September 27, 2022 Hana Trieu

Hướng dẫn khử noise bằng Altus và OptiX trong Redshift (Phần 1)

1. Khử noise là gì và khử noise trong Redshift bằng cách nào?

Khử noise là một phương pháp kết xuất để loại bỏ nhiễu (noise) khỏi hình ảnh. 

Redshift hỗ trợ hai bộ công cụ khử noise: Altus của InnobrightOptiX (khử noise bằng công nghệ AI) của NVidia. Khử noise (Denoising) là một công cụ hữu ích, nhưng nó không phải là giải pháp hoàn hảo. Nếu hình ảnh render ra bị quá nhiễu, việc khử noise có thể bị lỗi như một số trường hợp dưới đây: 

      • Công cụ khử noise không thể khử hết nhiễu (Sau khi khử noise, hình ảnh render ra vẫn bị nhiễu)
      • Việc khử noise có thể làm cho một số phần nào đó trong hình ảnh trở nên quá mịn. Từ đó, làm giảm đáng kể các chi tiết, đặc biệt là các chi tiết của textures các hình học nhỏ.
      • Trong animation, noise có thể xuất hiện dưới dạng các vệt sọc.

Vì những lý do trên, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp khử noise để loại bỏ một vài phần noise nào đó. Nói cách khác, bạn nên tự điều chỉnh setting để noise ở mức chấp nhận được. Sau đó, sử dụng công cụ khử noise để giảm độ nhiễu đến mức bạn muốn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn render animation.

Nguồn ảnh: help.maxon.net

2. Hướng dẫn khử noise bằng Altus và OptiX trong Redshift

2.1 Khử noise bằng Altus

Altus của Innobright sử dụng các kỹ thuật truyền thống đã được chứng minh trong quá trình sản xuất để khử noise. Bạn có thể tìm bộ khử noise Altus này trong Tab Output của Redshift.

Để bật công cụ khử noise Altus, bạn chỉ cần chọn “Altus Single Pass” hoặc “Altus Dual Pass“. Sau đó, sử dụng Render View để render bucket, thay vì render progressive. (Altus không hỗ trợ ender progressive!).

“Altus Single Pass” sẽ render frame một lần trước khi Altus khử noise. Mặt khác, “Altus Dual Pass” sẽ render frame hai lần trước khi khử noise. (Lưu ý: Nếu bạn là người dùng Altus mới, bạn nên sử dụng công cụ khử noise “Altus Single Pass” cho đơn giản.)

Cài đặt khử noise bằng Altus trong Redshift

Altus có thể tạo ra kết quả chính xác hơn khi sử dụng thêm Redshift AOV. Khi bật “Automatically Create AOVs“, Redshift sẽ tự động thêm bất kỳ AOV nào mà Altus cần để đạt được kết quả khử noise. Nếu tắt tùy chọn này, bạn sẽ cần thêm các AOV cần thiết theo cách thủ công. Altus sử dụng ba AOV là Diffuse Albedo, World Position và Bumped Normal.

Khi kết xuất, Redshift tạo ra một số hình ảnh bổ sung (buffers) cần thiết cho quá trình khử noise. Những hình ảnh này thường bị ẩn khỏi Render View của Redshift. Tuy nhiên, khi chọn “Show additional buffers in RenderView”, bạn sẽ thấy chúng trong danh sách AOV của Render View. Việc hiển thị này có thể hữu ích trong việc chẩn đoán khử nhiễu.

Các thông số cài đặt: kc1, kc2, kc4 và kf

kc1, kc2, kc4 và kf là các cài đặt cho phép người dùng kiểm soát chất lượng và mức độ khử noise của Altus.

Thông số Kiểm soát lượng
kc1 Các chi tiết tần suất cao sẽ được giữ lại (Ví dụ: các hình ảnh sắc nét)
kc2 Các chi tiết tần suất trung bình sẽ được giữ lại 
kc4 Các chi tiết tần suất thấp sẽ được giữ lại (Ví dụ: các hình ảnh nhỏ)

Sự khác nhau giữa kc và kf

Các giá trị kc cao hơn sẽ tăng cường mức độ khử noise, trong khi các giá trị thấp hơn sẽ giữ lại các chi tiết. Do vậy, khi set giá trị kc cao, kết quả render sẽ mượt mà hơn, nhưng có thể mất nhiều chi tiết hơn.

Tham số kf kiểm soát sự ảnh hưởng của AOV. Nó xác định mức độ ảnh hưởng của AOV đến các kết quả khử noise. Các giá trị kf nhỏ làm tăng mức độ ảnh hưởng của các AOV đến kết quả. Ví dụ, nếu bạn có  một bump map  và Altus làm mịn ánh sáng trên đó quá nhiều, việc giảm giá trị kf sẽ rất hữu ích. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ hạn chế bộ khử noise. Nghĩa là, nếu hình ảnh cực kỳ nhiễu, bộ khử noise sẽ không thể khử nhiễu quá nhiều xung quanh các “bumpy area“.

Sau khi render xong frame và Altus khử noise cho nó, bạn có thể bật hoặc tắt nó trong Render View để dễ dàng quan sát các hiệu ứng.

iRender vừa hướng dẫn một số cài đặt khử noise bằng Altus trong Redshift. Hy vọng với các thông tin trên, bạn có thể tối ưu cài đặt để thu được kết quả render như ý muốn. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm dịch vụ tăng tốc thời gian render cho dự án Redshift, phần nội dung bên dưới đây là dành cho bạn.

3. iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

Dịch vụ iRender cung cấp

Chúng tôi cung cấp các máy chủ (server) cấu hình cao giúp tăng tốc kết xuất GPU. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn có toàn quyền kiểm soát server mà bạn thuê. Do đó, bạn có thể tùy ý cài đặt bất cứ phần mềm nào để thiết lập môi trường làm việc riêng của bạn. iRender cung cấp các các server đa GPU (2/4/6/8x card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh mẽ , đáp ứng tất cả các dự án Redshift. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các gói cấu hình máy mà không cần phải cài lại phần mềm. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều server cùng lúc để tăng tốc quá trình render và tất nhiên, cũng không cần phải cài đặt lại bất cứ thứ gì.

Tại sao chọn chúng tôi cho các dự án Redshift của bạn?

Redshift là phần mềm kết xuất dựa trên GPU là chủ yếu. Điều này có nghĩa là GPU (card đồ họa) là yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian render. Redshift scale rất tốt với nhiều GPU và dùng nhiều GPU có thể tăng tốc đáng kể thời gian kết xuất của bạn. Do vậy, trong render Redshift, dùng GPU càng mạnh càng tốt và dùng càng nhiều GPU, kết xuất sẽ càng nhanh. 

Tại iRender, chúng tôi có nhiều gói server đa GPU RTX 3090 mạnh mẽ, chắc chắn sẽ đẩy nhanh tốc độ render cho Redshift. Các server đa GPU của chúng tôi bao gồm 2/4/6/8x RTX 3090 đều được trang bị CPU khỏe là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX. CPU này cho phép bạn trích xuất dữ liệu mesh, tải textures và load dữ liệu scene nhanh hơn. Hơn nữa, các gói máy này đều có 256GB RAM và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Tất cả các máy đa GPU của iRender đều cho tốc độ render Redshift nhanh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cấu hình và mức giá cho từng gói server, vui lòng tìm hiểu tại đây.

Video test tốc độ render Redshift

Dưới đây là các video test tốc độ render Redshift với Cinema 4D, Houdini và Maya trên các server đa GPU (4/6/8x card) do nhóm iRender thực hiện. Cùng theo dõi xem quá trình render được tăng tốc ra sao nhé!

Trong tháng này, chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền.) 

Let’s get started!

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116