4 công cụ hữu ích cho Houdini bạn cần biết
Houdini là một phần mềm DCC mạnh mẽ. Ngày càng có nhiều công cụ giúp làm việc nhanh chóng và hiệu quả trong phần mềm này. Chúng có thể là bất cứ thứ gì, từ plug-in quy trình công việc đến thư viện asset mà bạn có thể tích hợp vào Houdini và sử dụng trong các dự án của mình.
iRender đã giới thiệu cho bạn nhiều asset, toolkit, tool, plugin cho Houdini trước đây. Hôm nay, hãy cùng khám phá 4 công cụ hữu ích cho Houdini bạn cần biết để làm cho quy trình làm việc của bạn hiệu quả hơn.
“Surfer” được tạo ra bởi David Lee, một 3D Generalist và nghệ sĩ NFT
1. Công cụ hữu ích cho Houdini: OD Houdini Shelf Tools 2021
OD Houdini Shelftools, được tạo bởi Oliver Hotz, là một bộ sưu tập Houdini Tools ngày càng mở rộng. Nó giúp nhiều nghệ sĩ cải tiến và tăng hiệu quả quy trình làm việc chung. Có rất nhiều thứ mà bạn nên thử nghiệm và tận dụng. Một số công cụ phổ biến nhất là chuyển đổi vật liệu, thư viện asset, Drag and Drop, trình chuyển đổi dự án,…
- ODTools hoạt động với tất cả các phiên bản của Houdini Licensing ( Apprentice | Indie | CORE | FX ) – phiên bản Python 2 & 3.
- Tất cả các phương pháp tạo vật liệu hiện hỗ trợ Octane, Redshift, 3Delight, Renderman, VRay và Arnold.
2. LYNX
LYNX là một bộ công cụ VFX do Luca Scheller tạo ra để tăng tốc quy trình làm việc của bạn. Nó bao gồm 3 công cụ mã nguồn mở đã được chứng minh sản xuất. Đó là LYNX_velocity, LYNX_fabric và LYNX_force_general.
- LYNX_velocity: một .hda Houdini cho phép bạn tạo thuộc tính velocity dựa trên các lựa chọn cạnh. Nó cũng cho phép điều chỉnh tinh vi các velocity của bạn thông qua grooming.
- LYNX_fabric: được tạo thành từ nhiều asset Houdini giúp tạo mẫu vải/dệt nhanh chóng và dễ dàng.
- LYNX_force_general: Thay vì nhiều force node cho các mục đích khác nhau, giờ đây bạn có một node.
3. công cụ hữu ích cho Houdini: qLib
qLib là một thư viện asset kỹ thuật số thủ tục cho Houdini. Đây là một bộ công cụ được xây dựng để hoạt động với bộ công cụ gốc của Houdini. Nó cải thiện quy trình sản xuất bằng cách cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn cho những gì bạn muốn đạt được thay vì làm thế nào để đạt được nó.
Hơn nữa, qLib là phần mềm mã nguồn mở. Và nó được phát triển bởi các chuyên gia VFX từ nhiều studio, sản xuất phim truyện, phim trò chơi và quảng cáo.
4. công cụ hữu ích cho Houdini: AELib
AELib là một thư viện Asset kỹ thuật số, Công cụ và Tập lệnh cho Houdini. Nó bao gồm hơn 50 HDA bổ sung tính năng tạo hình học, biến dạng, công cụ đường cong, tiện ích SOP và các tính năng khác.
Bạn có thể sử dụng 4 công cụ này trên iRender Cloud Rendering không?
Có, bạn có thể. iRender hỗ trợ Houdini trong bất kỳ phiên bản nào, với bất kỳ renderer và plugin nào. Tất nhiên bao gồm OD Houdini Shelf Tools, LYNX, qLib và AELib. Làm thế nào chúng tôi có thể làm điều đó? Đó là bởi vì chúng tôi cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn – người dùng của chúng tôi sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất.
Với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4//8x RTX 3090 và 1/2/4/6 x RTX 40909 cho cả kết xuất một GPU và đa GPU, bạn có thể dễ dàng chọn một gói phù hợp cho nhu cầu dự án của mình để tăng tốc quá trình kết xuất nhiều lần.
Cấu hình high-end: NVIDIA RTX 3090 và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz, và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, chúng tôi còn hơn thế nữa. Với nhiều tính năng hữu ích (Fixed Rental, Clone, NV Link, APIs, Process monitoring,…) và sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi muốn mang đến cho bạn không chỉ những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn cả thời gian và trải nghiệm kết xuất thoải mái nhất.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: OD Shelftools, LYNX, qLib, AELib