May 8, 2021 Khanh Van

Unity vs Unreal: Cuộc chiến diễn họa kiến trúc

Cùng với sự phát triển của công nghệ, diễn họa kiến ​​trúc ngày càng phức tạp, các nhà đầu tư và khách hàng ngày càng khắt khe hơn. Các kiến ​​trúc sư và họa sĩ 3D luôn phải chọn phần mềm tốt nhất để đạt được kết quả siêu thực và vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Trong số vô số giải pháp phần mềm hiện có trên thị trường, luôn có một số phần mềm tương đương nhau, và chúng ta khó có thể quyết định lựa chọn giải pháp nào. Nói về chương trình diễn họa kiến ​​trúc tốt nhất, chúng ta phải chọn giữa Unity 3DUnreal Engine.

Hãy cùng chúng tôi so sánh các tính năng, tùy chọn và kết quả của hai phần mềm này để chọn ra cho bạn giải pháp phù hợp nhất cho diễn họa kiến ​​trúc.

Platforms (Nền tảng)

Diễn họa kiến ​​trúc yêu cầu quyền truy cập vào nhiều nền tảng khác nhau, khả năng tương thích với các thiết bị và tiện ích mới nhất, cũng như khả năng sử dụng phần mềm trên các thiết bị khác nhau. Bạn càng có quyền truy cập vào nền tảng rộng hơn, cơ sở khách hàng của bạn sẽ càng lớn.

Unity 3D: Windows PC, Mac OS X, Linux, Android, iOS, Windows Phone 8, Tizen, Android TV, Samsung SMART TV, Xbox One & 360, Web Player, WebGL, SteamOS, PS4, PlayStation Vita, Wii U và VR (bao gồm cả Hololens).

Unreal Engine: Linux, Windows PC, Mac OS X, SteamOS, Android, iOS, VR, HTML5, Xbox One và PS4.

Interface (Giao diện)

Tính dễ sử dụng thường là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong khi quyết định sử dụng phần mềm nào. Tất nhiên, chất lượng của sản phẩm cuối cùng cũng rất quan trọng, nhưng nếu phần mềm quá khó sử dụng, rất ít người sẽ thực sự sử dụng nó.

Mặc dù cả hai giao diện đều khá giống nhau, nhưng người mới bắt đầu nên bắt đầu với Unity 3D. Các thanh công cụ có thể di chuyển và có thể thay đổi kích thước là đặc điểm tích cực của cả hai chương trình, nhưng học và sử dụng Unity 3D đơn giản hơn hẳn.

Trải nghiệm người dùng rất quan trọng trong việc xác định giải pháp tốt hơn. Unity 3D nhanh hơnassets mất thời gian ngắn hơn để lưu hoặc import và, không giống như trong Unreal Engine, các tác vụ đơn giản không yêu cầu thêm bất kỳ bước nào.

Bí mật về phản ứng nhanh của Unity nằm ở chỗ nó có thể chạy trên Windows XP, trong khi Unreal Engine yêu cầu ít nhất là Windows 7 64-bit.

Graphics (Đồ họa)

Khi nói đến đồ họa, cả hai phần mềm đều hỗ trợ hoạt hình 2D và 3D. Kết xuất vật lý, Global Illumination, Advanced shaders, Volumetric lights, và Post Processing cũng là những tính năng chung của cả hai.

Unreal Engine có thể giúp bạn đạt được bất kỳ loại phong cách hình ảnh nào, cho phép bạn tạo các hệ thống mô phỏng hạt phức tạp. Hơn nữa, Unreal Engine có dynamic lighting nâng cao tốt hơn – một yếu tố quan trọng trong diễn họa kiến ​​trúc.

So với Unity 3D, Unreal Engine có khả năng tạo ra ánh sáng mượt mà và chính xác hơn nhiều. Hơn nữa, chúng ta không thể không nhắc đến bóng đổ. Bóng đổ với falloff đẹp mắt sẽ làm cho kết xuất của bạn chân thực hơn.

Asset Store

Đôi khi, import các mô hình, môi trường hoặc texture 3D có sẵn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và thậm chí cải thiện sản phẩm cuối cùng của mình. Cả Unity và Unreal đều có asset stores.

Tuy nhiên, số lượng asset trong cửa hàng của Unity và Unreal có sự khác biệt. Unity 3D có asset store tốt hơn, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ ORK Framework để tạo game nhập vai, tiện ích mở rộng để điều khiển AI, đến hoạt ảnh trực quan, phần mềm ghi chuyển động và trình tạo GUI.

Material Editor

Ban đầu, chỉ có Unreal Engine mới có material editor, nhưng gần đây, Unity 3D đã phát hành bản beta với material editor đi kèm. Tuy nhiên, material editor của Unity quá phức tạp, khó học và sử dụng, đồng thời nó yêu cầu các cài đặt đồ họa cụ thể.

Material editor của Unreal Engine tương tự như trình chỉnh sửa của 3ds Max hoặc Maya. Sử dụng biểu đồ node, bạn có thể chỉnh sửa và điều chỉnh vật liệu một cách nhanh chóng.

Chất lượng của sản phẩm cuối cùng – Diễn họa

Khi nói đến chất lượng hình ảnh, chúng ta có thể thoải mái nói rằng Unreal Engine đi trước Unity 3D rất nhiều. Nhờ được tích hợp đầy đủ và sẵn sàng sử dụng post-processing, diễn họa được thực hiện trong Unreal Engine có chất lượng điện ảnh mượt mà. Các hiệu ứng grading, volumetric, và lens flares khác nhau cũng là một điểm cộng cho công cụ này.

Hoạt ảnh của diễn họa kiến ​​trúc thực hiện trong Unreal Engine thực tế hơn vì Unreal có khả năng tạo ra ánh sáng tự nhiên và nhân tạo chất lượng cao và chân thực, cũng như cảnh quan xung quanh tòa nhà. Với thiết kế nội thất, bạn có thể làm nổi bật tất cả những khuyết điểm và đạt được chủ nghĩa siêu hiện thực đơn giản hơn bao giờ hết.

Giá cả

Một yếu tố quan trọng khác trong khi chọn phần mềm diễn họa kiến ​​trúc là giá cả. Giá cả cho Unity 3D và Unreal Engine phụ thuộc vào nguồn tài chính của bạn.

Unity 3D: Unity 3D có phiên bản Personal hoàn toàn miễn phí dành cho sinh viên. Bản Pro, Enterprise thì có tính năng mở rộng hơn với mức phí lần lượt là 1.800$/năm và 200$/tháng.

Unreal Engine: Có hai loại license là Publishing license và Creators license. Creators license miễn phí. Publishing license miễn phí, tính phí 5% sau thu nhập 1 triệu đô đầu tiên của sản phẩm.

Kết luận

Sau khi so sánh tất cả các tính năng của Unity 3D và Unreal Engine, chúng ta phải nói rằng cả hai công cụ đều tuyệt vời! Tùy thuộc vào mục đích của mình, bạn nên lựa chọn phần mềm phù hợp nhất và bắt đầu tạo diễn họa kiến ​​trúc nâng cao ngay hôm nay.

Tuy nhiên, cho dù là phần mềm nào, quá trình kết xuất đòi hỏi tiêu tốn một lượng tài nguyên và thời gian đáng kể.

iRender là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp cho bạn – cung cấp dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây, giúp người dùng có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Hiện nay, iRender hỗ trợ và tích hợp sẵn sàng hầu hết các phần mềm 3D Designs, Render Engines & 3D plugins, phổ biến hiện nay trên cả nền tảng (CPU & GPU) điều khiển trực tiếp qua Remote desktop.

Chúng tôi cung cấp 4 loại server bao gồm server GPU đơn (1 RTX 3090 và CPU tốc độ xung nhịp cao), server GPU đôi (2 RTX 3090), server với 6 card GPU (6x GeForce RTX 2080 Ti/6x RTX 3080/6x RTX 3090) và server CPU phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn.

Với CPU và card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay, khách hàng sẽ có thể thực hiện bất kì dự án nào với tốc độ render nhanh hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: easyrender.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
Twinmotion
UE4 (Unreal Engine)
Redshift
Octane
V-Ray
FStorm
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net