March 31, 2021 Yen Lily

Cách để Render Vật liệu Cỏ nhanh hơn trong Lumion

Từ Lumion 4, người dùng đã có thể thêm vật liệu Cỏ vào địa hình một cách dễ dàng. Đối với cảnh quan ngoại thất, vật liệu cỏ sẽ nâng tầm vẻ đẹp và mang lại sự chân thực. Tuy nhiên, việc lập mô hình vật liệu Cỏ rất khó và việc render cũng rất mệt mỏi. Để giúp người dùng giải quyết việc này, Lumion đã cung cấp các Vật liệu cỏ khác nhau cũng như hướng dẫn để render nhanh hơn.

Trong Lumion 9.0 và các phiên bản mới hơn, có hai loại vật liệu Cỏ bạn có thể áp dụng khi nhập mô hình của mình vào, đó là:

        • 3D Grass Materials
        • Landscape Grass

3D Grass Materials thường rất chi tiết và sẽ ảnh hưởng khá lớn đến tốc độ render, đặc biệt nếu bạn thêm vật liệu Cỏ này vào những mô hình lớn.

Landscape Grasstốc độ render nhanh hơn so với 3D Grass Materials:

Hướng dẫn để render Vật liệu Cỏ nhanh hơn

Nếu cảnh của bạn có vật liệu Cỏ, có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để đạt được tốc độ render nhanh nhất có thể:

1.1: Sử dụng 3D Grass Materials cho những bề mặt nhỏLandscape Grass cho bề mặt rộng lớn.

3D Grass Materials, như đã nói ở trên, thường render chậm hơn. Vì vậy bạn chỉ nên dùng nó cho những bề mặt có diện tích nhỏ và nhìn gần. Landscape Grass render nhanh hơn, bởi vì khi nhìn xa nó không hoàn toàn hiển thị chi tiết. Khi bạn set Focal Length của camera lên cao và thanh trượt Grass size xuống thấp, Landscape Grass ở khoảng cách xa nhất định so với camera sẽ biến mất. Landscape Grass chỉ hiển thị trên các bề mặt sử dụng Landscape Material, bên trong một khu vực hình tròn giới hạn được đo từ vị trí camera.

Khi Landscape Grass đạt đến đường viền của vòng tròn cỏ bao quanh camera, nó sẽ ngày càng trở nên ngắn lại. Cuối cùng, nó hòa vào môi trường bên ngoài vòng tròn cỏ, giúp việc render trở nên nhanh hơn.

1.2: Nếu mô hình của bạn là hai mặt, thì hãy cài đặt Lumion 9.0.2 hoặc phiên bản mới hơn để đảm bảo 3D Grass không được thêm vào cho cả  hai mặt của bề mặt.

1.3: Hãy cân nhắc sử dụng chức năng Layer và/ hoặc Variation để ẩn 3D Grass Materials khi không cần thiết, ví dụ khi chúng bị ẩn sau các tòa nhà khi render Photos và Clips.

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết cách để render vật liệu Cỏ nhanh hơn trong Lumion rồi, bạn có thể dễ dàng tạo video, hình ảnh và ảnh toàn cảnh 360 độ ngoạn mục chỉ trong vài phút.

iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ Lumion. Với các cấu hình đa dạng và mạnh mẽ 1 x RTX3090, chúng tôi có thể phục vụ bất kỳ dự án Lumion nào của bạn với tốc độ render nhanh hơn 5-10 lần.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0962 868 890 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: lumion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116