December 25, 2021 Phoebe Hoang

6 Mẹo Giúp Tăng Tính Chân Thực Kết Xuất Với 3ds Max Và Vray

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 6 mẹo giúp tăng tính chân thực kết xuất với 3ds Max và Vray trong cảnh 3D, qua chia sẻ của Jake, nghệ sĩ CGI với nhiều kinh nghiệm kết xuất V-ray. Những hướng dẫn của Jake tập trung cho V-ray và 3ds Max, tuy nhiên hầu hết các mẹo này sẽ hữu ích cho bất kỳ nghệ sĩ 3D nào trong bất kỳ phần mềm nào.

3ds Max là chương trình đồ họa máy tính để tạo mô hình 3D, hoạt ảnh và hình ảnh kỹ thuật số. Đây là một trong những chương trình phổ biến nhất trong ngành đồ họa máy tính với bộ công cụ mạnh mẽ dành cho các nghệ sĩ 3D. V-Ray for 3ds Maxphần mềm kết xuất 3D hoàn chỉnh nhất dành cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Được biết đến với tính linh hoạt và khả năng xử lý mọi loại dự án, V-Ray được coi là tiêu chuẩn công nghiệp trong kiến trúc, quảng cáo, thiết kế và hiệu ứng hình ảnh.

1. Chân thực không có nghĩa là hoàn hảo

Đối với đồ họa 3D, chân thực không đồng nghĩa với hoàn hảo. Trong hình ảnh dưới đây, những bức tranh, ghế và bàn đều thẳng tắp. Trong thực tế, bạn không có cách nào để làm được điều này kể cả rất cố gắng.

Vì vậy, điều tốt hơn cần làm trước khi kết xuất là xoay và di chuyển mọi thứ một chút. Chỉ cần lưu ý rằng chúng ta thường làm điều này với Snaps theo degree, vì vậy nó sẽ xoay khoảng 1 degree hoặc 5.

Bạn có thể thấy sự khác biệt khi so sánh các bản kết xuất 3D dưới đây.

Nếu bạn muốn khám phá cách để thêm nhiều sự lộn xộn (chaos) vào mô hình 3D của mình, hãy xem video Physics dưới đây, nơi chúng tôi xem xét việc xếp chồng các vật thể và sử dụng lực hấp dẫn, gió và các vụ nổ để sắp xếp vị trí của các vật thể một cách ngẫu nhiên.

2. Các objects cần có một chút khác biệt

Sử dụng cùng một mô hình là điều tuyệt vời nhưng khi có một vài pattern theo kiểu xếp hàng, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng tất cả chúng đều hoàn toàn giống nhau. Trong ví dụ này, chúng ta có thể thấy rằng các vân gỗ ở cùng một vị trí trên mỗi chiếc ghế.

Điều này có thể được giải quyết dễ dàng, ngay cả khi các đối tượng không ổn định. Đi đến trình chỉnh sửa tài liệu (material editor) à Lấy vật liệu bằng eyedropper à Thêm VRayUVWRandomizer map à Sử dụng VRayUVWRandomizer cho tất cả các bản đồ. Bạn có thể chọn theo tên và điều này sẽ bù đắp kết cấu tùy thuộc vào tên. Tắt UV Rotation vì chúng ta không xoay kết cấu nào. Và bây giờ mỗi chiếc ghế sẽ có kết cấu đa dạng.

3. Giảm độ sắc cạnh của vật thể

Hầu như không tồn tại các góc cạnh hoàn toàn sắc nhọn trong tự nhiên. Dù được gia công chính xác đến đâu cũng vẫn tồn tại một góc bo tròn nào đó dù là rất nhỏ tại đường giao nhau giữa hai bề mặt. Khi chúng ta xây dựng trong 3d, các cạnh sẽ mặc định sắc nhọn. Chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một số cách. Cách đầu tiên là với công cụ sửa đổi Chamfer. Viêc vát chamfer tại vị trí này giúp lột tả chi tiết và tăng tính chân thật cho mô hình, bề mặt cạnh vát được làm cho nỗi bật nhờ nhận và phản chiếu ánh sáng từ nguồn sáng chiếu tới.

Cách thứ hai là thực hiện trong vật liệu với bản đồ. Thêm bản đồ VrayEdgeTex. Và chúng ta có thể thấy điều đó đã làm tròn các góc cho chúng ta, tạo ra một mô hình chân thực hơn.

4. Tạo một số nhiễu (noise)

Không có gì trong cuộc sống thực sự bằng phẳng, các mô hình 3D của bạn cũng vậy. Để thêm một số biến thể, bạn có thể dùng Quadify Mesh. Thao tác này sẽ thêm một số mặt vào đối tượng của bạn và sau đó thêm công cụ sửa đổi noise. Cố gắng đừng lạm dụng điều này khi mà bạn hầu như không muốn nhận thấy nó.

5. Chaos cosmos

Không chỉ có vật thể cứng mà chúng ta mới có thể làm mềm mại được. Nhiều năm trước, các vật thể tự nhiên như cây cối, thực vật, hoa, gối và vải có thể làm cho hình ảnh 3D khi render trông chân thực hơn.

Nhưng bây giờ chúng ta có quá đủ để làm cho mọi thứ trông giống như cuộc sống thực. Với Chaos cosmos, giờ đây không cần thiết phải có một vài vật thể hữu cơ vào cảnh của bạn.

Thêm một cú ném và định vị nó bằng công cụ sửa đổi FFD sẽ thêm chi tiết thực tế. Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ cloth modifier để làm điều gì đó tương tự.

Nói về cloth modifier, chúng ta có thể kết hợp công cụ điều chỉnh vải với đệm để thả chúng lên ghế sofa. Điều này sẽ làm cho nó trông đẹp hơn nếu chúng ta chỉ cố gắng đặt nó.

Xem video bên dưới để biết các bước:

6. Giữ mọi thứ chân thực

Giữ mọi thứ chân thực là điều quan trọng nếu bạn muốn kết xuất với  3ds Max cho tác phẩm 3D của mình trông giống như thật. Điều này áp dụng cho đèn, vật liệu và máy ảnh. Nếu bạn sử dụng các ràng buộc trong thế giới thực trong hình ảnh 3D của mình, bạn sẽ nhận được kết quả trong thế giới thực. Càng gần với thực tế, thế giới ảo của chúng ta càng giống với thực tế hơn.

Đây là lý do tại sao bạn nên lưu để các vật liệu trên quy mô thế giới thực. Trong V-Ray Asset Browser hãy bật Real World. Sau đó, bất cứ khi nào chúng ta tạo một đối tượng và thêm một công cụ sửa đổi UVW Mapping khi bật Real World, tất cả đều sẽ xuất hiện ở tỷ lệ chính xác. Đây là một thói quen thực sự hữu ích nếu bạn muốn có những bức ảnh chân thực.

Trong thế giới thực có nghĩa là chúng ta đang cần 3ds Max hiểu rằng kết cấu này là 100cm x 100cm trong đời thực.

Điều này cũng áp dụng cho các mô hình. Hầu hết các mô hình hiện có đều được mô phỏng theo kích thước thế giới thực. Nhưng nếu chúng không đúng như thực tế, bạn luôn có thể kiểm tra trang web của nhà sản xuất và đảm bảo rằng bạn đang khớp với kích thước chính xác.

Có rất nhiều điều khác ảnh hưởng đến khả năng của bạn trong việc tạo hình ảnh chân thực như vật liệu chất lượng cao, chi tiết thực tế, độ phân giải hình ảnh, v.v. Nhưng việc tạo ra hình ảnh 3D chân thực tiên tiến không còn dành riêng cho các chuyên gia 3D với phần mềm tiên tiến hoặc đồ họa. Xem trang Learn 3D để có cái nhìn đơn giản hơn về cách tạo kết xuất 3D.

Kết luận

Công việc của chúng ta trong đồ họa 3D là thuyết phục người xem rằng những gì họ đang nhìn là thật. Chúng ta là những “ảo thuật gia” thời hiện đại với công cụ là công nghệ và sức mạnh máy tính. Nhưng chỉ với sức mạnh máy tính và công nghệ thôi thì chưa đủ để tạo ra sự chân thực trong các tác phẩm, vì vậy hãy nắm trong tay những mẹo trên để thuyết phục người xem hình ảnh của bạn là thật.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Vray và 3ds Max

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần.

Người dùng Vray và 3ds Max có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test tốc độ render của 3ds Max và V-Ray với 6x RTX 3090 – loại card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay giúp giảm thời gian kết xuất với 3ds Max của bạn rất nhiều lần:

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 12 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và kết xuất với 3ds Max với tốc độ nhanh chóng bất ngờ. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Minh: minhht@irender.vn hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: luxuryvisuals.com

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Phoebe Hoang

Hi mọi người. Mình là Phoebe Hoang - nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender. Là một người có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D, mình rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG - Thank you
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net