December 10, 2024 Linhnp

Tìm hiểu cơ chế cơ thể trong Maya dành cho họa sĩ hoạt hình

Hiểu được cơ chế cơ thể là điều cần thiết để tạo ra các hoạt ảnh nhân vật chân thực, biểu cảm và đáng tin cậy với tư cách là một họa sĩ hoạt hình. Cho dù bạn đang hoạt hình một con người, một con vật hay một sinh vật kỳ ảo, các nguyên tắc về cơ chế cơ thể đều được áp dụng. Việc thành thạo cơ chế cơ thể trong phần mềm hoạt hình 3D như Autodesk Maya là rất quan trọng để tạo ra các chuyển động gây được tiếng vang với người xem. Trong blog này, hãy cùng  iRender khám phá cơ chế cơ thể và cách Maya có thể giúp các họa sĩ hoạt hình đưa những khái niệm này vào cuộc sống.

Gnomon Workshop đã ra mắt Maya for Animators: Body Mechanics, một hướng dẫn cấp trung về hoạt hình trong Maya, do Erik Castillo, một cựu nghệ sĩ của DreamWorks Animation, trình bày.

Workshop, dựa trên Introduction to Maya for Animators của Castillo, cung cấp hơn hai giờ hướng dẫn bằng video về một trong những ứng dụng phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất cho VFX và hoạt hình phim. Nó cung cấp phần giới thiệu dễ hiểu về một trong những ứng dụng phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất cho hoạt hình phim và hiệu ứng hình ảnh.

Tăng cường khả năng hoạt hình nhân vật Maya của bạn

Erik Castillo đi sâu vào các nguyên tắc thiết yếu giúp các nhân vật hoạt hình trở nên sống động. Sử dụng Maya, ông nhấn mạnh việc nắm bắt và áp dụng các khái niệm hoạt hình chính như nén và kéo giãn, dự đoán, thời gian, cân bằng và theo dõi để tạo ra các chuyển động chân thực và biểu cảm.

Hội thảo này dành cho những người dùng đã quen thuộc với Maya và được thiết kế để giúp các họa sĩ hoạt hình hiểu sâu hơn về cách cơ học cơ thể ảnh hưởng đến chuyển động và hiệu suất của nhân vật. Thông qua các bài tập thực hành, thực hành, người tham gia sẽ học cách tạo ra các hành động thực tế như nâng vật thể, đứng, chu kỳ đi bộ, v.v.

Hội thảo bao gồm các bài tập thực hành để tạo chu kỳ đi bộ và hoạt hình hóa các hành động hàng ngày như đứng và nâng vật thể, cũng như phân tích các chuỗi hoạt hình mang tính biểu tượng.

Các buổi trình diễn có các giàn nhân vật chuyên nghiệp từ ProRigs.

Về tác giả

Erik Castillo là một họa sĩ hoạt hình giàu kinh nghiệm, từng làm việc tại DreamWorks Animation trong các dự án như Kung Fu Panda: Dragon Knights, cũng như tại các studio VFX hàng đầu như Framestore và DNEG.

Ngoài công việc trong ngành, ông còn là trợ lý giáo sư tại ArtCenter College of Design, nơi ông giảng dạy cả các khóa học hoạt hình cơ bản và nâng cao.

Kết luận

Việc thành thạo cơ chế cơ thể trong hoạt hình của bạn không chỉ làm tăng độ tin cậy của nhân vật mà còn cải thiện khả năng kể chuyện tổng thể. Bằng cách sử dụng các công cụ hoạt hình mạnh mẽ của Maya, hiểu các nguyên tắc về trọng lượng, sự cân bằng và chuyển động, và kết hợp phản hồi và lặp lại, bạn có thể mang lại sức sống cho các nhân vật hoạt hình của mình.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây tốt nhất cho Maya

Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ kết xuất đám mây hoặc một trang trại kết xuất cho quy trình tùy chỉnh của mình với Maya,  iRender chính là sự lựa chọn tốt nhất. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của riêng mình. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào bạn muốn, thêm license của bạn và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình.

Maya thường dùng những render engine thứ ba như Redshift, V-Ray hoặc renderer mặc định Arnold. Dù cho bạn có dùng những render engine này hay không, thì bạn vẫn có thể tìm được gói render phù hợp tại iRender. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server với cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp phù hợp cho dự án phức tạp.

Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ của iRender:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%.

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh:cgchannel.com; thegnomonworkshop.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116