March 1, 2022 Yen Lily

Unreal Engine 5 đã phát hành bản xem trước!

Kể từ khi Epic Games phát hành bản Early Access vào tháng 5 năm ngoái, chắc hẳn các nhà phát triển trò chơi đều đang mong chờ bản phát hành sẵn có cho sản xuất của Unreal Engine 5. Không để người dùng phải chờ lâu, Epic Games đã đạt được cột mốc quan trọng tiếp theo: Unreal Engine 5 đã có bản xem trước. Mặc dù đây vẫn chưa được coi là phiên bản hoàn thiện nhất cho sản xuất game, nhưng bản phát hành này là một bước quan trọng để hướng tới mục tiêu đó.

Kể từ khi phát hành Early Access, Fornite hiện được xây dựng trên Unreal Engine 5 và Epic Games cũng đã tạo bản demo The Martrix Awakens: An Unreal Engine 5 Experience với UE5. Những nỗ lực nội bộ này được thiết kế để đảm bảo rằng Unreal Engine 5 sẵn sàng cho quá trình sản xuất game, ổn định và tối ưu hơn.

Epic Games hiện đang nỗ lực để hướng tới phiên bản toàn diện cuối cùng, với tất cả các tính năng dự định đưa vào hiện đã sẵn sàng để thử nghiệm. Ngoài nhiều cải tiến đối với các công cụ đã từng được tiết lộ trước đây như Nanite, Lumen, One File Per Actor, World Partition và MetaSounds, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ hoạt ảnh mới thú vị, hỗ trợ cơ bản cho Large World Coordinates và hơn thế nữa. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn sau trong bài đăng này.

Epic Games nhấn mạnh rằng các bản phát hành Preview vẫn sẽ có những bất ổn và các vấn đề khác, và chưa nên được sử dụng để sản xuất. Nhà sản xuất khuyên bạn nên tạo một bản sao của các dự án hiện có nếu bạn muốn sử dụng chúng để thử nghiệm với các công cụ và quy trình làm việc mới.

Mặc dù danh sách đầy đủ các tính năng và cải tiến mới rất phong phú, nhưng đây là một số điểm nổi bật chính cần chú ý:

Kết xuất

Nanite

Nanite là hệ thống hình học ảo hóa mới của UE5 cho phép bạn tạo trò chơi và thế giới với lượng lớn chi tiết hình học. Trong bản phát hành này, đã có nhiều cải tiến về độ ổn định, chất lượng, hiệu suất và các công cụ, bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất và mức sử dụng bộ nhớ của tính năng phát trực tuyến Nanite trong trình chỉnh sửa
  • Chỉ số dựa trên lỗi mới để tạo Fallback Mesh (trước đây được gọi là Proxy Mesh)
  • UX để chuyển đổi hàng loạt nội dung sang hoặc từ Nanite và thực hiện cắt dữ liệu trên đĩa
  • Hỗ trợ cho tất cả các chế độ xem và cờ sử dụng, ví dụ: Chế độ xem độ phức tạp Shader
  • Lựa chọn Per-instance
  • Dữ liệu tùy chỉnh Per-instance/Actor

Lumen

Lumen là hệ thống phản xạ và chiếu sáng toàn cầu hoàn toàn mới của UE5, được thiết kế cho các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo. Kể từ bản phát hành Early Access, đã có nhiều cải tiến về độ ổn định, chất lượng và hiệu suất, bao gồm:

  • Hỗ trợ theo dõi tia phần cứng đầy đủ, không yêu cầu trường khoảng cách hoặc bất kỳ phần mềm nào khác và mở rộng quy mô đến các thế giới rộng lớn
  • Chất lượng Final Gather được cải thiện, đặc biệt có thể nhìn thấy trên tán lá
  • Phản xạ bóng trên độ trong suốt
  • Translucency Final Gather, giúp cải thiện chất lượng chiếu sáng toàn cầu về độ trong suốt
  • Hỗ trợ phong cảnh

Virtual Shadow Maps

Phương pháp ánh xạ bóng mới này mang lại bóng đổ nhất quán, có độ phân giải cao. Virtual Shadow Maps được thiết kế đặc biệt để hoạt động tốt với nội dung Nanite chất lượng phim có độ chi tiết cao và thế giới mở rộng lớn, được chiếu sáng động. Các cải tiến trong bản phát hành này bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất và độ ổn định tổng thể
  • Cải thiện xử lý tình trạng mất hiệu lực bóng do các mắt lưới di chuyển/biến dạng
  • Hỗ trợ nhiều loại lưới không Nanite hơn
  • Hỗ trợ nhiều loại vật liệu hơn cho tán lá (hai mặt, dưới bề mặt)

Path Tracer

Được giới thiệu trong Unreal Engine 4.27, Path Tracer là một chế độ kết xuất tiến bộ chính xác về mặt vật lý được tăng tốc DXR mà không cần thiết lập thêm, cho phép bạn tạo ra hình ảnh chất lượng của trình kết xuất ngoại tuyến ngay từ Unreal Engine. Bản xem trước cung cấp các cải tiến về độ ổn định, hiệu suất và tính hoàn chỉnh của tính năng, bao gồm:

  • Hỗ trợ tóc sơ khai
  • Hỗ trợ cho mô hình bộ đổ bóng mắt
  • Cải tiến trong lấy mẫu, mô hình BRDF, vận chuyển nhẹ, hình học được hỗ trợ, v.v.

World building

World Partition là một giải pháp phát trực tuyến dựa trên khoảng cách. Nó đơn giản hóa đáng kể quá trình tạo ra thế giới rộng lớn bằng cách thay đổi cách các cấp được quản lý và phát trực tiếp, tự động chia thế giới thành lưới và phân luồng các ô cần thiết. Kể từ Early Access, đã có một số cải tiến lớn về độ ổn định, hiệu suất và tính hoàn chỉnh của tính năng, bao gồm:

  • Hỗ trợ phong cảnh
  • Hỗ trợ trình tự
  • Hình dạng nguồn phát trực tuyến mới
  • Hỗ trợ VT trong Minimap
  • Hỗ trợ phân cấp trong Data Layers và một UX mới

Animation

Control Rig

Control Rig cho phép bạn tạo các điều khiển tùy chỉnh trên lưới xương đã nhập của bạn; bằng cách sử dụng chúng, bạn có thể tạo các hoạt ảnh mới hoặc sửa đổi các hoạt ảnh hiện có trong Unreal Editor.

Bản phát hành này cung cấp các cải tiến hiệu suất đáng kể và nhiều tính năng mới, bao gồm:

  • Công cụ gỡ lỗi đồ thị cho phép bạn dễ dàng tìm và khắc phục sự cố
  • Cấu trúc phân cấp động và Chuyển đổi không gian, cho phép bạn gắn các điều khiển giàn với nhau
  • Các công cụ Spline để điều khiển các đường cong bên trong Control Rig
  • Khả năng tạo các chức năng có thể được chia sẻ giữa các giàn điều khiển

Mới! Khớp khoảng cách và cong vênh tư thế

Điểm mới trong Bản xem trước, hai tính năng này kết hợp với nhau để cho phép một nhóm nhỏ hoạt ảnh hoạt động với nhiều loại chuyển động.

  • Khớp khoảng cách kiểm soát tốc độ phát của hoạt ảnh sao cho phù hợp với chuyển động của nhân vật trong trò chơi.
  • Pose Warping tự động điều chỉnh tư thế của hoạt ảnh để phù hợp hơn với chuyển động của nhân vật trong trò chơi.

Mới! Mẫu thiết kế hoạt hình

Tính năng mới này cho phép bạn tạo đồ thị hoạt ảnh có thể sử dụng lại, cũng như cho phép các tính năng động cơ được chuyển dưới dạng nội dung biểu đồ hoạt ảnh. Với nó, bạn có thể tạo logic Blueprint hoạt ảnh không bị ràng buộc với các bộ xương hoặc nội dung cụ thể. Những nội dung này không thể tham chiếu trực tiếp đến nội dung hoạt ảnh nhưng thay vào đó có thể được sử dụng lại trong ngữ cảnh của các Bản thiết kế hoạt ảnh khác.

Mới! IK Rig và IK Retargeter

Hai tính năng mới này giúp tạo hoạt ảnh cho các nhân vật có xương trong Unreal Editor dễ dàng và hiệu quả hơn.

IK Rig cho phép bạn tạo ra các bộ giải và mục tiêu một cách tương tác để thực hiện chỉnh sửa tư thế cho lưới xương của bạn. Một trường hợp sử dụng phổ biến là điều chỉnh thêm một nhân vật trong khi vẫn duy trì hoạt ảnh hiện có, chẳng hạn như một nhân vật đang di chuyển nhìn vào mục tiêu.

IK Retargeter cho phép bạn chuyển nhanh chóng và mạnh mẽ các hình ảnh động giữa các nhân vật có tỷ lệ khác nhau trên các bộ xương khác nhau. Việc nhắm mục tiêu lại có thể được thực hiện trong thời gian chạy hoặc để tạo ngoại tuyến các nội dung hoạt ảnh mới.

Kiểm tra danh sách đầy đủ các bản cập nhật trên trang Unreal Engine site!

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Unreal Engine

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6/8 card RTX 3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Unreal Engine có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng 3 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: [email protected] hoặc qua Zalo/Telegram: 0915875500 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116