Tối ưu hóa dự án Houdini của bạn với iRender & Thinkbox Deadline
Deadline 10.1 phản ánh sự đầu tư liên tục của chúng tôi vào hiệu suất và quy mô với việc tăng quy mô nhân viên trên nền tảng Linux và Windows, mang đến khả năng mở rộng quy mô lớn hơn và nhanh hơn bao giờ hết để hoàn thành dự án của bạn.
Deadline 10.1 bổ sung thêm hỗ trợ cho các công cụ sản xuất nội dung phổ biến. SideFX Houdini hiện có thể được sử dụng trong Cổng thông tin AWS và cấp phép dựa trên mức sử dụng (UBL). Ngoài ra, SideFX Houdini Engine hiện đã có trên AWS Thinkbox Marketplace (hỗ trợ Mantra trong bản phát hành sắp tới). Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tối ưu hóa dự án Houdini với iRender và Thinkbox Deadline.
Tải dự án Houdini lên
Bạn có thể tải job từ bên trong Houdini bằng cách cài đặt tập lệnh gửi tích hợp, nút Deadline ROP hoặc bạn có thể gửi chúng từ Monitor. Bạn có thể tìm thêm hướng dẫn cài đặt tập lệnh gửi tích hợp và nút ROP Deadline dưới đây..
Để gửi từ bên trong Houdini, hãy chọn ‘ Render‘ -> ‘ Submit To Deadline ‘ hoặc tạo node Deadline ROP trong cảnh của bạn.
Submission Options
Các tùy chọn Deadline chung được giải thích trong tài liệu Tải job lên và các tùy chọn Dự thảo / Tích hợp được giải thích trong tài liệu Dự thảo và Tích hợp . Các tùy chọn cụ thể sau của Houdini được sử dụng khi gửi bằng Trình gửi tích hợp hoặc Trình giám sát:
- ROP để render :
– Chọn : Cho phép bạn chọn ROP của mình từ hộp kéo thả ở bên phải.
– Đã chọn: Cho phép bạn hiển thị từng ROP mà bạn hiện đã chọn trong Houdini (theo thứ tự bạn đã chọn)
-Tất cả: Cho phép bạn hiển thị mọi ROP trong tệp Houdini.
- Ignore Inputs: Nếu được bật, chỉ ROP đã chọn mới được hiển thị. Không có phụ thuộc nào sẽ được hiển thị.
- Build to Force : Buộc hiển thị 32 hoặc 64 bit.
- Ignore Bypassed Nodes: Nếu được bật, ROP đã bỏ qua sẽ bị bỏ qua khi gửi nhiều ROP.
- Automatically Create Dependencies: Nếu được bật, phụ thuộc ROP sẽ được phản ánh trong phụ thuộc công việc Deadline khi gửi nhiều ROP.
- Submit Wedges as Separate Jobs: Nếu được bật, mỗi Nêm trong ROP Nêm sẽ được gửi dưới dạng một công việc riêng biệt với cài đặt Nêm hiện tại. Tùy chọn này chỉ được bật nếu ROP đã chọn là ROP thứ cấp hoặc nếu tất cả ROP đang được hiển thị và ít nhất một trong số chúng là ROP thứ cấp.
- Jobs are Frame Dependent: Nếu được bật, Worker sẽ render các tác vụ cho các khung đã hoàn thành trong công việc phụ thuộc. Nếu bị vô hiệu hóa, Worker sẽ không nhận bất kỳ nhiệm vụ nào cho đến khi toàn bộ công việc phụ thuộc hoàn thành.
Nút ROP
Trình điều khiển đầu ra Deadline gửi các công việc render đến Deadline để phân phối trên trang trại. Khi bạn nhấn nút ‘ Submit to Deadline‘, tất cả các nút ngược dòng sẽ được gửi đến Deadline, khóa và các nút bị bỏ qua. Trong khi gửi công việc nếu gặp phải ROP Deadline khác, tất cả các nút phụ thuộc khác sẽ sử dụng các thuộc tính ROP mới cho các công việc trong tương lai.
Trong ví dụ này , mantra1 và mantra3 sẽ sử dụng các cài đặt từ deadline1 trong khi mantra2 sẽ sử dụng các cài đặt của deadline2.
Cài đặt mặc định
Bạn cũng có thể dễ dàng đặt giá trị mặc định cho nút của chúng tôi (hoặc bất kỳ nút nào) trong Houdini mà không cần tập lệnh, chỉ cần làm theo các bước sau.
- Để Houdini mở với nút ROP Deadline vừa tạo.
- Đặt tất cả các giá trị bạn muốn làm mặc định (nhóm, nhóm và giới hạn nằm trong tab ‘ Job Options ‘ của nút ROP Deadline)
- Nhấp vào bánh răng bên cạnh Deadline ROP Name và chọn:
- ‘ Lưu cài đặt trước …’ nếu bạn muốn lựa chọn giữa các giá trị mặc định khác nhau
- ‘ Save as Permanent Defaults ‘ nếu bạn muốn mọi nút ROP Deadline đã tạo đều có các giá trị mặc định này
Tùy chọn render ô
Bật render ô để chia một khung đơn thành nhiều ô.
- Enable Tile Rendering: Nếu được bật, khung sẽ được chia thành nhiều ô hiển thị riêng lẻ và có thể được lắp ráp sau đó.
- Use Jigsaw Rendering : Cho phép sử dụng Ghép hình , nếu không, một lưới ô xếp sẽ được sử dụng.
- Single Frame Tile Job Enabled: Cho phép gửi tất cả các ô trong một công việc duy nhất.
- Single Job Frame: Khung sẽ được chia nhỏ.
- Submit Dependent Assembly Job: Tải lên một job phụ thuộc vào cách lắp ráp các ô.
- Cleanup Tiles after Assembly: Nếu được chọn, ô sẽ bị xóa sau khi lắp ráp.
- Error on Missing Tiles: Nếu được bật, thì nếu thiếu bất kỳ ô nào, công việc lắp ráp sẽ không thành công.
- Assemble Over : Xác định những gì mà Draft Tile Assembler nên tập hợp lại có thể là một hình ảnh trống, đầu ra trước đó hoặc một tệp được chỉ định.
- Error on Missing Background: Nếu được bật, thì nếu thiếu tệp nền, công việc sẽ không thành công.
Lưu ý: Tùy chọn kết xuất ô hiện không được hỗ trợ cho job sử dụng V-Ray.
IFD Export và Mantra Standalone
Trình gửi Houdini cho phép bạn gửi một công việc sẽ xuất cảnh sang các tệp IFD, sau đó gửi một job Mantra Standalone để hiển thị các tệp IFD đã xuất.
Khi gửi từ Màn hình , bạn chỉ cần bật tùy chọn Override Export IFD . Khi gửi từ bên trong Houdini bằng cách sử dụng tập lệnh gửi tích hợp, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng ROP mà bạn muốn xuất có tùy chọn Disk File được bật trong thuộc tính của chúng, sau đó bật tùy chọn Submit Dependent Mantra Standalone Job trong trình gửi. Lưu ý rằng nếu ROP không bật cài đặt Disk File, nó sẽ chỉ hiển thị hình ảnh và không có tác vụ Mantra Standalone nào được gửi.
Các tùy chọn cụ thể của Mantra Standalone là:
- Export Mantra Locally: Nếu được bật, các tệp IFD Mantra sẽ được máy của bạn xuất ra trước khi tác vụ Mantra Standlone được gửi.
- Mantra Threads: Số lượng threads sẽ sử dụng cho Mantra.
Trên đây là cách tối ưu hóa dự án Houdini với iRender và Thinkbox Deadline. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi làm việc với các dự án của Houdini. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng tốc Houdini và Thinkbox Deadline với iRender. Mời bạn tìm hiểu thông tin chi tiết ở phần tiếp theo nhé.
Dịch vụ render trên mây siêu nhanh dành cho dự án Houdini
iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector , Lumion Official , Radarrender , InspirationTuts CAD , All3DP, VFXRendering). iRender tự hào rằng chúng tôi là một trong số ít trang trại kết xuất hỗ trợ tất cả các phiên bản và plugin của Houdini. Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như sử dụng máy tính cục bộ của họ.
Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn server từ GPU đơn 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, bộ xử lý mạnh mẽ Intel Xeon W-2245 @ 3,90GHz / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz và SSD 512 GB – 1 TB cũng giúp tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, iRender cung cấp cho khách hàng PRIME giấy phép thời hạn Thinkbox . Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng Thinkbox Deadline mà không cần chi phí sử dụng hoặc bảo trì. Quan điểm của chúng tôi là trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu.
Bạn có thể bắt đầu từ 3,8 USD để sử dụng siêu quái vật RTX 3090. Bạn có thể yên tâm rằng chương trình định giá của chúng tôi là rẻ nhất mà bạn từng tìm thấy, với mức giá thấp hơn ba lần so với các giải pháp khác. Bên cạnh mức giá khó đánh bại, chúng tôi cũng cung cấp chiết khấu số lượng lớn , cung cấp cho bạn vô vàn ưu đãi khuyến mại đi kèm tùy thuộc vào số tiền bạn nạp. Hơn nữa, bạn luôn có thể tiết kiệm đến 30% với việc thuê hàng ngày / hàng tuần của chúng tôi.
Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho Houdini. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 1 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký. Hãy cùng kiểm tra nào!
Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Zalo: +(84) 981-868-890. Trải nghiệm ngay bản dùng thử của chúng tôi để ngưng lãng phí thời gian chờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!
iRender – Happy Supporting!
Source: sidefx.org