November 9, 2021 Khanh Van

Tạo môi trường cho Cinema 4D (Phần 2): Xfrog

Xfrog là một công cụ tạo mô hình 3D hữu cơ theo thủ tục cho phép bạn tạo và tạo hoạt ảnh cho cây cối, hoa, các hiệu ứng đặc biệt hoặc các hình thức kiến trúc dựa trên thiên nhiên. Xfrog ban đầu được phát triển bởi Oliver Deussen và Bernd Lintermann khi ở Đại học Karlsruhe, dựa trên nghiên cứu của họ về các hệ thống tự nhiên và các quá trình có hệ thống được tìm thấy trong tự nhiên vào năm 1996. Kể từ đó, thực vật của Xfrog đã được xuất hiện trong hơn 100 bộ phim và chúng đã được đề cử cho Giải Oscar khoa học vì đóng góp vào sự phát triển của thực vật kỹ thuật số trong phim. Xfrog có sẵn dưới dạng plug-in cho Maya, Cinema 4D và như một ứng dụng độc lập.

Hãy cùng iRender tìm hiểu về Xfrog và plugin của nó cho Cinema 4D ngày hôm nay.

Tổng quan

Thành phần

Các thành phần Xfrog giúp bạn dễ dàng xây dựng các loại thực vật, hình dạng hữu cơ hoặc các vật thể trừu tượng. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các thành phần khác nhau và những gì chúng có thể làm cho bạn.

  • Branch Object giúp dễ dàng thiết lập các cấu trúc phân nhánh nhiều cấp phức tạp với nhiều tham số để tạo cho chúng một bề ngoài tự nhiên.
  • Phyllotaxis Object sắp xếp các Đối tượng khác trên một bề mặt ngẫu nhiên của vòng quay, theo các quy luật của tự nhiên (phần vàng).
  • Hydra Object sắp xếp các Đối tượng theo hình tròn.
  • Curvature Object tạo Splines có thể được sử dụng làm cơ sở cho các lá hoặc cành cong tự nhiên.
  • Variation Object cho phép bạn nhân các Đối tượng khác nhau với Branch, Phyllotaxis và Hydra.
  • Tropism Object cho phép các đối tượng dựa trên spline của bạn uốn cong theo hướng hoặc vị trí tùy ý.
  • Deviation Object là một cách đơn giản để thêm chi tiết tự nhiên vào các Chi nhánh của bạn, bằng cách đặt đối tượng Nhánh ở vị trí mà các Nhánh khác xuất hiện.

XfrogPlants

XfrogPlants là những cây, bụi và hoa 3D có kết cấu đầy đủ, chân thực, có độ chi tiết cao, được lập mô hình cẩn thận bằng phần mềm quy trình Xfrog. Họ có 6.000 loài thực vật với 600 loài có sẵn trong thư viện hoặc dưới dạng từng loài riêng lẻ.

XfrogPlants có thể được sử dụng trong rất nhiều phần mềm 3D, công cụ kết xuất và định dạng: Maya, 3ds Max, Vue, Cinema 4D, Modo, Blender, Unreal, Unity, Terragen, Vray, và nhiều hơn nữa.

Xfrog cho Cinema 4D

Thành phần

Xfrog cho Cinema 4D cung cấp nhiều thành phần mà bạn có thể sử dụng để xây dựng cây cối, hình dạng hữu cơ hoặc các vật thể trừu tượng.

Branch

Thành phần Branch theo mặc định tạo ra một nhánh giống như hình dạng và có khả năng nhân các đối tượng con. Để tạo một cấu trúc rẽ nhánh, bạn có thể kết hợp nhiều thành phần Branch.

Thành phần Branch cũng có thể được sử dụng để tạo lá, chỉ cần thay thế Profile spline.

Phyllotaxis

Thành phần Phyllotaxis được gọi là hệ số nhân. Các đối tượng con được sắp xếp trên một bề mặt của vòng tròn, theo mặc định là một hình cầu. Bề mặt này được xác định bởi một spline (mặc định: Arc spline) được quay dọc theo trục dọc. Nếu bạn muốn hình dung bề mặt của vòng tròn này, chỉ cần sao chép spline và sử dụng nó bên trong đối tượng Lathe NURBS.

Hydra

Thành phần Hydra được gọi là hệ số nhân. Các vật thể con được sắp xếp theo hình tròn xung quanh tâm của Hydra.

Variation

Thành phần Variation có thể được sử dụng để tạo các biến thể của các đối tượng được nhân lên. Các chế độ khác nhau như ngẫu nhiên hoặc lan rộng đều có sẵn.

Curvature

Thành phần Curvature là một đối tượng spline mới có thể được sử dụng bên trong thành phần Branch, nhưng cũng có thể được sử dụng trong các đối tượng Cinema 4D điển hình (Sweep NURBS là một ví dụ).

Khi bạn sử dụng thành phần Curvature làm đường dẫn spline cho thành phần Branch, thì bạn có thể mô phỏng hành vi của thành phần Horn trong Xfrog 3.5.

Tropism

Trái ngược với Xfrog 3.5, Tropism được xử lý như một đối tượng riêng biệt trong Xfrog 5. Đối tượng Tropism mới cũng cung cấp thêm một số tính năng so với Xfrog 3.5.

Deviation

Tương tự như Tropism, De lệch là một đối tượng riêng biệt mà bạn có thể sử dụng để làm biến dạng đường spline của một thành phần Branch.

Cách hoạt động

Xfrog cho Cinema 4D thêm bảy Đối tượng thủ tục vào Cinema 4D. Bằng cách kết hợp các Đối tượng Xfrog với nhau và với bất kỳ Đối tượng Cinema 4D nào, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các mô hình và hoạt ảnh hữu cơ rất thực tế, vượt xa khả năng bên trong của Cinema 4D. Tất cả các thành phần Xfrog có thể được làm động bằng cách thay đổi các tham số của chúng: Sự phát triển, số lượng nhánh, sức hút, lực hấp dẫn hoặc quang hướng và mỗi tham số của mọi thành phần Xfrog đều có thể được làm động! Với tính linh hoạt này, Xfrog có thể làm sinh động những thứ như hoa đang nở hoặc cây đang phát triển từ hạt giống đến khi trưởng thành.

Yêu cầu hệ thống và Tương thích

  • Hệ điều hành: Mac OS, Windows và Linux.
  • Xfrog cho CINEMA 4D có sẵn cho Cinema 4D R10, R11, 12, R13, R15, R17, R19, R20, R21/S22, R23.
  • Cài đặt Windows yêu cầu Visual C ++ Redistributable cho Visual Studio 2015.
  • Cài đặt Mac OS yêu cầu Mac OS X 10.9 (Mavericks) trở lên.

Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cinema 4D và Xfrog

iRenderDịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Cinema 4D có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Hãy cùng iRender test thử Cinema 4D với các renderer khác nhau trên các server (4/6x RTX 3090):

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn. Ví dụ: trong tháng 11 này, chúng tôi có chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới đăng ký và giảm giá gói cho nhiều server, người dùng sẽ tận dụng chúng để nâng cấp render của họ.

Đối với người dùng Cinema 4D với các dự án quy mô lớn, iRender cung cấp các gói Fixed Rental (Thuê cố định) theo ngày/tuần/tháng/năm, giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí so với thuê theo giờ. Vui lòng đọc thêm về dịch vụ Fixed Rental của chúng tôi tại đây.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Kết Luận

Xfrog tạo ra các mô hình thực vật 3d và 2D để bạn sử dụng trong phim ảnh, quảng cáo và kiến trúc cảnh quan của mình. Với plugin kết nối đến Cinema 4D, bạn có thể tạo ánh sáng tùy chỉnh hoàn hảo cho cảnh quay của mình trong vài phút. Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án Cinema 4D với Xfrog. iRender tin rằng cùng với Cinema 4D với Xfrog, các gói tăng tốc GPU sẽ mang lại khả năng tương tác và tốc độ cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ. Người dùng nhận được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là tính bảo mật caothời gian render thoải mái nhất.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: xfrog.com, maxon.net
, , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116