Visualizing 4G
Có trụ sở tại Durban, Nam Phi, MAKER Moving Pictures , được thành lập bởi Jon Griffin vào năm 2012 và ngay sau đó có sự tham gia của Wikus Prinsloo. Cả hai nghệ sĩ đều đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt hình và VFX khi làm việc tại nhiều đại lý và xưởng bưu điện, việc thuần thục các kĩ năng đã cho phép MAKER tạo ra tác phẩm thu hút sự chú ý và giành được nhiều giải thưởng cho khách hàng trong ngành thương mại và điện ảnh.
Là những người giải quyết vấn đề dày dạn kinh nghiệm, Griffin và Prinsloo thường xuyên hướng dẫn khách hàng trong hành trình từ ý tưởng đến khâu sản xuất cuối cùng. Trong số các dự án gần đây của họ có hai dự án cho Pocket WiFi của Airtel, được họ tạo ra bằng cách sử dụng kết hợp Redshift, Maya, Cinema 4D và Nuke.
Đây là công việc đầu tiên của MAKER cho Airtel, tuy nhiên nhà sản xuất đã để họ thực hiện dự án với studio trong nhiều năm. Airtel đã có một bản mô phỏng khá tốt dùng cho quảng cáo, hình dung ra các kịch bản là những con vật làm những việc khác nhau – như rùa cưỡi trên con báo và những con chim đậu trên trên máy bay – nhưng họ chưa có một cái nhìn trực quan. Để làm việc với thời hạn eo hẹp, họ quyết định dành một chút thời gian cho C4D và Substance Designer để phát triển giao diện cho Savannah trước khi đi sâu vào xây dựng và tạo ra và hiển thị nhanh chóng các môi trường trong đó.
Bối cảnh cho những con rùa và loài báo chấm bi là đặc biệt thách thức vì loài báo này thường chạy với tốc độ thực tế khoảng 60 dặm một giờ, điều này yêu cầu họ phải tạo ra một Savannah với diện tích ước tính ít nhất khoảng năm phần tư dặm vuông . Vì biết rằng dữ liệu cho bối cảnh sẽ tốn rất nhiều dung lượng, MAKER đã tạo ra proxy Redshift cho tất cả bao gồm cả đá, cây cối và đẩy chúng qua các chức năng kết hợp trong Maya để chúng có thể dễ dàng có được các biến thể khác nhau. Cuối cùng, mỗi hệ thống có hơn 30.000 tài sản proxy.
Xem video dưới đây:
Bắt một con rùa cưỡi báo Gêpa cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi vì vai và cột sống của báo Gêpa uốn cong và nâng lên nhiều lần mỗi giây trong khi chạy nước rút. Đó là một chuyến đi khá kinh hoàng đối với một con rùa và sẽ tạo ra một chuỗi cảnh trông rất kỳ cục. Vì vậy, vì mục tiêu của câu chuyện, nhóm nghiên cứu đã vô hiệu hóa các chuyển động của con báo bằng cách ổn định vai và cột sống cho con rùa táo bạo kia . Đội ngũ của MAKER cho biết cách làm đơn giản này không chỉ làm sinh động thêm các layers mà còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về mặt thời gian.
MAKER thường sử dụng tính năng làm mờ chuyển động trong Nuke để tránh mất thời gian khi kết xuất các dự án quay vòng nhanh trong 3D, để làm được việc này, họ đã chọn Redshift vì họ biết rằng hàng nghìn nội dung chồng chéo các ký tự sẽ gây ra hiện tượng làm mờ các chuyển động. “May mắn thay, Redshift làm mờ chuyển động các bộ lông XGen của Maya cực kỳ nhanh so với các trình kết xuất khác, đó là một sự giúp ích rất lớn ” nhóm nghiên cứu nhớ lại. Các thiết lập trong AOV của Redshift với Post FX rất dễ sử dụng, nó đã mang lại cho nhóm sự linh hoạt tuyệt vời khi tổng hợp trong Nuke.
Những con đà điểu trên máy bay
Vị trí thứ hai, có những con đà điểu trên cánh máy bay, có vẻ đơn giản hơn để tạo ra chúng, nhưng thực ra vẫn có những thách thức của nó. Các nhân viên tại MAKER giải thích: “Chúng tôi đã có hơn 18 hình ảnh động previz cho cảnh đó và chế độ kết xuất đất sét của Redshift với khả năng ghi đè vật liệu nhanh chóng cho phép chúng tôi cung cấp tất cả các kết xuất previz này trong vòng vài ngày.”
Môi trường bao gồm các hình ảnh và các đám mây VDB nhằm cung cấp thị sai và ảo giác về tốc độ, tỷ lệ và khoảng cách. MAKER đã sử dụng khối lượng Redshift, ánh sáng tự nhiên đơn giản và Post FX kết hợp với nhau trong Nuke cùng với các đường chuyền AOV thông thường. Một vài ngày trước thời hạn hợp đồng, khách hàng đã yêu cầu vỗ da trên những con đà điểu để nâng cao cảm giác về tốc độ, cũng như bổ sung các đám mây và thay đổi hoạt ảnh của nhân vật. Nhóm cho biết: “Với việc Redshift hoàn thành mỗi khung hình trong vòng chưa đến ba phút trên một máy trạm, chúng tôi có thể thực hiện các thay đổi, thực hiện kết xuất thử nghiệm và cuối cùng là xử lý chúng để đưa quảng cáo vào.”
Giống như nhiều khách hàng ngày nay, Airtel cũng yêu cầu MAKER cung cấp một số hình ảnh in có độ phân giải cao để sử dụng cho chiến dịch Pocket WiFi của họ. Hình ảnh phải để ở chế độ 10K để chúng có thể được sử dụng trên các bảng quảng cáo và MAKER nói rằng họ sẽ không thể làm được điều đó nếu không có tốc độ của Redshift. “Redshift thực sự là một giải pháp cho mọi người, tất cả các việc bạn làm chỉ đơn giản là cho dữ liệu của bạn vào, thực hiện một số thao tác cơ bản nhỏ và mọi chuyện để Redshift lo.
Redshift là renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender hiện nay đã hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.
Nguồn: Redshift.com