August 15, 2022 Hana Trieu

Chế độ render interactive của Redshift trong Houdini

Redshift trong Houdini hỗ trợ render interactive (kết xuất tương tác) thời gian thực trong ứng dụng MPlay. Trong cửa sổ MPlay, bạn có thể xem trước những thay đổi trong cảnh khi bạn chuyển đổi đối tượng, ánh sáng hay camera,…. hoặc khi bạn làm việc với shader trong Redshift.

Redshift IPR trong render interactive

Redshift IPR (Redshift Interactive Preview Renderer) là trình kết xuất xem trước tương tác trong Houdini. 

Bạn có thể bật IPR từ bất kỳ node Redshift ROP nào hoặc dùng biểu tượng IPR trong plugin. Trong node ROP có một số thông số cấu hình IPR. Bạn cũng có thể dùng biểu tượng IPR để load lại cảnh nếu nó chưa được cập nhật tự động, chẳng hạn như sau khi thêm hoặc xóa các đối tượng, đèn,… vv. Ngoài ra, trong IPR cũng có sẵn 2 lệnh On/Off Snapshot. Lệnh On/Off để bật/tắt các chức năng cập nhật IPR. Lệnh Snapshot để chụp nhanh kết xuất hiện tại trong MPlay

Chúng ta có thể xem trước các AOV đã được bật trước đó. Nhưng sẽ chỉ xem được sau khi tắt render progressive  ở tab tùy chọn trong node ROP. Bạn có thể cài đặt để MPlay luôn ở trên cùng. Cách cài đặt như sau: MPlay Windows > Profile, thêm tùy chọn “-T” vào Command Line Options.

IPR trong Viewports Houdini

Redshift cho Houdini hỗ trợ render interactive IPR trong bảng điều khiển Houdini Render View và trong các viewport dùng công cụ Region Render. Để render được, cần phải bổ sung một ROP vào trong scene. Node Redshift_IPR ROP được thêm tự động bởi công cụ “Add RS ROP.” Node này cũng có sẵn trên tab ROPs Render. Node Redshift_IPR ROP có một tham số tùy chọn là Linked ROP. Tham số này có thể được sử dụng để đặt node Redshift_ROP mà sẽ được IPR sử dụng. Bạn có thể để trống nó để sử dụng node Redshift_ROP mặc định.

Render View IPR hỗ trợ bộ chọn camera và các tính năng vùng hiển thị mà không cần tải lại toàn bộ scene sau mỗi lần tương tác.

Bạn có thể bật Redshift IPR qua các viewport Houdini bằng cách sử dụng công cụ render region, giống như cách Mantra và các công cụ render khác sử dụng.

Bạn cũng có thể xem trước trong bảng điều khiển Render View hoặc trong vùng render cảnh đã bật sceneAOV. Giống như trong MPlay IPR, các AOV được gửi đến IPR nếu “render progressive IPR” bị tắt và “Render AOVs to IPR MPlay” được bật trong node ROP chính.

Lưu ý: Nếu bạn đang chạy MPlay IPR, bạn cần phải đóng nó trước khi sử dụng bảng điều khiển Render View hoặc công cụ render region.

iRender - Giải pháp kết xuất đám mây tốt nhất cho Redshift trong Houdini

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp cho kết xuất 3D và train AI với hơn 30.000 khách hàng. Chúng tôi được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu như CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP, BlenderBaseCamp, VFX Rendering

iRender cung cấp các các server một GPU đa GPU (2/4/6/8 card) với dòng card đồ họa Nvidia Geforce RTX 3090 mạnh nhất thị trường, đáp ứng tất cả các dự án Houdini và Redshift. Bất kể bạn sử dụng trình kết xuất nào, bạn đều có thể dùng máy cấu hình cao của chúng tôi để tăng tốc thời gian render. 

Chúng tôi đang có chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 20% Bonus cho khách hàng đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24h sau khi đăng ký (đối với sinh viên, tặng 50% bonus cho mỗi lần nạp tiền). 

Hãy ĐĂNG KÝ  để nhận COUPON sử dụng miễn phí dịch vụ của chúng tôi ngay hôm nay! Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn tham khảo: help.maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Hana Trieu

iRender - Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116