Tìm hiểu về Grease Pencil trong Blender với iRender Cloud Rendering
Chúng tôi cá là bạn biết đến Blender như một gói 3D, và thậm chí có vẻ lạ khi nghĩ đến việc tạo tác phẩm nghệ thuật 2D trong môi trường 3D. Tuy nhiên, Blender cung cấp cho bạn khả năng làm điều đó với đối tượng Blender Grease Pencil. Và mặc dù nó có vẻ khá vô nghĩa vì có nhiều phần mềm dành riêng cho nghệ thuật 2D, nhưng nó thực sự có thể mang lại giá trị rất lớn. Vậy Blender Grease Pencil là gì và nó được sử dụng để làm gì? Làm thế nào để sử dụng Grease Pencil trong Blender? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Blender Grease Pencil. Grease Pencil là một loại đối tượng đặc biệt 2D được tích hợp trong chính Blender, vì vậy bạn chỉ cần kích hoạt nó. Nó cho phép bạn tạo nghệ thuật 2D trong khung nhìn 3D trong một quy trình làm việc rất độc đáo.
Blender Grease Pencil là gì?
Trước hết, chúng ta hãy có một cái nhìn tổng quan nhanh về tính năng này dành cho những người bạn chưa quen thuộc với nó. Blender Grease Pencil là một đối tượng vẽ 2D được tích hợp trong chính gói 3D, vì vậy nó không yêu cầu bất kỳ cài đặt riêng biệt nào. Sử dụng nó trong khung nhìn 3D rất đơn giản, bạn chỉ cần:
- kích hoạt nó.
- giữ nút D trên bàn phím của bạn.
- duy trì nhấp chuột trái của bạn và kéo con trỏ xung quanh không gian 3D.
Cũng giống như tất cả các đối tượng Blender, Grease Pencil cung cấp cho bạn một loạt các tùy chọn nâng cao để tạo mô hình, mô phỏng, kết xuất, hoạt ảnh và tổng hợp.
Cách sử dụng Blender Grease Pencil
Grease pencil có vẻ quá đơn giản để được sử dụng nghiêm túc trong hầu hết các loại dự án, hoặc thậm chí phản trực quan và khá vô dụng. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại khi bạn nhận thức được sức mạnh của nó, vì nó có thể phục vụ nhiều mục đích và có thể được áp dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Chúng ta có thể kể đến ví dụ:
Phác thảo: đặc biệt là kiểu phác thảo có thể dùng để động não, trước khi bắt đầu một dự án mà cuối cùng sẽ được mô hình hóa trong chính Blender.
- Bản vẽ: không chỉ là dạng bản vẽ cổ điển mà còn là dạng bản vẽ phục vụ tích hợp từ đầu đến cuối. Ví dụ: nhiều nghệ sĩ đồ họa và ý tưởng dựa trên mô hình 3D cho những thứ như tư thế nhân vật, chiều sâu, môi trường, phối cảnh, v.v. Hợp nhất cả hai thứ nguyên này trong một gói duy nhất có thể thúc đẩy quy trình làm việc rất nhiều.
- Hoạt hình: vì mục đích duy nhất của Grease Pencil đầu tiên và quan trọng nhất là đưa hoạt ảnh 2D vào Blender. Chúng ta có thể thấy bằng chứng hữu hình về lợi thế tuyệt vời này trong nhiều phim hoạt hình 2D mở, như “Hero” chẳng hạn.
Hơn nữa, chúng ta đã thấy Blender và Grease Pencil của nó tìm đường đến với nhiều kết thúc của thiết kế đồ họa. Một số trong số đó bao gồm sản xuất phương tiện truyền thông, quảng cáo, tiếp thị và nhiều hoạt động khác.
Các thành phần và các tuỳ chọn
Cấu trúc
Khi bạn khởi chạy Blender, chuyển đến phần hoạt hình 2D là bước duy nhất để mở không gian làm việc Grease Pencil. Xem xét kỹ hơn cấu trúc, nó bao gồm 3 yếu tố chính:
- Đầu tiên, bạn cần có điểm, là một điểm duy nhất trong không gian 3D lưu tất cả các thuộc tính như trọng lượng, kết cấu, độ dày, vị trí, v.v. Các thuộc tính này chịu trách nhiệm về sự xuất hiện cuối cùng của Stroke bên cạnh vị trí của nó trong không gian 3D.
- Tiếp theo, bạn có Đường chỉnh sửa đại diện cho các liên kết giữa các Điểm khác nhau. Chúng thường ẩn nhưng bạn có thể hiển thị chúng trong Chế độ chỉnh sửa hoặc Chế độ xem khung dây.
- Cuối cùng, bạn có các Nét biểu thị kết quả cuối cùng của cả Điểm và Đường được kết hợp sau khi kết xuất.
Nguyên thuỷ
Cũng giống như khối mặc định trong phần 3D, có một khối tương đương trong phần 2D được gọi là “Primitives – Nguyên Thuỷ”. Đó là một giai đoạn dàn dựng tuyệt vời khi bạn bắt đầu một dự án mới, tốt hơn rất nhiều so với không gian 3D trống trải choáng ngợp. Bạn có thể thêm 3 loại Primitives (Nguyên Thuỷ):
- Đầu tiên là Blank: bạn có thể thêm một đối tượng mà không có bất kỳ nét nào.
- Thứ hai là Stroke: bạn có thể thêm một cái đơn giản làm tham chiếu.
Các chế độ
Khi nói đến quy trình làm việc thực tế, Blender Grease Pencil cung cấp cho bạn 3 chế độ mà bạn có thể truy cập từ Menu Chế độ nằm trên tiêu đề Chế độ xem 3D:
- Đầu tiên, bạn có Chế độ vẽ: là chế độ duy nhất cho phép bạn thêm và vẽ một Nét mới trong Chế độ xem 3D. Sau khi bạn kích hoạt nó, con trỏ sẽ biến thành một vòng tròn có cùng màu sắc của vật liệu. Bạn có thể chọn tùy chọn vẽ tay miễn phí hoặc bạn chỉ có thể chọn một trong các hình dạng cơ bản, chẳng hạn như đường thẳng, đường cong, hình tròn và hộp.
- Chế độ Chỉnh sửa được sử dụng để thay đổi hình dạng của bản vẽ. Nhưng quy trình làm việc hơi khác: nó không liên quan đến Điểm và Dòng chỉnh sửa. Thay vào đó, nó hoạt động với khu vực của mô hình và nó thay đổi nó bằng cách sử dụng một bàn chải.
- Chế độ Điêu khắc thao tác bản vẽ trong vùng ảnh hưởng của cọ vẽ. Nó có các bảng cụ thể và sau khi được kích hoạt, con trỏ sẽ chuyển thành một vòng tròn màu đỏ trong Chế độ xem 3D.
Tính chất
Vì việc tạo bản vẽ phẳng 2D trong môi trường 3D không thông thường như hiện nay, nên bạn sẽ phải đối mặt với một số thách thức. Hầu hết chúng sẽ liên quan đến việc chọn 2 trục ổn định trong số X, Y và Z. Đây là nơi các thuộc tính vẽ sẽ có ích:
- Để xác định vị trí của nét vẽ cơ sở và những nét tiếp theo, bạn có thể sử dụng Bộ chọn vị trí nét vẽ.
- Trong khi để xác định hướng, bạn có thể sử dụng Drawing Planes Selector để xác định mặt phẳng và các trục tạo thành nó.
Dịch vụ Cloud Rendering chuyên nghiệp nhất dành cho Blender
iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RT3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.
Cấu hình phần cứng high-end:
- 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
- Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
- Dung lượng RAM 128/256 GB.
- Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
- CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
- Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.
Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:
- Giá cả hợp lý
iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Ví dụ: tháng 2 này, chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi cho người dùng mới và giảm giá cho nhiều máy chủ, người dùng sẽ tận dụng những điều này để tăng cấp cho kết xuất của họ. Ngoài ra khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 20% khi thuê theo ngày/ tuần/ tháng
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 2 này: Nhận 20% BONUS cho khách hàng đăng ký lần đầu tiên và nạp tiền trong vòng 24h.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.
Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!
Nguồn: inspirationtuts.com