December 9, 2023 thuongqth

Tại sao game engine như Unreal Engine và Unity ngày càng phổ biến?

Các công cụ trò chơi như Unity và Unreal Engine 5 đang trở nên phổ biến hơn so với phần mềm kết xuất truyền thống, vậy tại sao thế giới nghệ thuật lại có xu hướng chuyển sang các game engine real-time này? Theo cuộc phỏng vấn của Creative Bloq với ba nghệ sĩ 3D chuyên nghiệp, chúng ta sẽ xem tại sao họ sử dụng công cụ trò chơi và tại sao chúng đáng để học. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Trước tiên, cần hiểu bối cảnh của sự gia tăng công cụ trò chơi giữa các nghệ sĩ. Triển vọng của metaverse và sự nổi lên của ‘Internet 3D’ đồng nghĩa với việc nhu cầu về kỹ năng 3D là rất lớn; một cuộc khảo sát gần đây của Adobe cho thấy các studio thiết kế đồ họa hiện quan tâm nhiều hơn đến các nghệ sĩ có kỹ năng 3D. Sự ra đời của Vision Pro của Apple và sự hồi sinh của công nghệ VR và AR cũng đồng nghĩa với việc các kỹ năng 3D và đặc biệt là kiến thức về Unity đang gia tăng. Tất nhiên, nhà phát triển trò chơi điện tử đã quen với việc sử dụng công nghệ real-time , nhưng những tiến bộ trong nền tảng này có nghĩa là chúng ngày càng trở nên hữu ích hơn đối với các nghệ sĩ, nhà phát triển ứng dụng, nhà thiết kế web và nhà làm phim.

Công cụ trò chơi cung cấp nhiều sức mạnh hơn cho các nhóm nhỏ

(Nguồn hình ảnh: Sergey Kuydin)

Nghệ sĩ 3D chuyên nghiệp Sergey Kuydin cho biết: “Do các công nghệ mới đang nổi lên và hiệu suất của các thiết bị ngày càng tăng, chúng tôi đang chuyển sang một giai đoạn mới trong việc sản xuất đồ họa máy tính. Nhờ đồ họa chất lượng cao ngay từ đầu trong các phiên bản hiện đại của công cụ trò chơi, ngay cả các nhóm nhỏ cũng có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng và tính độc đáo cũng như mức độ phù hợp của ý tưởng có thể được đề cao.

“Xu hướng đang hướng tới ngày càng tự động hóa quy trình và hướng tới cải thiện chất lượng sản phẩm ở giai đoạn cuối. Mạng lưới thần kinh sẽ tích cực giúp xử lý các tập dữ liệu lớn và cải thiện khả năng biến đổi đồ họa, cũng như tối ưu hóa chi phí lao động, điều này sẽ có ảnh hưởng tốt đến ngân sách và chất lượng của sản phẩm cuối cùng.”

Công cụ trò chơi đang trở nên dễ tiếp cận hơn

(Nguồn hình ảnh: James Arkwright)

Nhà thiết kế James Arkwright cho biết: “Tôi nghĩ rằng có một xu hướng ngày càng tăng là các nghệ sĩ rời xa giao diện truyền thống của nghệ thuật real-time để hướng tới các phong cách và mức độ trung thực mà trước đây chỉ dành cho kết xuất ngoại tuyến.

“Vì vậy, các nghệ sĩ hiện đang hướng tới mục tiêu cao hơn ngay từ đầu thay vì tập trung vào trò chơi hoặc nghệ thuật real-time theo truyền thống trông như thế nào. Ánh sáng treal-time giờ đây có thể dễ dàng được tạo ra để trông mềm mại, cân bằng và có tính nhiếp ảnh cũng như mức độ chi tiết về hình học và vật liệu cũng đang phát triển đáng kể.

“Rào cản kỹ thuật gia nhập tiếp tục được hạ thấp, do đó, các hệ thống không chỉ vượt trội về mặt hình ảnh mà còn dễ dàng hơn đối với các nghệ sĩ có ít kỹ thuật hơn. Một giao diện không thể có trong Unreal Engine 3 hoặc 4 giờ đây gần như được mặc định, vì vậy tôi nghĩ các nghệ sĩ sẽ ngày càng coi phim và nhiếp ảnh là nền tảng cho nghệ thuật của họ, vì những phương tiện này rất tinh tế về mặt hình ảnh và ranh giới giữa trò chơi và phim tiếp tục mờ nhạt.

“Khoảng cách đang thu hẹp nhanh chóng và tôi nghĩ có thể hình dung rằng trong một hoặc hai thế hệ phát triển công cụ trò chơi khác, con lắc có thể đã hoàn toàn chuyển sang kết xuất real-time, không có nhiều không gian để kết xuất ngoại tuyến ngoại trừ trong các tình huống cực kỳ khó khăn.”

Sáng tạo nhanh hơn với công cụ trò chơi

(Nguồn hình ảnh: Jeryce Dianingana)

Nghệ sĩ trò chơi điện tử Jeryce Dianingana nói: “Một trong những cơ hội lớn nhất là cách các công cụ real-time tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông qua thị trường. Người mua có thể sử dụng các gói sẵn sàng để sử dụng chỉ bằng vài cú nhấp chuột cho bất kỳ mục đích nào bao gồm phim, trò chơi và video ca nhạc, trong số nhiều thứ khác. Nhiều studio trong quá khứ và hiện tại có thể dựa vào những gì thị trường có thể cung cấp để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, điều này cho phép các nghệ sĩ đưa nội dung 3D, trình đổ bóng hoặc tập lệnh của họ vào quá trình đó.

Một cơ hội lớn khác là khả năng giảm đáng kể thời gian dành cho việc sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc. Thời gian là một trong những khía cạnh tốn kém nhất trong quá trình phát triển một dự án và các công cụ real-time giúp các nghệ sĩ sáng tạo và lặp lại nhanh hơn nhiều do thực tế là họ không’ Ngoài ra, việc trao đổi với khách hàng và có thể linh hoạt giải quyết phản hồi trong cuộc họp là một lợi ích to lớn về thời gian cho cả hai bên.

Nếu chúng ta lấy ví dụ về một bộ phim trong đó các nghệ sĩ có thể sử dụng máy ảnh thực tế ảo để nhanh chóng thiết lập các cảnh quay khác nhau, cùng với khả năng thay đổi bất kỳ cài đặt nền nào, thì đó là thứ cuối cùng có thể tiết kiệm hàng tuần làm việc, hoặc thậm chí hàng tháng. tùy thuộc vào quy mô sản xuất hiện tại.

Render nhanh hơn trong Unreal Engine với iRender

iRender cung cấp máy chủ (server) cấu hình cao với 1x RTX 4090 cho render Unreal Engine. Với CPU khỏe là AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T, server của chúng tôi có thể xử lý hầu hết mọi mức độ phức tạp của các dự án Unreal Engine.

Đối với các dự án có deadline gần và cần render nhanh, bạn có thể sử dụng đồng thời nhiều server. iRender cho phép người dùng sử dụng nhiều server trên một tài khoản cùng lúc để đẩy nhanh tiến độ render. Việc cài đặt cũng rất đơn giản: Chỉ cần thiết lập Unreal Engine trên một máy và clone máy này ra thành nhiều máy khác (khi đó, môi trường làm việc của bạn sẽ y nguyên máy gốc, bạn không cần cài đặt lại bất kỳ thứ gì.)

Cùng theo dõi video chúng tôi test hiệu suất render của máy 1 card RTX 4090 này trong Unreal Engine

Để được tư vấn nhanh nhất, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ của iRender thông qua 24/7 live chat của chúng tôi.

 

iRender – Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116