Top 5 Trình Render Tốt Nhất Cho 3Dsmax
3DsMax là một chương trình đồ họa máy tính để tạo mô hình 3D, hoạt ảnh và hình ảnh kỹ thuật số. Đây là một trong những phần mềm phổ biến nhất trong ngành đồ họa nói chung và được biết đến với bộ công cụ mạnh mẽ đa dạng dành cho các nghệ sĩ 3D. Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào năm công cụ lớn: Redshift , Octane , Maxwell , V-Ray và Fstorm , là năm công cụ render hỗ trợ hầu hết các nền tảng 3D chính (Cinema 4D, Maya, 3ds Max, Houdini, v.v. ). Mục đích chính trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi là khám phá công cụ kết xuất tốt nhất cho 3DsMax.
Công cụ render | Nhà phát triển | CPU/GPU | Bias | GI Method |
Redshift | Redshift | GPU | Biased | Ray Tracing |
Octane | OTOY | GPU | Unbias | Ray Traycing |
Maxwell | Next Limit | GPU | Unbiased | Path Tracing Photorealistic |
V-Ray | Chaos | Hybrid CPU/ GPU | Unbiased (optional) | Path Tracing |
Fstorm | PinkSoft LTD | Hybrid (NVIDIA CUDA GPUs, CPUs) | Unbiased | Ray Tracing |
1. REDSHIFT
Redshift là công cụ render tốt nhất cho 3Dsmax đầu tiên bạn cần xem xét. Redshift Rendering Technologies Inc được thành lập vào đầu năm 2012 tại Newport Beach, California với mục tiêu phát triển trình render đồ họa tăng tốc GPU, chất lượng sản xuất với thiên về hỗ trợ các kỹ thuật chiếu sáng toàn cầu.
Nó cung cấp một bộ công cụ khá toàn diện cho bất kỳ người dùng 3ds Max nào đang tìm cách nâng cao output render của họ, về cả chất lượng và dung lượng, vì nó vừa mạnh mẽ vừa hiệu quả. Hỗ trợ những phát triển mới nhất trong công nghệ đổ bóng và khối lượng, rõ ràng có rất nhiều thứ được cung cấp và thật dễ dàng để thấy Redshift có thể phù hợp với nhiều quy trình công việc khác nhau.
Redshift có khả năng render “out-of-core” có nghĩa là nếu GPU hết bộ nhớ (do có quá nhiều đa giác hoặc kết cấu trong cảnh), nó sẽ sử dụng bộ nhớ của hệ thống. Trong một số trường hợp, điều này có thể phải trả giá bằng hiệu suất, vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng GPU có VRAM nhiều nhất có thể để giảm thiểu tác động đến hiệu suất. Một số loại dữ liệu nhất định (như texture) thực sự hoạt động rất tốt với render out-of-core. Điều này có nghĩa là ngay cả khi cảnh của bạn sử dụng kết cấu 4K / 8K , bạn vẫn có thể mong đợi hiệu suất render tuyệt vời!
2. OCTANE
OTOY tự hào nâng cao công nghệ đồ họa hiện đại với tối ưu hóa máy học đột phá, hỗ trợ out-of-core, tăng tốc độ 10-100x lớn trong biểu đồ cảnh và tăng tốc phần cứng GPU ray tracing RTX . Octane được tích hợp chặt chẽ với 3ds max. Nhiều chức năng của Octane có thể được tìm thấy trong cửa sổ Render Setup. Phiên bản mới nhất của Octane hiện bao gồm một mục menu cũng có thể được sử dụng để đặt Octane làm trình render hiện tại.
Tăng tốc phần cứng Octane RTX giúp tăng tốc độ hiển thị lên gấp 2-5 lần cho các GPU theo dõi tia NVIDIA với hỗ trợ đa GPU . Tốc độ tăng tốc RTX tăng trong các cảnh phức tạp hơn và có thể được đo chuẩn bằng RTX OctaneBench .
3. MAXWELL
Maxwell Render là một công cụ render 3D không thiên vị, được phát triển bởi Next Limit Technologies ở Madrid, Tây Ban Nha. Phần mềm độc lập này được sử dụng trong ngành công nghiệp phim, hoạt hình và VFX, cũng như trong hình dung thiết kế kiến trúc và sản phẩm. Tính năng Multilight được coi là “thương hiệu” của nó , cho phép thay đổi cường độ ánh sáng và màu sắc trong thời gian thực , đã được sử dụng trong bộ phim The Curious Case của Benjamin Button.
Nếu bạn đã từng nghe nói rằng Maxwell chạy chậm. Vâng, nó đã từng. Tuy nhiên, câu chuyện đã thay đổi trong phiên bản Maxwell 5 . Một phần mềm đa GPU được viết lại hoàn thiện hơn, giờ đây đem lại kết quả render cuối cùng chỉ trong vài phút. Vì vậy, bạn có được bản xem trước chính xác trong vài giây, giữ nguyên độ chính xác vật lý. Nhờ đó, nó đã trở thành 1 trong những công cụ render tốt nhất cho 3DsMax.
Maxwell 5, được ví von “ tăng tốc hơn 50 lần so với một CPU cao cấp ”. Với nhiều GPU hoạt động song song, bạn sẽ có được trải nghiệm chưa từng có . Nói một cách khác, với Maxwell 5, thời gian nằm trong tay bạn. Ngoài ra, Multilight hiện chạy trên công cụ GPU, trong khi bản thân công cụ GPU hiện hỗ trợ nguyên bản các GPU Ampere mới của Nvidia, bao gồm cả GeForce RTX 30 Series . Phiên bản mới cũng cung cấp cloud rendering tích hợp để sử dụng trên mạng nội bộ hoặc các render farm.
4. VRAY
Vray là một trong những plugin tốt nhất cho 3ds max, nó được phát triển bởi công ty Chaos Group của Bungari, được thành lập tại Sofia vào năm 1997. Đây là một plug-in thương mại cho các ứng dụng phần mềm đồ họa máy tính 3D của bên thứ ba và được sử dụng để trực quan hóa và các ngành đồ họa máy tính như truyền thông, giải trí, sản xuất phim và trò chơi điện tử, thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm và kiến trúc.
Chaos Group có hai phiên bản khác nhau của công cụ render của họ: (1) V-Ray Next CPU và (2) V-Ray Next GPU (trước đây là V-Ray Adv và V-Ray RT). Công cụ render dựa trên CPU được hưởng lợi rất nhiều từ việc có số lượng lõi CPU cao. Mặt khác, V-Ray Next GPU (V-Ray RT) sử dụng GPU – như tên gọi – để thực hiện các tính toán render.
Các phiên bản GPU tăng tốc của V-Ray có khả năng sử dụng nhiều GPU và lrender đa GPU rất hiệu quả. Nó sẽ không phải là một “4 GPU nhanh hơn gấp 4 lần”, nhưng bạn có thể mong đợi những cải thiện hiệu suất đáng kể với mỗi GPU bạn thêm vào. Ngoài ra, V-Ray đang sử dụng các GPU cho mục đích tính toán nên chúng không cần phải ở chế độ SLI.
5. FSTORM
FStorm là trình render chỉ dành cho GPU được PinkSoft LTD phát triển từ năm 2015 và trở thành trình render GPU phổ biến nhất với các nghệ sĩ kiến trúc 3D do tốc độ, chất lượng và sự đơn giản của nó. Nó đơn giản, nhanh chóng và thực tế với các vật liệu và nguồn sáng thuận tiện. Hiện tại, công cụ render FStorm chỉ dành riêng cho phần mềm 3Ds Max . Hy vọng rằng trình render tuyệt vời này sẽ có sẵn cho các phần mềm 3D lớn trong tương lai gần.
Có nhiều tính năng độc đáo trong trình render FStorm như cải thiện ánh xạ tông màu, đổ bóng phản chiếu bóng, hiệu ứng chói, lấy mẫu ánh sáng, raytracer cải tiến và lấy mẫu QMC được tối ưu hóa. Nó được tích hợp sâu với môi trường 3Ds Max và hỗ trợ tất cả các tính năng cần thiết và chính. Công cụ chuyển đổi cảnh tích hợp chuyển đổi dễ dàng và cẩn thận bất kỳ cảnh nào từ render Corona , Octane và Vray . Người dùng có thể di chuyển máy ảnh và nhận cập nhật theo thời gian thực trong cửa sổ bộ đệm khung.
FStorm Render dựa trên công nghệ CUDA , cho phép trình render này hoạt động tốt trên card đồ họa NVIDIA. Điều thú vị là FStorm có khả năng tương thích với nhiều GPU trên một máy tính . Ví dụ: nếu nó có thể mở rộng đến 6 hoặc 10 GPU đồng thời trong một máy, người dùng nên sử dụng phần cứng máy tính mạnh mẽ để tối ưu sức mạnh tốc độ khi sử dụng FStorm Render. Đây cũng là một công cụ render tốt nhất cho 3Dsmax.
Lời Kết
iRender là render Farm cung cấp dịch vụ cloud rendering chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa PC cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 20.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector , Lumion Official , Radarrender , InspirationTuts CAD , All3DP ). Chúng tôi cung cấp nhiều loại máy chủ, bao gồm: Bộ xử lý CPU Xeon W-2245 với tốc độ xung nhịp cao3,9 GHz– 4,7GHz và ổ SSD lên đến 1TB để load file của bạn nhanh chóng. Bên cạnh đó, sức mạnh của 2/4/6 GPU NVIDIA RTX 3090 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Người dùng sẽ kết nối từ xa và toàn quyền điều khiển máy “online”. Sử dụng máy tính từ xa của chúng tôi không khác gì máy tính cục bộ của bạn. Bạn có thể cài đặt bất kỳ plugin nào bạn muốn chỉ một lần duy nhất.
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 10 này: Tặng 50% GIÁ TRỊ NẠP cho tất cả người dùng mới đăng ký.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: + (84) 981-868-890 . Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn! Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí những giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!
iRender – Happy Rendering!
Nguồn: pugetsystems.com