June 16, 2022 thuongqth

Tổng Quan Về Cycles 4D cho Cinema 4D

Cycles 4D cho Cinema 4D là một plugin cầu nối cho phép người dùng Cinema 4D truy cập trực tiếp vào công cụ kết xuất Cycles. Trong bài viết này, hãy cùng iRender nhau tìm hiểu tổng quan về Cycles 4D cho Cinema 4D để xem liệu nó có thể là lựa chọn của bạn cho các dự án trong tương lai hay không.

Tại sao lại là Cycles 4D?

Quy trình làm việc linh hoạt và mạnh mẽ

Hệ thống vật liệu trong Cycles 4D là hoàn toàn cơ bản, cho phép bạn tạo ra vô số vật liệu và hiệu ứng. Hệ thống này được tạo ra với người dùng bởi INSYDIUM, người đã tạo ra một hệ thống nút hiện đại có chức năng và cảm giác giống như một phần mở rộng của Rạp chiếu phim 4D. Các nút của chúng tôi rất hữu ích, dễ sử dụng và cực kỳ nhanh chóng.

Các node linh hoạt

  • Mỗi tham số đều có thanh trượt di chuyển mượt mà riêng.
  • Bấm đúp để thêm các giá trị được chỉ định cho các số chính xác.
  • Bạn có thể sử dụng keyframe nếu muốn.
  • Bạn có thể tự động thu gọn các nút bằng cách nhấp đúp vào chúng và bạn có thể ẩn đầu vào và đầu ra không được sử dụng bằng cách ẩn đầu vào và đầu ra không được sử dụng.
  • Sử dụng hệ thống phân nhóm phức tạp, tạo các nút riêng.
  • Node Editor không làm chậm hoặc trễ khi tạo một cây nút lớn.
  • Có ba loại kết nối nút: tiếp tuyến nhỏ, kết nối Bezier và kết nối tuyến tính.

Kết cấu và ánh sáng

Ánh sáng và kết cấu trong Cinema 4D đã đạt đến tầm cao mới nhờ những tiến bộ về tốc độ gần đây trong Trình chỉnh sửa nút và Xem trước thời gian thực Cycles 4D.

Cycles 4D tương thích với các sản phẩm tạo kết cấu PBR như Substance Painter và Designer, giúp bạn dễ dàng tạo ra “diện mạo” của riêng mình.

Các tính năng bề mặt có thể bị ảnh hưởng bởi sự dịch chuyển vi đa giác. Hệ thống chiếu sáng thể tích trong Cycles 4D cho phép bạn tạo ra các hiệu ứng môi trường cực kỳ chân thực.

Làm việc với hàng trăm đối tượng tổng hợp thật dễ dàng với sự hỗ trợ của Cryptomatte. Ở bước kết hợp, trích xuất một số yếu tố kết xuất như màu khuếch tán, bóng, màu truyền, phát xạ và độ sâu Z cho phép kiểm soát chi tiết hình ảnh.

Xem trước real-time

Cửa sổ Real time preview giúp hiển thị kết xuất chất lượng cao cập nhật khi chế độ xem của bạn thay đổi. Bản xem trước cập nhật và dọn dẹp thực sự nhanh chóng, cho bạn một dấu hiệu tốt về kết xuất cuối cùng sẽ hiển thị như thế nào trên đầu ra.

Sức mạnh và tốc độ của Cycles 4D cho phép bạn sử dụng tốc độ và tính linh hoạt của  Blender Cycles. Đây là người bạn đồng hành kết xuất lý tưởng để có kết quả xuất sắc, nhờ khả năng tương thích hoàn toàn với X-Particles.

Yêu cầu hệ thống của Cycles 4D trong Cinema 4D

Cycles 4D có các yêu cầu hệ thống sau:

Các phiên bản của Cinema 4D
Cycles 4D tương thích với các phiên bản Cinema 4D sau:

  • R14
  • R15
  • R20 (sử dụng plugin Insydium Bridge, được cung cấp cùng với Cycles 4D)
  • R21 là một số có thể được sử dụng (cũng sử dụng plugin Insydium Bridge)

Phần cứng

Hệ thống 64-bit là cần thiết, nhưng dù sao thì bạn cũng sẽ cần một hệ thống với Cinema 4D R16 trở lên.

Card đồ họa

Cycles 4D có thể hiển thị trên CPU của bất kỳ máy nào hoặc trên GPU nếu bạn có card đồ họa tương thích. Vì vậy, thẻ tốt nhất để kết xuất Cycles 4D là gì?

Đó là cạc đồ họa nVidia!

Card đồ họa nVidia được tìm thấy trong phần lớn PC, mặc dù không phải tất cả. Rất khó để nói thẻ nào là “tốt nhất” để hiển thị với Cycles 4D, đặc biệt là vì card này thay đổi khi trình điều khiển đồ họa và CUDA SDK được nâng cấp.

Khi chọn card cho mục đích này, hãy xem dung lượng xử lý của card, thường được đo bằng gigaflop hoặc teraflop (1 teraflop = 1000 gigaflop), cũng như số lượng bộ nhớ video (VRAM). Càng nhiều card thì càng tốt, nhưng nếu bạn phải chọn giữa hai card, hãy chọn card nhanh hơn card có nhiều VRAM hơn.

Như chúng ta đã biết, phiên bản mới nhất của Cycles 4D có thể hiển thị trên cả GPU và CPU, do đó nó có thể chuyển sang CPU nếu bộ nhớ GPU không đủ. Bạn cũng có thể kiểm tra nhiều điểm chuẩn của Cycles đã được xuất bản và có thể dễ dàng truy cập trên internet.

Mặc dù có thể sử dụng GPU nVidia bên ngoài (‘eGPU’) với máy Mac, nhưng hỗ trợ của Apple dành cho các thiết bị này bị hạn chế và chúng tôi không thể ủng hộ hoặc đảm bảo rằng Cycles 4D sẽ hoạt động với một trong những thời điểm này. Vui lòng kiểm tra phiên bản mẫu để kiểm tra xem nó có phù hợp với bạn không.

Như đã nêu ở trên, Cycles 4D có thể sử dụng CPU của máy tính hoặc (các) GPU tương thích để hiển thị cảnh. Nếu bạn không có cấu hình phù hợp để hiển thị dự án C4D của mình với Cycles 4D, iRender có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

iRender chuyên cung cấp các loại máy chủ có hiệu suất tính toán cao với nhiều cấu hình khác nhau. Các thông số kỹ thuật khác nhau, từ 1/2/4/6/8 RTX 3090 và CPU tốc độ xung nhịp cao mạnh mẽ. Intel Xeon W-2245 / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX là một ví dụ. Người dùng sẽ truy cập máy chủ của chúng tôi thông qua Remote Desktop Application. Sử dụng máy chủ trực tuyến cũng giống như sử dụng bất kỳ máy tính nào khác. Sau đó, bạn cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc plugin nào bạn muốn và sử dụng nó như thể đó là máy tính của riêng bạn. Hãy xem cấu hình máy chủ của chúng tôi bên dưới:

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Chúc bạn kết xuất vui vẻ!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116