2 Giải pháp Theo dõi Asset Hữu ích cho Houdini
Houdini là một phần mềm DCC mạnh mẽ. Làm việc theo quy trình trong studio bao gồm nhiều công cụ để theo dõi asset, lên lịch công việc và kết xuất hình ảnh, tạo mô phỏng. Có 2 giải pháp theo dõi asset hữu ích cho Houdini với các tích hợp mạnh mẽ. Hãy cùng khám phá.
Lost bởi Rohan Dalvi, nghệ sĩ VFX và giáo viên
1. AUTODESK ShotGrid
ShotGrid của Autodesk (trước đây là Shotgun Software) là một công cụ quản lý dự án và quy trình giúp các studio sáng tạo làm việc hiệu quả hơn. Cụ thể, để theo dõi, lên lịch, xem xét, cộng tác và quản lý asset kỹ thuật số.
Tích hợp ShotGrid đưa ShotGrid vào các công cụ tạo nội dung bạn sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như 3ds Max, Houdini, Maya, Nuke, Nuke Studio, Photoshop CC. Khi bạn sử dụng các tích hợp của ShotGrid, bạn sẽ có thể dễ dàng khởi chạy phần mềm của mình, sử dụng Panel để theo dõi các ghi chú và dữ liệu mà ShotGrid có về các tác vụ của bạn, đồng thời sử dụng Publisher và Loader để theo dõi tệp và đưa chúng vào cảnh của bạn. Các nghệ sĩ sẽ có quyền truy cập vào tất cả dữ liệu ShotGrid về Nhiệm vụ của họ và tất cả Nhiệm vụ trong Dự án, ngay trong ứng dụng. Họ có thể trả lời Ghi chú, phát lại Phiên bản, publish tệp và load tệp đã publish của đồng nghiệp.
Giá: $45/tháng – $345/năm – $985/3 năm
2. FTRACK
ftrack là một hệ thống lập kế hoạch và lịch trình, quản lý nhóm, theo dõi sản xuất với media review tương tác về các dự án. Nó được tạo ra để giảm bớt khó khăn trong quy trình làm việc và loại bỏ những xích mích từ sự hợp tác sáng tạo.
ftrack Studio tích hợp với nhiều ứng dụng sáng tạo tiêu chuẩn ngành: Houdini, Cinema 4D, Maya, Nuke, Unreal Engine, Adobe Creative Cloud,… Ngay cả khi ứng dụng của bạn không được hỗ trợ, bạn có thể xây dựng nó bằng API Python của ftrack Studio và tạo ra một quy trình làm việc mượt mà và liền mạch. Đối với Houdini, thông qua tích hợp gốc, bạn có thể quản lý công việc trong ftrack Studio mà không cần phải rời khỏi Houdini.
Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với ftrack Studio:
- lập kế hoạch dự án chi tiết từ đầu đến cuối.
- theo dõi mọi cảnh quay và chia sẻ với nhóm của bạn.
- hướng dẫn đồng đội những gì họ nên làm tiếp theo.
- thu thập dữ liệu để dự đoán tắc nghẽn, phân phối lại tài nguyên và tránh sự chậm trễ.
- chia sẻ phản hồi thông qua đánh giá tương tác với những người khác, ở bất kỳ đâu trên thế giới và nhiều hơn nữa.
Giá: $30/tháng/người dùng – $ 300/năm/người dùng (ftrack Studio)
Làm việc nhanh và hiệu quả hơn với iRender Cloud Rendering và Giải pháp Theo dõi Asset
ShotGrid và ftrack là hai công cụ tuyệt vời giúp đồng đội, đồng nghiệp cộng tác dễ dàng và hiệu quả hơn. Cho dù bạn đang làm việc tại trụ sở, trên đám mây, làm việc từ xa hay điều hành một studio kết hợp. Hoàn toàn phù hợp cùng với iRender để tạo ra một quy trình liền mạch cho studio của bạn.
iRender cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn – người dùng của chúng tôi sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình. Vì vậy, chúng tôi không chỉ hỗ trợ Houdini trong bất kì phiên bản nào, với bất kì renderer nào mà còn hỗ trợ tất cả plugin và tool, bao gồm ShotGrid và ftrack.
Bạn có thể dễ dàng chọn một gói phù hợp cho nhu cầu dự án của mình để tăng tốc quá trình kết xuất nhiều lần, với các node kết xuất mạnh mẽ từ 1/2/4/6/8x RTX 3090 cho cả kết xuất một GPU và đa GPU.
Cấu hình high-end: NVIDIA RTX 3090 và AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz, và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, iRender còn hơn thế nữa. Với nhiều tính năng hữu ích (Fixed Rental, Clone, NV Link, APIs, Process monitoring,…) và sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi muốn mang đến cho bạn không chỉ những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn cả thời gian và trải nghiệm kết xuất thoải mái nhất.
iRender – Happy Rendering!