April 29, 2023 thuongqth

Có nên sử dụng Arnold cho Houdini không?

Arnold là một trình kết xuất phức tạp được thiết kế để xử lý những cảnh đòi hỏi khắt khe nhất của bạn. Arnold đã nổi lên như một trình kết xuất ưa thích của các nghệ sĩ tại nhiều tên tuổi lớn nhất về hiệu ứng hình ảnh trên toàn thế giới nhờ giao diện người dùng thân thiện với nghệ sĩ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với cách bạn làm việc trong Houdini. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng iRender tìm hiểu những lý do nên sử dụng Arnold cho Houdini.

Vậy trình kết xuất Anorld cho Houdini là gì?

Houdini là một ứng dụng phần mềm hoạt hình 3D được phát triển bởi SideFX. Houdini được sử dụng phổ biến nhất trong các bộ phận FX để tạo hiệu ứng hình ảnh trong phim và trò chơi. Nó được sử dụng bởi các công ty VFX lớn như Walt Disney Animation Studios, Pixar, DreamWorks Animation, Double Negative, ILM, MPC, Framestore, và những công ty khác. Houdini đã được sử dụng trong nhiều tác phẩm hoạt hình khác nhau, bao gồm cả phim truyện của Disney Fantasia 2000, Frozen và Zootopia; phim Rio của Blue Sky Studios, Ant Bully của DNA Productions cũng vậy.

Arnold là một trình kết xuất ray tracing Monte Carlo tinh vi được thiết kế để xử lý những cảnh đòi hỏi khắt khe nhất của bạn, cho phép bạn tự tin kết xuất. Arnold đã nổi lên như một trình kết xuất ưa thích của các nghệ sĩ tại nhiều tên tuổi lớn nhất về hiệu ứng hình ảnh trên toàn thế giới nhờ giao diện người dùng thân thiện với nghệ sĩ được thiết kế đặc biệt để phù hợp với workflow trong Houdini.

Arnold cung cấp một plug-in có tên là HtoA cho phép bạn sử dụng trình kết xuất Arnold trực tiếp trong Houdini. Nói cách khác, HtoA là một plug-in cho Houdini, cung cấp cầu nối với hệ thống kết xuất Arnold từ bên trong giao diện Houdini tiêu chuẩn. Phiên bản hiện tại của Arnold cho Houdini là HtoA 6.2.1.1.

Arnold là một trong những công cụ kết xuất tốt nhất cho Houdini

Hiệu suất cao

Arnold có sức mạnh để xử lý bất kỳ cảnh nào, bất kể nó khó hay phức tạp đến đâu. Bạn có thể kết xuất mà không phải lo lắng về sự cố vì nó phát triển mạnh trên các bộ dữ liệu lớn.

Tích hợp Houdini liền mạch.

Plugin Houdini to Arnold (HtoA) được tạo riêng cho các nghệ sĩ Houdini. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho công việc của bạn hiệu quả hơn, HtoA đã được tạo ra để tạo cảm giác giống như một phần mở rộng tự nhiên của Houdini. Nó hiện bao gồm hỗ trợ mới cho Solaris.

Linh hoạt

Quyết định khi nào kết xuất GPU hoặc kết xuất CPU là phù hợp. Sử dụng trình kết xuất GPU để lặp lại nhanh chóng nội dung, chuyển sang kết xuất CPU khi bạn cần mở rộng quy mô và kết xuất các cảnh nặng hơn.

Có thể mở rộng

Kiến trúc mở và thích ứng. Có được khả năng mở rộng của một kiến trúc mở giúp việc thêm Arnold vào quy trình của bạn trở nên đơn giản và sửa đổi nó theo nhu cầu của dự án. Tạo trình điều khiển đầu ra, bộ lọc đầu ra, camera đầu ra và trình đổ bóng độc đáo.

Production-ready

Với các công cụ được thiết kế để cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với ánh sáng, bộ đổ bóng và các hiệu ứng kết xuất khác, HtoA hỗ trợ toàn bộ bộ tính năng của Arnold. Những công cụ này bao gồm:

  • Viết trình tạo bóng tùy chỉnh trong trình chỉnh sửa mạng tạo bóng cho phép bạn tạo các hiệu ứng có một không hai giống như phương pháp dịch chuyển âm lượng.
  • Biến đầu ra tùy chỉnh (AOV) hoặc lượt chuyển: Để tổng hợp, kết xuất bất kỳ số lượng AOV hoặc lượt chuyển nào, bao gồm ID, thông thường, độ sâu Z và mặt nạ vị trí.
  • Quy trình kết xuất tệp Alembic: Kết xuất trực tiếp tệp Alembic mà không cần dịch.
  • kết xuất thể tích vượt trội Tạo các hiệu ứng phức tạp như lửa, khói, mây, sương mù và dòng chảy pyroclastic.

 Arnold GPU cho Houdini

Arnold GPU hỗ trợ một số tính năng của Arnold, bao gồm các mạng tạo bóng tùy ý, SSS, tóc, khí quyển, …. Xem tại website Autodesk để biết danh sách chi tiết về các tính năng của GPU Arnold và các giới hạn đã biết.

Arnold GPU hoạt động trên GPU NVIDIA của kiến trúc Ada, Ampere, Turing, Volta, Pascal và Maxwell. Nhiều GPU sẽ cải thiện hiệu suất và NVLink có thể được sử dụng để kết nối nhiều GPU có cùng kiến trúc để chia sẻ bộ nhớ. Nói cách khác, trình kết xuất đồ họa của Arnold cũng có thể tận dụng sức mạnh của GPU và Multi GPU, điều này khiến người dùng Houdini càng được hưởng lợi nhiều hơn từ sức mạnh của công nghệ GPU không ngừng phát triển.

Nguồn hình ảnh: anydesk.com

Chúng ta có nên sử dụng Arnold GPU cho Houdini không?

Mặc dù bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa CPU và GPU chỉ bằng một cú nhấp chuột, GPU giúp  Arnold tăng tốc độ đáng kể cho kết xuất tương tác, cho phép môi trường làm việc hiệu quả hơn từ phát triển giao diện đến ánh sáng. Đặc biệt, các nghệ sĩ phát triển giao diện sẽ được hưởng lợi từ thời gian nhanh hơn cho pixel/hình ảnh hiển thị đầu tiên. Các nghệ sĩ chiếu sáng sẽ nhận được phản hồi hình ảnh chất lượng cao nhanh chóng thay vì chờ đợi kết xuất qua đêm lâu và tốn kém. Ngoài ra, các nghệ sĩ sẽ dễ dàng tăng quy mô khả năng kết xuất của họ hơn bằng cách thêm nhiều GPU hơn vào PC hiện có của họ. Nói chung, các nghệ sĩ và studio cá nhân thuộc mọi quy mô có thể cải thiện tốc độ và hiệu quả quy trình làm việc của họ với sự trợ giúp của Arnold GPU

Một điểm quan trọng khác chúng ta nên xem xét. Với Arnold, bạn có thể chuyển đổi giữa kết xuất GPU và CPU mà vẫn nhận được kết quả cuối cùng giống nhau. Arnold cung cấp kết quả 1-1 trên cả GPU và CPU. Điều đó thực sự tuyệt vời và hữu ích.

Nếu bạn sử dụng Arnold hàng ngày hoặc đã có giấy phép Arnold, thì bạn có thể không cần bất kỳ công cụ kết xuất GPU nào khác. Bạn nên tận dụng sự linh hoạt mà Arnold mang lại cho bạn với sự hỗ trợ của GPU & CPU.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Houdini với Arnold GPU renderer

Houdini thực sự tuyệt vời để làm việc trên VFX và 3D và các nhà làm phim hoạt hình quan tâm đến việc làm phim, trò chơi điện tử và sản xuất TV có thể hoàn toàn tin tưởng sử dụng nó. Houdini đi kèm với các công cụ mạnh mẽ và độ tin cậy cao. Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và tạo ra các sản phẩm cao cấp với phần mềm này.

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 4090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Houdini và Redshift. Bất kể bạn sử dụng trình kết xuất nào, bạn đều có thể dùng máy cấu hình cao của chúng tôi để tăng tốc thời gian render. 

Chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). 

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: sidefx.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116