Tìm hiểu về cách vẽ nhân vật game trong 3Ds Max
Đối với các nhà thiết kế và nghệ sĩ, việc tạo ra các nhân vật game trong 3Ds Max là một quá trình thú vị và bổ ích. 3Ds Max là một công cụ phần mềm mạnh mẽ cho phép người dùng tạo các mô hình 3D, kết cấu và hoạt ảnh dễ dàng. Bất kể trình độ kỹ năng của bạn như thế nào, việc học cách vẽ các nhân vật trò chơi trong 3D Max có thể vừa bổ ích vừa khó khăn. Nhờ có nhiều công cụ và quy trình làm việc linh hoạt của phần mềm, bạn có thể tạo ra các nhân vật vừa đặc biệt vừa đáng nhớ, thu hút người chơi và mang lại chiều sâu hơn cho trò chơi của bạn. iRender sẽ thảo luận về các bước thiết yếu liên quan đến việc tạo ra các nhân vật game trong 3Ds Max, bao gồm tạo nhân vật, mô hình hóa, kết cấu, lắp ráp và hoạt ảnh.
Concept Art
Trong 3Ds Max, nghệ thuật ý tưởng là điều cần thiết để tạo ra các nhân vật trong trò chơi. Nó đóng vai trò là giai đoạn đầu của quá trình thiết kế và cung cấp hướng dẫn trực quan để xây dựng mô hình nhân vật. Để xác định diện mạo và cảm nhận của nhân vật, khám phá một số khả năng thiết kế và cung cấp hướng đi rõ ràng cho thiết kế hoàn thiện, nghệ thuật ý tưởng được sử dụng. Nhiều phương tiện, bao gồm vẽ kỹ thuật số, phác thảo và mô hình 3D, có thể được sử dụng để tạo ra nghệ thuật ý tưởng. Trước khi cam kết với mô hình 3D cuối cùng, nghệ sĩ có thể thử nghiệm các khái niệm và thực hiện các điều chỉnh thiết kế. Khi mô hình 3D đang được tạo ra, nghệ thuật ý tưởng cũng được sử dụng làm điểm tham chiếu. Nó chỉ đạo thiết kế tổng thể, các tính năng và tỷ lệ của nhân vật.
Nguồn: Juego Studio
Sketching( Phác thảo)
Bạn nên phác thảo nhân vật của mình trên giấy hoặc bằng phần mềm vẽ kỹ thuật số trước khi bắt đầu tạo mô hình 3D. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về kích thước, chi tiết và diện mạo chung của nhân vật. Trong quy trình làm việc 3Ds Max, phác thảo thường không phải là giai đoạn được sử dụng để tạo mô hình nhân vật trong trò chơi. Với bản phác thảo 2D, các họa sĩ có thể nhanh chóng khám phá và tinh chỉnh các khái niệm thiết kế nhân vật trong giai đoạn đầu thường được sử dụng này của quy trình thiết kế. Phác thảo không phải là yêu cầu bắt buộc đối với quy trình 3Ds Max, mặc dù một số họa sĩ có thể sử dụng nghệ thuật ý tưởng hoặc bản vẽ 2D làm hướng dẫn để tạo mô hình 3D.
Tạo mô hình 3D
Một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình vẽ nhân vật trong trò chơi 3Ds Max là tạo mô hình 3D. Chìa khóa bắt đầu bằng một hình thức đơn giản mô tả các kích thước và đặc điểm của nhân vật. Có thể sử dụng nhiều phương pháp tạo mô hình, bao gồm mô hình hộp, đa giác và spline. Tạo một hình khối hoặc hình chữ nhật đơn giản rồi định hình lại để phù hợp với kích thước của nhân vật được gọi là mô hình hộp. Thêm và điều chỉnh từng đa giác để tạo mô hình được gọi là mô hình đa giác. Trong mô hình spline, hình dạng cuối cùng được tạo ra bằng cách đùn các đường cong. Bất kể bạn chọn phương pháp nào, điều quan trọng là phải duy trì cấu trúc gọn gàng và có trật tự với luồng cạnh ổn định bám vào các đặc điểm hữu cơ của nhân vật. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng thêm chi tiết hơn sau này, chẳng hạn như cơ, nếp nhăn và quần áo. Khi mô hình cơ bản hoàn tất, bạn có thể tinh chỉnh và thêm nhiều chi tiết hơn.
Nguồn: Pluralsight
Thêm xương và Rigging
Khi mô hình 3D của bạn hoàn thành, bạn cần thêm rigging và xương để tạo bộ xương cho nhân vật. Bạn có thể làm hoạt hình cho nhân vật của mình bằng cách di chuyển các chi và khớp của nhân vật. 3Ds Max đi kèm với các công cụ tích hợp để thêm rigging và xương. Mô hình 3D của nhân vật được rigging bằng cách thêm một bộ xương và phát triển nhiều loại điều khiển cho phép nhân vật di chuyển và tương tác với môi trường chơi game. Trong 3Ds Max, việc thêm xương vào mô hình là cần thiết để thiết lập hệ thống phân cấp bộ xương và rig cho nhân vật. Sau đó, bạn có thể gán các đỉnh của mô hình cho các xương bằng nhiều công cụ 3Ds Max khác nhau, bao gồm công cụ sửa đổi da và công cụ xương.
Tạo hoạt ảnh và kết cấu
Khi mô hình 3D của bạn hoàn thành, bạn cần thêm rigging và xương để tạo bộ xương cho nhân vật. Bạn có thể làm hoạt hình cho nhân vật của mình bằng cách di chuyển các chi và khớp của nhân vật. 3Ds Max đi kèm với các công cụ tích hợp để thêm rigging và xương. Mô hình 3D của nhân vật được rigging bằng cách thêm một bộ xương và phát triển nhiều loại điều khiển cho phép nhân vật di chuyển và tương tác với môi trường chơi game. Trong 3Ds Max, việc thêm xương vào mô hình là cần thiết để thiết lập hệ thống phân cấp bộ xương và rig cho nhân vật. Sau đó, bạn có thể gán các đỉnh của mô hình cho các xương bằng nhiều công cụ 3Ds Max khác nhau, bao gồm công cụ sửa đổi da và công cụ xương.
Tùy chỉnh mô hình
Khi mô hình 3D của bạn hoàn thành, bạn cần thêm rigging và xương để tạo bộ xương cho nhân vật. Bạn có thể làm hoạt hình cho nhân vật của mình bằng cách di chuyển các chi và khớp của nhân vật. 3Ds Max đi kèm với các công cụ tích hợp để thêm rigging và xương. Mô hình 3D của nhân vật được rigging bằng cách thêm một bộ xương và phát triển nhiều loại điều khiển cho phép nhân vật di chuyển và tương tác với môi trường chơi game. Trong 3Ds Max, việc thêm xương vào mô hình là cần thiết để thiết lập hệ thống phân cấp bộ xương và rig cho nhân vật. Sau đó, bạn có thể gán các đỉnh của mô hình cho các xương bằng nhiều công cụ 3Ds Max khác nhau, bao gồm công cụ sửa đổi da và công cụ xương.
Nguồn: Information Transformation Services
Kết luận
Vẽ và thiết kế nhân vật trò chơi trong 3ds Max thực sự là một công việc thú vị và bổ ích. Bằng cách kết hợp tầm nhìn nghệ thuật với các kỹ năng kỹ thuật, các nhà thiết kế có thể tạo ra những nhân vật đáng nhớ thu hút người chơi và nâng cao khả năng kể chuyện trong trò chơi. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là một nghệ sĩ có kinh nghiệm, hành trình sáng tạo nhân vật có thể mang lại sự hài lòng và phát triển vô cùng lớn trong bộ kỹ năng của bạn. Vì vậy, hãy đón nhận thử thách sáng tạo, thử nghiệm các kỹ thuật mới và tận hưởng quá trình đưa những nhân vật độc đáo vào cuộc sống!
iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây phù hợp nhất cho 3Ds Max
Dịch vụ của chúng tôi
iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ có hiệu suất cao và có thể cấu hình để dựng hình 3D, Đào tạo AI, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng thiết kế và các hoạt động sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ các nghệ sĩ mới biết bạn muốn gì với hoạt hình của mình.
Bạn có thể cài đặt 3ds Max bằng các plugin này trên máy từ xa của chúng tôi, sau đó thêm giấy phép và dựng hình bằng bất kỳ công cụ dựng hình nào, chẳng hạn như Redshift, V-Ray, Arnold, FStorm, v.v.
Nhờ có GPU và CPU hàng đầu, iRender đã có thể cung cấp các dịch vụ điện toán cao cấp bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu cho nhiều ứng dụng, bao gồm các dịch vụ AI/Dữ liệu lớn cho máy học, chơi game, tăng tốc mô phỏng, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR).
Đối với 3Ds Max, chúng tôi đề xuất nhiều máy chủ GPU của chúng tôi là 2/4/6/8 x RTX 4090s/3090s. Bạn có thể xem cấu hình của chúng và chọn máy chủ phù hợp sau:
Hãy cùng xem video test cảnh 3ds Max trên máy chủ của chúng tôi:
Tại sao nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?
Tiết kiệm thời gian và chi phí
Chắc chắn sẽ tiết kiệm thời gian của bạn trong quá trình dựng hình hoặc đào tạo. Hệ thống mạnh mẽ của chúng tôi có thể giúp bạn đẩy nhanh các quy trình này nhanh hơn nhiều so với máy tính cá nhân thông thường. Bạn có thể tăng tốc các quy trình này nhanh hơn nhiều so với máy tính cá nhân thông thường bằng cách sử dụng hệ thống mạnh mẽ của chúng tôi. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi cho các tác vụ chuyên sâu khác trong khi dựng hình hoặc đào tạo trên iRender vì nó không chiếm bất kỳ dung lượng nào trên máy của bạn. Hơn nữa, iRender sẽ tiết kiệm hơn đáng kể so với việc xây dựng trang trại dựng hình của riêng bạn, đặc biệt là đối với các dự án lớn.
Kiểm soát hoàn toàn máy chủ
Không giống như các render farm SaaS, iRender cung cấp quyền kiểm soát hoàn toàn cho khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn có quyền kiểm soát 100% máy chủ cũng như các dự án của mình. Chỉ bạn mới có quyền kết nối với máy chủ của mình. Sau đó, bạn có thể dễ dàng thiết lập môi trường làm việc của mình trên máy chủ của chúng tôi.
Chương trình Bonus
Hiện tại, chúng tôi đang có ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng 100% bonus cho khách hàng mới đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký. Đối với các dự án giáo dục, chúng tôi tặng 50% bonus cho tất cả các giao dịch.
Hơn nữa, giá của chúng tôi linh hoạt với hình thức thuê theo giờ, trả tiền khi sử dụng, đăng ký theo ngày/tuần/tháng với mức giảm giá từ 10-20%.
Đội ngũ hỗ trợ 24/7
Trong trường hợp bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ hỗ trợ 24/7. Chúng tôi sẽ rất vui lòng giúp bạn giải đáp các câu hỏi và vấn đề của bạn mọi lúc.
Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc zalo (+84) 912075500 để được tư vấn và hỗ trợ.
Happy Rendering!