công ty bán phần mềm. Thay vào đó, hãy nghe những khách hàng khác đang nói gì về giá trị mà họ đang trải nghiệm với Enscape:

Trong video ‘Conversation Series’, David Birtwistle, Phó Giám đốc tại Bates Smart, cho biết công ty của ông đã chuyển từ việc dành 30 – 40% suy nghĩ về kết xuất xuống chỉ còn 5% với Enscape. James Stevenson, cử nhân Computational Design, cho biết thêm rằng ông ấy kinh ngạc bởi các cài đặt Enscape và ông ấy có thể thay đổi chúng nhanh như thế nào và xem kết quả lặp lại trong thời gian thực. Dan cũng đồng ý điều này. Live-link giữa BIM/CAD và Enscape đã nâng cao hiệu quả một cách đáng kinh ngạc.

Payette, một công ty thiết kế có trụ sở tại Boston, kết luận rằng tính năng Kết xuất thời gian thực đã nhanh chóng trở thành một tài sản vô giá đối với đội ngũ thiết kế của họ. Hyeyun Jung, Designer tại Payette, Thạc sĩ Kiến trúc của trường Harvard Graduate School of Design, cho biết Nhóm thiết kế đã sử dụng Enscape để đánh giá thiết kế của hệ thống tường rèm nhiều tầng và sự tích hợp của nó với các băng ghế liền kề và trần nhà về mặt hình học. Jung nói: “Sự lặp lại thiết kế trong hình học, hoa văn và màu sắc xảy ra rất nhiều, và việc chia sẻ ảnh chụp màn hình qua email và nhận phản hồi từ mọi người trong nhóm thực sự hiệu quả”. Ý kiến ​​này được Dan chứng thực và nó là một ví dụ tuyệt vời về việc phát triển các mô hình và tài liệu chính xác hơn nhờ sự dễ dàng và linh hoạt của Enscape.

Phần mềm kết xuất dành cho chuyên gia hay dân nghiệp dư?

Không có gì bí mật khi có rất nhiều phần mềm kết xuất trên mạng. Tuy nhiên, quá trình kết xuất tích hợp mất quá nhiều thời gian để xử lý hoặc chất lượng kém hoặc thậm chí không thể thực hiện được. Phần mềm chuyên dụng đi kèm với các bộ chức năng lớn tuyệt vời nhưng lại phức tạp đến mức bạn cần được đào tạo hoặc là chuyên gia để sử dụng hết tiềm năng của nó.

Tất nhiên, tạo ảnh động với những chiếc ô tô và con người đang chuyển động rất thú vị, nhưng làm ra nó cần rất nhiều nỗ lực và thời gian. Nhưng chúng có thể dễ dàng tìm thấy trong sản phẩm của đối thủ; vậy những chuyển động rõ ràng là không tự nhiên đó có mang lại giá trị thực sự cho khách hàng? Dan cho rằng là không. Vì vậy, anh ấy thích phần mềm được thiết kế đặc biệt để các kiến ​​trúc sư dễ dàng sử dụng nhất có thể trong cuộc sống hàng ngày. Và không chỉ phần mềm kết xuất, mà còn cả massing, energy modeling (mô hình hóa năng lượng) và lighting design (thiết kế chiếu sáng).

Trong quy trình làm việc chuyên nghiệp, thường có một lượng lớn thời gian dành cho hậu kỳ sau khi bản kết xuất hoặc video được tạo, sử dụng Adobe Photoshop và/hoặc Premiere Pro. Những công cụ này cũng yêu cầu các kỹ năng chuyên biệt và mất thời gian chỉ để học nhiều cài đặt và kỹ thuật. Với Enscape và quality assets trong mô hình thiết kế, phần hậu kỳ có thể được bỏ qua hoàn toàn trong hầu hết trường hợp. Và hãy xem thử phần mềm Camtasia của TechSmith khi cần video stitching và chuyển tiếp slide.

Xác định bộ phần mềm cho mỗi giai đoạn dự án

Chúng ta tăng hiệu quả của mình bằng cách sử dụng thành thạo phần mềm: biết click, pick và cài đặt phù hợp. Nó giúp chúng ta lên kế hoạch về giai đoạn của dự án và tuân theo tiêu chuẩn này, tất nhiên luôn có ngoại lệ.

Stine đang nghiên cứu quy trình làm việc của phần mềm AEC mà anh ấy đang sử dụng và quan sát trong ngành. Có rất nhiều ứng dụng “nền tảng” được sử dụng rộng rãi trong ngành, vì chúng cũng mang lại giá trị kinh doanh lớn. Hơn nữa: nhân viên tự tin hơn khi đầu tư thời gian cá nhân và chuyên môn của họ để học các công cụ này vì họ biết những kỹ năng này có giá trị trong ngành.

Bài thuyết trình cho khách hàng hiệu quả hơn

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Justin Wright của Assembly Architects Limited ở Queenstown, New Zealand nói về giá trị mà anh ấy thấy khi đem trải nghiệm thực tế ảo (VR) từ các mô hình Revit trong thiết kế nội bộthuyết trình với khách hàng. Sử dụng VR để truyền tải sự đầy đủ của không gian về mặt kích thước và chất lượng, Justin nói rằng anh ấy “kinh ngạc vì việc giao tiếp với khách hàng tốt hơn biết bao”. Không chỉ vậy, khi mà công ty nghĩ rằng khách hàng mất nhiều tiền hơn để đưa VR vào một dự án, thì khách hàng lại có trải nghiệm ngược lại khi sử dụng Enscape và Revit. Ngoài quy trình thiết kế nội bộ hiệu quả hơn, cải tiến cách thức truyền đạt ý định thiết kế cho khách hàng cũng giúp tránh được việc làm thêm giờ hay dự án phình to – do đó, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mọi người.

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, giao tiếp là chìa khóa và ở đây nhiều công ty thiết kế đang hưởng lợi từ việc sử dụng Enscape trong quá trình làm việc của họ.

Kết luận

Kết xuất thời gian thực với Enscape mang lại nhiều giá trị cho các công ty thiết kế ngày nay. Khả năng trực quan hóa các thiết kế lặp đi lặp lại một cách chân thực trong thời gian thực, truyền đạt ý định thiết kế hiệu quả hơn, cũng như cung cấp trải nghiệm VR trong và ngoài: tất cả đều tiết kiệm thời gian sản xuất và thậm chí có thể cả thời gian/chi phí của dự án. Đừng lãng phí thời gian của bạn vào việc xử lý với kết xuất truyền thống và phần mềm dành cho chuyên gia.

Hiểu được nhu cầu của người dùng, iRender là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp người dùng có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Với dịch vụ GPUHub, iRender giúp người dùng tăng tốc quá trình render mà vẫn đạt được những sản phẩm chất lượng, hiệu quả về chi phí cũng như tiết kiệm thời gian.

iRender cung cấp server phù hợp nhất cho người dùng Enscape với cấu hình như sau:

Với CPU Intel Xeon W-2245 mạnh mẽ và card đồ họa mạnh nhất hiện nay RTX 3090, khách hàng sẽ được trải nghiệm cấu hình nâng cấp chỉ với 76.000 VND/giờ/máy.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: enscape3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116