October 9, 2023 Linh Nguyen

Tầm quan trọng của Light Groups trong Arnold với Maya

Maya – một phần mềm đồ họa máy tính 3D, đã tạo ra hệ thống chiếu sáng được gọi là Arnold Lighting. Đây là một phương pháp hiệu quả để chiếu sáng môi trường 3D và có thể được sử dụng để mô phỏng ánh sáng tự nhiên. Arnold Lighting là một loại phương pháp dò tia cho phép bạn tạo ra các hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn. Cần phải sử dụng sự chiếu sáng toàn cục cho việc này, bao gồm việc phản xạ các tia sáng từ mọi điểm trên bề mặt của vật thể và tính toán xem các tia đó sẽ phản xạ ra khỏi bề mặt như thế nào và tạo ra ánh sáng từ những điểm đó như thế nào. Trong blog hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng của Light Groups trong Arnold đối với Maya.

Nguồn hình ảnh: Premium Beat

Light Groups và Arnold Lights là gì?

Nếu làm việc trong ngành 3D, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các Light Groups nhưng có thể chưa có cơ hội làm việc với nó. Bạn tạo các đường kết xuất để tạo ra ánh sáng trong một nhóm cụ thể thay vì có các lớp riêng biệt dành riêng cho các tia khuếch tán/gương, hiệu ứng tán xạ dưới bề mặt, v.v. Một nhóm ánh sáng chỉ đơn giản là một tập hợp các đèn được hiển thị riêng biệt. Trong quá trình hậu kỳ, chúng ta có thể bật và tắt đèn hoặc thêm hiệu ứng nhấp nháy đơn giản. Công cụ tốt nhất để sử dụng là các nhóm ánh sáng (Light Groups). Light Groups có thể hữu ích cho việc điều chỉnh cường độ ánh sáng trong quá trình tổng hợp.

Nguồn hình ảnh: Premium Beat

Các chức năng của Light Groups được sử dụng bởi một số phần mềm 3D chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ sử dụng Arnold cho Maya để minh họa cách chúng vận hành trong bài viết này.

Đèn Arnold là một loại ánh sáng đặc biệt được tạo ra trông giống như ánh sáng mặt trời. Chúng đóng vai trò trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình cũng như các dự án thiết kế kiến trúc và nội thất. Các hiệu ứng ánh sáng có thể được tạo ra bằng đèn Arnold bao gồm ánh sáng khuếch tán, gay gắt và dịu nhẹ. Ngoài ra, bằng cách kết hợp các bộ lọc màu trắng và bộ lọc hiệu chỉnh màu, chúng có thể được sử dụng để mô phỏng ánh sáng mặt trời.

Bạn có thể tạo cảnh 3D của riêng mình bằng Arnold Light, một ứng dụng phần mềm hoạt động với Maya. Công cụ chiếu sáng mạnh mẽ của nó cho phép bạn tạo ra đồ họa máy tính ngoạn mục. Ngoài ra, Arnold Light cho phép bạn xem bản xem trước cảnh của mình trước khi nó được hiển thị, điều này giúp các nghệ sĩ dễ dàng thực hiện các thay đổi nhanh chóng đối với tác phẩm của họ.

Sắp xếp ánh sáng trong cảnh

Tab Arnold hiển thị các thuộc tính của nguồn sáng mới khi nó được thêm vào cảnh, bao gồm độ phơi sáng, nhiệt độ màu và các chi tiết khác. Nhóm ánh sáng AOV, viết tắt của Nhóm ánh sáng (Light Groups) biến đổi đầu ra tùy ý, là một trong số đó.

Cụm từ kỹ thuật được sử dụng để mô tả một lượt kết xuất cụ thể cho đầu ra nhiều lượt được gọi là “biến đầu ra tùy ý”. Để thực hiện việc này, hãy tập hợp một hoặc nhiều đèn vào một nhóm và gán chúng cho một lượt kết xuất nhất định.

Khi tạo các đường truyền cho các tia trực tiếp/gián tiếp khuếch tán và phản xạ, SSS, tắc nghẽn xung quanh và những thứ khác, thuật ngữ AOV cũng được sử dụng.

Nguồn hình ảnh: Premium Beat

Ở bước sau, chúng ta sẽ sử dụng tab AOV của Arnold. Mỗi đèn có một thuộc tính Nhóm đèn AOV cho biết nhóm mà đèn cụ thể đó thuộc về.

Các nguồn sáng liên quan được mô tả như sau:

  • Bốn đèn lưới từ trần nhà.
  • Từ chiếc đèn bàn, một chiếc đèn lưới.
  • Sử dụng một điểm sáng để làm nổi bật màu hồng của đèn bàn.
Nguồn hình ảnh: Premium Beat

Cách thiết lập Light Groups

Dưới đây là các bước cụ thể.

  • Đi tới danh sách ánh sáng của chương trình của bạn và mở nó. Bạn sẽ thấy sáu đèn trong trường hợp này, chúng tôi đã đánh dấu thích hợp để làm cho chúng nổi bật trong cảnh.
Nguồn hình ảnh: Premium Beat
  • Chọn tên cho hai nhóm ánh sáng. Bạn phải chọn từng đèn, sau đó nhập bất kỳ tên nào bạn chọn vào đặc tính Nhóm đèn AOV. Đối với đèn trên cùng trong trường hợp này và đèn được kết nối với đèn trên cùng, chúng tôi lần lượt chọn “trần” và “đèn”.
Nguồn hình ảnh: Premium Beat
  • Để tạo hai đường kết xuất mới, RGBA_ceiling và RGBA_lamp, hãy mở tab AOV. Trong trường hợp này, quy ước đặt tên là rất quan trọng. Tiền tố RGBA, biểu thị rằng chúng tôi muốn toàn bộ đầu ra cùng với kênh alpha, theo sau là tên mà chúng tôi đặt cho nhóm ánh sáng.
Hai AOV cho các nhóm ánh sáng (Nguồn hình ảnh: Premium Beat)

iRender - Render Farm tốt nhất để kết xuất Maya

iRender cung cấp cấu hình linh hoạt của các máy GPU 1, 2, 4, 6 và 8 sử dụng RTX 4090 và RTX 3090 hàng đầu. Được xây dựng với CPU AMD Ryzen Threadripper PRO mạnh mẽ với tối đa 64 lõi, RAM 256 GB và bộ lưu trữ SSD NVMe 2TB , máy chủ của chúng tôi có thể xử lý ngay cả những cảnh có yêu cầu khắt khe nhất trong Maya để tăng hiệu suất kết xuất.

Điều tuyệt vời nhất là chúng tôi cấp cho bạn quyền truy cập đầy đủ vào các máy chủ bạn thuê. Bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm, công cụ kết xuất và plugin nào của bất kỳ phiên bản nào bạn cần. Chúng tôi coi các máy chủ thuê của bạn giống như máy trạm cá nhân của bạn – không áp dụng hạn chế nào. Sự tự do này cho phép bạn, những nghệ sĩ 3D, hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo mà không bị giới hạn.

Đối với người dùng Windows, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng tất cả trong một của chúng tôi iRender GPU để làm việc, bạn không cần phải vào website mà vẫn có thể chuyển dữ liệu, nạp tiền vào tài khoản và truy cập vào máy thông qua ứng dụng.

Với những ưu điểm trên cùng gói cấu hình máy mà iRender vừa ra mắt, chúng tôi tin rằng người dùng sẽ có thời gian render thoải mái, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

TẠO TÀI KHOẢN ngay bây giờ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và nhận bonus 100% cho lần nạp tiền đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi tạo tài khoản. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp nào về bài viết của chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ [email protected] hoặc Whatsapp: +(84) 916017116.

 

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116