April 1, 2025 Linhnp

Tối Ưu Hóa Quy Trình Tạo Nhân Vật Game với CC Auto Setup cho 3ds Max và V-Ray

Việc tạo nhân vật game chất lượng cao đòi hỏi một quy trình làm việc liền mạch, tích hợp các công đoạn từ mô hình hóa, tạo texture, rigging đến render. Quá trình này có thể rất tốn thời gian và phức tạp, đặc biệt khi phải làm việc với nhiều phần mềm khác nhau. Tuy nhiên, plugin CC Auto Setup của Reallusion dành cho 3ds Max giúp đơn giản hóa quy trình, cho phép các nghệ sĩ chuyển nhân vật từ Character Creator 4 (CC4) sang 3ds Max để render với V-Ray một cách hiệu quả. Trong bài viết này, iRender sẽ khám phá cách CC Auto Setup tối ưu hóa quy trình tạo nhân vật, từ thiết kế ban đầu đến giai đoạn render cuối cùng.

Cách sử dụng CC Auto Setup của Reallusion để nhập và thiết lập nhân vật nhanh chóng.

Quy Trình Tạo Nhân Vật

Hành trình bắt đầu từ CC4, nơi mô hình cơ bản được xây dựng theo bản vẽ concept. Plugin GoZ Plus giúp chuyển nhân vật sang ZBrush để điêu khắc chi tiết giáp trụ và trang phục. Sau khi hoàn tất mô hình, các công cụ như TopoGun và ZRemesher của ZBrush được sử dụng để làm lại topology, tạo phiên bản low-poly phù hợp với ứng dụng thời gian thực. Quá trình UV mapping được thực hiện bằng RizomUV, còn việc bake texture như bản đồ normal và ambient occlusion được xử lý trong TopoGun.

Texturing được thực hiện trong Substance 3D Painter, đảm bảo từng chi tiết trên giáp và quần áo được trau chuốt tỉ mỉ. Các trang phục như quần, áo choàng và khố được thiết kế trong Marvelous Designer, sau đó nhập lại vào CC4 để chuyển trọng số da, giúp trang phục di chuyển mượt mà theo bộ rig của nhân vật. Khi nhân vật hoàn chỉnh, nó được xuất dưới dạng tệp FBX với cài đặt sẵn dành cho 3ds Max.

Nhập Nhân Vật vào 3ds Max với CC Auto Setup

Với plugin CC Auto Setup được cài đặt trong 3ds Max, việc nhập nhân vật trở nên đơn giản. Giao diện của plugin cho phép tải tệp FBX đã xuất và chọn V-Ray GPU làm công cụ render. Khi nhấn nút Import, nhân vật cùng với bộ xương, trọng số da và vật liệu sẽ được tích hợp vào 3ds Max một cách liền mạch. Plugin tự động chuyển đổi vật liệu từ CC4 sang V-Ray, giúp giữ nguyên các thuộc tính rig và chất liệu ban đầu.

Thiết Lập Ánh Sáng và Hoàn Thiện Giao Diện Nhân Vật

Plugin CC Auto Setup cung cấp nhiều preset ánh sáng để hỗ trợ quá trình hoàn thiện giao diện nhân vật. Các preset này tạo sẵn hệ thống đèn, camera và phông nền, đi kèm một đối tượng trợ giúp để dễ dàng điều chỉnh ánh sáng. Người dùng có thể thử nghiệm nhiều thiết lập khác nhau để đạt được phong cách mong muốn. Việc chỉnh sửa vật liệu có thể được thực hiện trực tiếp trong giao diện plugin, cho phép tinh chỉnh các thông số như cường độ tán xạ dưới bề mặt (subsurface scattering) mà không cần truy cập vào Material Editor của 3ds Max.

Kết luận

Plugin CC Auto Setup của Reallusion giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình nhập và thiết lập nhân vật từ Character Creator 4 vào 3ds Max để render bằng V-Ray. Bằng cách tự động chuyển đổi vật liệu và hỗ trợ chuyển trọng số rig, plugin này tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể, giúp các nghệ sĩ tập trung nhiều hơn vào khía cạnh sáng tạo của quá trình phát triển nhân vật.

iRender - Giải pháp kết xuấtlý tưởng cho Autodesk 3ds Max

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất cho dự án 3ds Max của mình thì iRender chính là sự lựa chọn tối ưu.

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho bạn những dòng máy cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server với cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp phù hợp cho dự án phức tạp.

Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ của iRender:

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh:cgchannel.com,
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116