October 22, 2024 Linhnp

Tính năng mới có trong bản cập nhật 3ds Max 2025.3 của Autodesk

3ds Max được sử dụng để tạo mô hình 3D, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như kiến ​​trúc, thiết kế và giải trí. Mỗi bản cập nhật giúp tạo mô hình 3D chuyên nghiệp, kết xuất và hoạt hình Autodesk 3ds Max cho phép người dùng tạo ra thế giới rộng lớn và các thiết kế cao cấp. Hãy cùng iRender tìm hiểu những gì mới trong bản cập nhật 2025.3, phiên bản mới nhất của phần mềm mô hình hóa và kết xuất 3D trong blog này.

Autodesk phát hành 3ds Max 2025.3

Autodesk hiện chưa công bố bản phát hành trên dòng thời gian sản phẩm của mình, nhưng theo tài liệu trực tuyến, hiện đã có sẵn cho người đăng ký. Autodesk đã đăng tải tài liệu trực tuyến về các tính năng mới trong 3ds Max 2025.3, phiên bản mới nhất của phần mềm dựng hình và dựng hình 3D.

Bản phát hành này bổ sung hỗ trợ cho OpenPBR, tiêu chuẩn vật liệu mở mới do Autodesk đồng sáng tác, cả trong chính 3ds Max và trong quá trình tích hợp vào trình dựng hình Arnold.

Ngoài ra còn có cải tiến về hiệu suất đối với hai trình sửa đổi chính của 3ds Max và sửa lỗi cho các sự cố tồn tại lâu dài trong bộ công cụ hoạt hình.

Cải tiến cho mô hình 3D và hoạt hình

Ngoài một tính năng mới quan trọng, những thay đổi đối với ứng dụng cốt lõi trong 3ds Max 2025.3 chủ yếu là cải thiện hiệu suất và quy trình làm việc.

Cải thiện hiệu suất bao gồm các bản cập nhật cho Boolean Modifier, hiện “nhanh hơn từ 20 đến 50%” so với 3ds Max 2025.1 và Array Modifer, “nhanh hơn từ 50% đến 210%”.

Ngoài ra còn có các bản sửa lỗi cho bộ công cụ hoạt hình CAT và Biped, “giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài và đề xuất của khách hàng”.

Tiêu chuẩn vật liệu OpenPBR mới

Thay đổi lớn nhất trong 3ds Max 2025.3 là hỗ trợ OpenPBR, tiêu chuẩn vật liệu mở mới do Autodesk và Adobe phát triển.

Phiên bản này nhằm mục đích tăng khả năng tương tác giữa vật liệu giữa các ứng dụng CG nhờ là phiên bản kế thừa hợp nhất của Autodesk Standard Surface và Adobe Standard Material. 

Theo Autodesk, phiên bản này cũng cung cấp mô hình độ bóng/mờ tốt hơn và tham số hóa độ phản xạ kim loại so với Standard Surface.

Trong 3ds Max, vật liệu OpenPBR có thể được truy cập thông qua Slate và Compact Material Editors, và đi kèm với các cài đặt trước cho nhiều loại vật liệu thực tế.

Bản nâng cấp toàn diện Arnold cho 3ds Max

Vật liệu OpenPBR cũng được hỗ trợ trong Arnold cho 3ds Max 5.7.5.0 (MAXtoA 5.7.5.0), phiên bản mới nhất của plugin tích hợp 3ds Max cho trình kết xuất Arnold của Autodesk. Bản phát hành này cũng cập nhật trình đổ bóng Ramp của Arnold, có chế độ ram 3D mới và tùy chọn thêm nhiễu thủ tục vào ram được tạo.

Trình tạo ảnh Tonemap có chế độ bản đồ nhiệt tự mô tả, tạo hiệu ứng theo kiểu bản đồ nhiệt trong bản kết xuất.

Quy trình kết xuất khối cũng đã được cải thiện, với khối hiện được hiển thị trong khung nhìn và hai tham số mới để kiểm soát sự tán xạ ánh sáng.

Đối với việc khử nhiễu kết xuất, bộ khử nhiễu OIDN (OpenImageDenoise) hiện được hỗ trợ trên AMD cũng như GPU NVIDIA trên Windows.

Hiệu suất kết xuất GPU đã được cải thiện, đặc biệt là trên các cảnh có nhiều đèn hoặc phiên bản.

Các cải tiến về quy trình làm việc bao gồm một thanh công cụ mới cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào Arnold RenderView và kết xuất IPR, cũng như quyền truy cập nhanh vào các tính năng chính của Arnold.

Tùy chọn nhập mới USD cho 3ds Max

USD cho 3ds Max, triển khai quy trình làm việc dựa trên định dạng Universal Scene Description bên trong 3ds Max, cũng nhận được bản cập nhật. Bây giờ cũng có thể nhập USD Curves dưới dạng 3ds Max Shapes.

Các tính năng mới trong USD cho 3ds Max 0.9 bao gồm tùy chọn chỉnh sửa thuộc tính của USD prims trong bảng Modify và để bắt vào USD mesh prims trong khung nhìn.

iRender - Giải pháp kết xuấtlý tưởng cho Autodesk 3ds Max

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất cho dự án 3ds Max của mình thì iRender chính là sự lựa chọn tối ưu.

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho bạn những dòng máy cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server với cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp phù hợp cho dự án phức tạp.

Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ của iRender:

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh:cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116