April 28, 2020 quynhtt

5 lý do để áp dụng render GPU vào thời đại hiện nay

Sự gia tăng của render dựa trên GPU trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh (VFX) và đồ họa máy tính (CG) đang ngày càng nổi bật hơn bao giờ hết. Thay thế cho render từ ​​CPU, làm việc với GPU thể hiện một sự lựa chọn rất hấp dẫn. Nhưng nó có thực sự đáng để chuyển đổi việc khai thác sức mạnh của CPU quen thuộc của bạn không?

Với rất nhiều điều cần xem xét và hiểu biết chuyên môn một chút về chủ đề này thì bạn có thể đặc biệt có giá trị. Đó là một quyết định quan trọng, cho dù bạn là một cá thể sáng tạo hay là một phần trong nhóm lớn hơn.

Trong bài viết này, iRender sẽ chỉ ra cho bạn thấy 5 lý do để áp dụng render GPU vào kết xuất dự án trong hiện tại và tương lai.

1. Lý do để áp dụng render GPU: Sức mạnh ở tốc độ

Trong thế giới cạnh tranh của kỹ xảo điện ảnh (VFX), thành công có thể không chỉ đơn thuần là chất lượng nội dung. Đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng hoặc tránh đưa ra các tắc nghẽn khi lặp lại trong quy trình sáng tạo là rất quan trọng. Và ở đó, lập luận của Zompolas, render GPU trở nên đặc biệt hơn cả. Đây chính là lý do để áp dụng render GPU đầu tiê trong project.

Render GPU được kết hợp với một công nghệ như Redshift có thể khiến hình ảnh nhanh hơn đáng kể so với các renderer CPU”, anh ấy giải thích.

Render nhanh hơn có nghĩa là chi phí phần cứng thấp hơn, đặc biệt khi xem xét rằng một GPU duy nhất có hiệu suất bằng từ 5 đến 20 trung bình render CPU.

 “Render nhanh hơn cũng có nghĩa là các nghệ sĩ có thể nhanh chóng lặp lại công việc của họ và không phải chờ hàng giờ để hình dung hiệu ứng của một chỉnh sửa hình học, light hoặc shader. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến sự sáng tạo của họ và sau đó là chất lượng của kết quả cuối cùng.”

2. Lý do để áp dụng render GPU: Trao quyền cho nghệ sĩ

Các nhà sáng tạo cá nhân làm việc tại nhà (work from home) là nền tảng của kỹ xảo điện ảnh (VFX) và đồ họa máy tính (CG) và theo Zompolas, việc áp dụng render GPU có thể cho phép họ vượt lên trên trọng lượng của mình từ cả góc độ sáng tạo và công nghệ.

GPU rendering cho phép các nghệ sĩ cá nhân tạo ra tác phẩm chất lượng cao hơn”, ông giải thích. “Các hiệu ứng khó hiển thị như độ sâu trường ảnh, độ mờ chuyển động (motion blur), phản xạ bóng và chiếu sáng toàn cầu (gobal illumination) giờ đây có thể dễ dàng sử dụng trong các cảnh 3D – và bao gồm cả hình ảnh động (animation).”

  “Một nghệ sĩ cá nhân có thể cài đặt bốn GPU cao cấp vào một máy tính và cạnh tranh hiệu năng của vài chục máy render dựa trên CPU cao cấp trong render farm. Và bạn có được tất cả những điều này với chi phí điện thấp hơn. Thậm chí một phần không gian vật lý bị chiếm dụng cũng ít đi so với những gì mà một CPU render farm tương đương sẽ yêu cầu.”

3. Thay đổi thói quen tiêu dùng

Do nội dung của người dùng đã thay đổi cho nên ngành công nghiệp phải đáp ứng theo. Trong thời điểm Streaming (phát trực tuyến) và phát sóng theo yêu cầu đang tập trung, kỳ vọng của khách hàng về các studio VFX đã thay đổi đáng kể. May mắn thay, Zompolas lập luận, đó là sự thay đổi về renderer dựa trên GPU để phục vụ.

“Các studio lớn hơn thường nhắm mục tiêu hình ảnh chất lượng cao và để đạt được điều đó với renderer CPU, họ thường sử dụng các render farm của riêng họ hoặc các giải pháp cloud rendering (kết xuất đám mây) bên ngoài”, ông ấy nói.

“Tuy nhiên, vẫn tồn tại các sản phẩm có quy mô và phạm vi giới hạn – có nghĩa là một render farm dựa trên CPU / Cloud rendering (nền tảng đám mây) lớn vẫn không thể đối phó hoặc chỉ đơn giản là tiêu hao đi ngân sách của dự án.”

Tại iRender, chúng tôi đã tích hợp tăng tốc sức mạnh của render GPU để phục vụ nhu cầu của người dùng. Với đa dạng các server GPU, iRender giúp người dùng dễ dàng lựa chọn, cấu hình mạnh mẽ.

Chúng tôi đưa sức mạnh của hàng ngàn GPU thân thiện và dễ dàng đến trực tiếp đến bàn làm việc của bạn tại GPUhub.

“Một ví dụ, truyền hình nhiều tập hoặc phát trực tuyến qua nội dung Netflix và Amazon có thể rất khắt khe về chất lượng và thời gian render – dựa vào độ dài tuyệt đối của một loạt series điển hình – trong khi cần phải phù hợp với ngân sách và thời hạn nghiêm ngặt. Quảng cáo trên TV và web có nhu cầu tương tự.”

“Phần mềm Redshift đã được chứng minh là một công cụ vô giá cho các hãng phim quy mô lớn hơn sản xuất các loại nội dung như vậy. Một số khách hàng của chúng tôi đã cố gắng đặt giá thầu – và giành chiến thắng – các dự án có thể không khả thi do chỉ chi  riêng phí render/phần cứng. Đó là ngay cả sau khi xem xét các giải pháp kết xuất đám mây.”

4. Tăng trưởng mà không gia tăng khó khăn

Khi một studio VFX phát triển mạnh về số lượng nhân viên và nhân sự tăng lên, do đó có thể kéo thep việc tăng chi phí. Đối với các đội ngũ trong tình huống đó, khi việc mở rộng quy mô đi kèm với những khó khăn ngày càng tăng, Zompolas tự tin: render GPU có thể giảm bớt khó khăn trong khi cung cấp “bàn đạp” để mở rộng.

“Một GPU đơn lẻ có thể cạnh tranh với hiệu năng của một vài CPU cao cấp. Do vậy, một studio sẽ cần ít máy tính đáng kể hơn để đạt được kết quả tương tự như render trên CPU”, ông giải thích. “Điều đó trực tiếp chuyển chi phí không gian, điện, làm mát, quản trị và cấp phép phần mềm thấp hơn đáng kể. Máy tính có thể dễ dàng nâng cấp bằng cách thêm nhiều GPU hoặc bằng cách hoán đổi các GPU cũ cho các GPU mới hơn hoặc cao cấp hơn.”

5. Rendering của tương lai

Nhóm Redshift, cùng với nhiều công ty hiện đang đầu tư vào render GPU, tự tin rằng phương pháp này được chứng minh trong tương lai tốt hơn so với phương pháp render CPU truyền thống.

  “Hiện nay, chúng ta sẽ chứng kiến ​​những GPU đầu tiên được tạo ra bằng công nghệ chế tạo 14nm mới nhất, hiện đại nhất”, Zompolas nhiệt tình chia sẻ. “Điều này chắc chắn sẽ có ý nghĩa đáng kể trong hiệu suất tính toán và giảm tiêu thụ năng lượng.”

  “Ngoài ra, các GPU mới sẽ chứa lượng bộ nhớ lớn hơn, điều đó có nghĩa là các cảnh lớn hơn sẽ được render dễ dàng hơn bởi renderer GPU. Những tiến bộ công nghệ như vậy sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời và lợi ích khả dụng cho các renderer GPU như Redshift.”

Nguồn: lược dịch bởi iRender
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116