Trình render tốt nhất cho Houdini
Houdini là một phần mềm tạo hoạt hình 3D được phát triển bởi SideFX, được sử dụng phổ biến nhất trong các bộ phận FX để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh trong phim và trò chơi. Nó được sử dụng bởi các công ty VFX lớn như Walt Disney Animation Studios, Pixar, DreamWorks Animation, Double Negative, ILM, MPC, Framestore và nhiều công ty khác.
Có rất nhiều trình render thứ ba hỗ trợ cho Houdini. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét và thử xem trình render tốt nhất cho Houdini là gì. Sẽ có vài bài test mà ở đó trình render nhanh nhất khá rõ ràng, trong vài bài khác thì kết quả lại khá như nhau. Với kết xuất GPU cho Houdini, chúng ta sẽ cùng test V-Ray, Redshift, Octane và Arnold.
Test kết xuất GPU cho Houdini
Bài test kết xuất GPU sẽ bao gồm hai tình huống đổ bóng, mỗi trình kết xuất sẽ áp dụng lần lượt bóng đổ tiêu chuẩn (standard shader) và bóng đổ ánh kim/ phản chiếu (metallic/reflective shader) cho tất cả các đối tượng trong cảnh. The Kitchen PUP Asset của Pixar được sử dụng làm cảnh thử nghiệm với ánh sáng hình chữ nhật chiếu sáng cảnh từ mỗi cửa sổ với tổng cộng hai nguồn sáng.
Đầu tiên, cảnh sẽ sử dụng bộ đổ bóng tiêu chuẩn để kết xuất, sau đó sẽ sử dụng bộ đổ bóng phản chiếu. Điều này cung cấp một số dấu hiệu về cách mỗi công cụ kết xuất xử lý ánh sáng phản chiếu và tia phản xạ cơ bản. Kết xuất thứ ba là cảnh Pyro, sẽ kiểm tra hiệu suất của các trình kết xuất với Houdini volume.
Mỗi công cụ kết xuất được định cấu hình với các thiết lập tiêu chuẩn tương ứng của chúng để kết xuất volume – không có tối ưu hóa hoặc tinh chỉnh tùy chỉnh kiểu như denoiser hoặc đèn AI được thêm vào. Do đó, bài này không thực sự là sự so sánh công cụ kết xuất nào hiệu quả hơn các công cụ khác, mà nó là thước đo hiệu suất tiềm năng đạt được của các cấu hình GPU khác nhau trên mỗi công cụ kết xuất. Bạn luôn có thể đạt được kết quả tốt hơn nếu bạn tối ưu hóa cảnh của mình.
Cảnh này được nhóm Mediaworkstation kết xuất với cấu hình như sau:
-
-
-
- GeForce GTX 1080 Ti đơn, GeForce GTX 1080 Ti kép, GeForce RTX 2080 Ti đơn và GeForce RTX 2080 kép
- a-X Mediaworkstation
- CPU 16 nhân AMD Threadripper 2950X
- RAM 64GB DDR4 2933 MHz
- 512GB Samsung 970 Pro (OS Drive)
- 512GB Samsung 970 Pro (Asset Drive)
- Windows 10 Professional 64-bit
-
-
Hãy xem tốc độ của mỗi công cụ kết xuất như thế nào (đối với các thiết lập tiêu chuẩn của cảnh):
Trình render nhanh nhất cho Houdini
Từ kết quả trên, chúng ta có thể khẳng định rằng V-Ray là trình render tốt nhất cho Houdini về tốc độ, với một ngoại lệ – cảnh Pyro với 2 x 2080 Ti. Với cảnh đó, Redshift chỉ mất thêm một giây để kết xuất, đó quả thực một màn trình diễn đáng chú ý. Tuy nhiên, Redshift team đã thêm chức năng NVLink, bạn hoàn toàn có thể mong đợi rằng thời gian render của nó sẽ giảm xuống.
Hãy xem kết quả tuyệt vời của kết xuất GPU đơn với V-Ray, đặc biệt là cảnh Pyro:
-
-
-
- V-Ray, kết xuất cảnh Houdini, bóng đổ tiêu chuẩn: nhanh hơn 2,7 – 3,5 lần so với Redshift, nhanh hơn 3,5 lần so với Octane, nhanh hơn 2,7-4,2 lần so với Arnold GPU
- V-Ray, kết xuất cảnh Houdini, bóng đổ phản chiếu: nhanh hơn 45-75% so với Redshift, nhanh hơn 71-75 % so với Octane, nhanh hơn 12-55% so với Arnold GPU
- V-Ray, kết xuất cảnh Houdini Pyro: nhanh hơn gấp 2 lần so với Redshift, nhanh hơn 3,5 – 4,2 lần so với Octane, nhanh hơn 15-16 lần so với Arnold GPU
- V-Ray có thời gian kết xuất 1080 Ti/ 2080 Ti kép nhanh hơn 64-89% so với cấu hình thời gian kết xuất GPU đơn trong cả ba cảnh.
-
-
Đối với Arnold, kết quả rất khác nhau. Đối với RTX 2080Ti đơn, Arnold đứng thứ hai sau V-Ray trong việc kết xuất cảnh đổ bóng phản chiếu, nhưng với 2080 Ti kép thì lại chậm hơn 2080Ti đơn 20%. Điều đó có vẻ là bình thường đối với Arnold vì có vẻ multi-GPU luôn hoạt động kém hơn GPU đơn.
Benchmark của Redshift và Octane khá ổn định, với hai GPU cao gần gấp đôi hiệu suất của GPU đơn.
Tuy nhiên, khi nói đến hình ảnh, thì hình ảnh nhà bếp của Octane và Arnold là hấp dẫn nhất. Với cảnh Pyro, V-Ray thực sự rất ấn tượng.
Cloud rendering của iRender dành cho bạn
Dù cho bạn có dùng bất cứ trình render thứ ba nào ở trên hay không, thì iRender luôn có gói render phù hợp cho bạn. Chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt Houdini cùng bất cứ trình render nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình.
Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.
Đối với Redshift, V-Ray và Octane, chúng tôi đề xuất cho bạn RTX3090 kép, 4 x RTX3090, 6 x RTX3090. Đối với kết xuất Arnold, bạn có thể chọn giữa RTX3090 hoặc kết xuất CPU (hãy chọn CPU nếu phiên bản Arnold của bạn dưới 5.3, không hỗ trợ kết xuất GPU).
Ngoài ra, tại iRender, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ khác, không chỉ những cấu hình trên.
NVLink cho cảnh lớn và phức tạp
Nếu VRam không đủ cho cảnh của bạn, chúng tôi luôn có NVLink để giúp bạn tiếp cận nhiều hơn thế. Bạn có thể đọc bài viết này để biết NVLink mang lại lợi ích như thế nào cho các dự án 3D của bạn.
Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi
iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽ: Gpuhub Sync. Với tốc độ truyền file nhanh chóng, dung lượng dữ liệu lớn và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chuyển tất cả dữ liệu cần thiết vào công cụ Gpuhub Sync của chúng tôi bất kỳ lúc nào mà không cần kết nối với server. Dữ liệu sẽ được đồng bộ tự động trong ổ Z bên trong server, sẵn sàng cho bạn sử dụng.
Giá cả linh hoạt
Ngoài giá thuê theo giờ, bạn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (fixed rental) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng. Mức chiết khấu rất hấp dẫn (lên đến 10% đối với gói hàng ngày, 20% đối với gói hàng tuần và tháng) và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.
Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7
Người dùng có thể truy cập vào nền tảng trực tuyến dựa trên web của chúng tôi và sử dụng nhiều nodes để kết xuất cùng một lúc. Do đó, với chúng tôi, không quan trọng bạn hiện diện ở đâu – miễn là bạn có kết nối với Internet, bạn có thể truy cập và tận hưởng các dịch vụ kết xuất 24/7 mà chúng tôi cung cấp và nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ support của chúng tôi luôn hiện diện 24/7 để hỗ trợ bạn..
Dịch vụ kết xuất hỗ trợ RTX3090 mạnh mẽ
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ RTX3090 cho Houdini với V-Ray, Redshift, Octane và Arnold với mức giá vô cùng phải chăng.
Hãy cùng xem qua vài video benchmark cho Redshift mà chúng tôi đã test với RTX3090:
Chúng tôi tin rằng bây giờ bạn đã chọn được trình render tốt nhất cho Houdini của riêng mình. Tất nhiên, nó còn dựa vào phần cứng bạn có thể mua, cả quy trình làm việc, nhưng kết quả và hiệu suất của những trình kết xuất này luôn là lý do chính cho sự lựa chọn của bạn.
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của iRender. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Cảm ơn bạn & Happy Rendering!
Nguồn: mediaworkstations.net
*Lưu ý: tất cả hình ảnh trong bài đều được lấy từ mediaworkstations.net