May 6, 2022 thuongqth

Các công cụ kết xuất real time hàng đầu cho Blender

Blender đang ngày càng phát triển và phổ biến trong thế giới đồ họa. Các phần mềm lâu đời cũng đã nhận ra xu hướng này và tung ra các tổ hợp để người dùng Blender có thể dễ dàng sử dụng phần mềm trong quy trình làm việc của mình. Hôm nay chúng ta hãy khám phá một số công cụ kết xuất real time dành cho Blender mà bạn thậm chí có thể chưa từng nghĩ tới.

Unreal Engine

Unreal Engine cho đến nay đã được chứng minh là công cụ kết xuất real time thực tốt nhất. Nó cũng là một công cụ trò chơi tiêu chuẩn của ngành để tạo ra đồ họa siêu thực trong các trò chơi cao cấp. Bằng cách tuân theo phần lớn các nguyên tắc vật lý trong thế giới thực, nó có thể tạo ra các cảnh phức tạp trong thời gian thực.

Nhóm Unreal Engine gần đây đã phát hành hai tiện ích bổ sung giúp hợp lý hóa quy trình làm việc giữa việc di chuyển nội dung giữa Blender và Unreal Engine. Cùng với tiện ích này là tính năng UE to Rigify của chúng tôi, cho phép người dùng Blender nhập bất kỳ ký tự nào từ Unreal Engine và có quyền truy cập vào các điều khiển hoạt ảnh Rigify. Điều này cho phép bạn dễ dàng tạo hoạt ảnh cho các nhân vật trong dòng công việc Blender to Unreal. Điều này không chỉ áp dụng cho các ký tự hai chân mà còn cả bốn chân!

Các công cụ kết xuất real time khác như Eevee, sử dụng hệ thống chiếu sáng và âm lượng toàn cầu giả, dẫn đến kết quả siêu thực. Mặt khác, Unreal Engine thực hiện tất cả những điều này một cách chính xác bằng cách tuân thủ các nguyên tắc vật lý trong thế giới thực.

Unreal Engine được sử dụng để tạo ra các cảnh 3D cho hoạt ảnh ngoài vai trò là một công cụ trò chơi. Trong thời gian thực, nó tạo ra kết quả hiển thị siêu thực. Nó được tạo ra bởi Epic Games và có thể truy cập miễn phí. Nó dựa trên API DirectX 11 và DirectX 12.

Octane Render

Octane là công cụ kết xuất theo dõi tia thời gian thực đầu tiên trên thế giới, tạo ra các kết xuất gần như thật. Octan là nhanh nhất về cả tốc độ và độ chính xác, và nó hiển thị nhanh hơn 2-5 lần với các cạc đồ họa RTX. Đây là sự thay thế Unreal Engine tốt nhất và thiết lập cài đặt là nhỏ so với Unreal Engine.

Nó cho phép ánh sáng Bounce, tán xạ dưới bề mặt, thể tích, khúc xạ và theo dõi tia thời gian thực, cũng như các định luật vật lý trong thế giới thực.

Đây là công cụ kết xuất thời gian thực tốt thứ hai của công ty. Octane Render Engine có thể so sánh với Unreal Engine, ngoại trừ phiên bản miễn phí được giới hạn cho một vài sản phẩm.

D5 Render

D5 Render Engine là một công cụ chuyên nghiệp để kết xuất thời gian thực được nhiều Studio và Người làm nghề tự do sử dụng. Nó là một trong những công cụ kết xuất thời gian thực tốt nhất trong kinh doanh. D5 Render là một trình kết xuất đồ họa hoạt động với nhiều phần mềm 3D khác nhau, bao gồm cả Máy xay sinh tố, và nó sử dụng từng pixel GPU của bạn để tạo ra kết quả kết xuất siêu chính xác. D5 Converter for Blender là một plugin dành cho những ai muốn sử dụng các cảnh hoặc mô hình Blender trong D5 Render. (Hỗ trợ phiên bản: Blender 2.8.2 trở lên)

D5 vượt trội trong việc xử lý các cảnh lớn và sử dụng lõi RTX của NVIDIA để theo dõi tia thời gian thực. Nếu bạn có GPU RTX, nó được khuyến khích và nó cũng miễn phí.

Blender Eevee

Eevee là công cụ kết xuất real time được sử dụng rộng rãi nhất và được cài đặt sẵn Blender. Eevee là một công cụ kết xuất nhanh như chớp hỗ trợ các nghệ sĩ thiết lập và xem trước ánh sáng trong thời gian thực.

Eevee, không giống như các công cụ kết xuất khác được mô tả ở trên, không phải là công cụ kết xuất dò tia. Nó có thể hiển thị các cảnh ở độ phân giải cao, nhưng chúng trông không thực tế lắm. Nhiều nghệ sĩ kỹ thuật số tiếp tục sử dụng Eevee vì khi được tối ưu hóa chính xác, nó sẽ biến một cảnh thành một thứ gì đó ngoạn mục.

Bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn cách thiết lập ánh sáng tuyệt vời cho Eevee trên YouTube, giúp khung cảnh trông chân thực hơn.

Tăng tốc thời gian kết xuất với dịch vụ iRender!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chất lượng, tốc độ render và có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với Blender và tất cả cách render engine khác.

iRender cung cấp cấu hình phần cứng cao cấp:

  •  1/2/4/6/ 8x RTX 3090 với dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink / SLI support để có được lượng  vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Lưu trữ (NVMe SSD): 512GB / 1TB / 2TB.
  • CPU Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3,90GHz.

Tại iRender, chúng tôi đã phát triển nhiều máy trạm RTX 3090 được tối ưu hóa và cấu hình đặc biệt cho quy trình kết xuất GPU, từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6/8 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu của bạn và phần mềm của bạn để bắt đầu. Bạn được đảm bảo trải nghiệm hiệu suất tối đa cho ngân sách của mình. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90 GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90 GHz và ổ SSD lên đến 1 TB để tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

Với những lợi ích mà iRender mang lại cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phần mềm dựng hình và render 3D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116