August 3, 2020 Ngoc Quynh

SỬ DỤNG MODEL SETS ĐỂ TẠO CÁC BIẾN ĐỔI SẢN PHẨM TRONG KEYSHOT

KeyShot là ứng dụng hoạt động tuyệt vời để tạo hình ảnh của một mô hình, nhưng bạn có biết chính bạn cũng có thể tạo vô số biến thể của mô hình không? KeyShot cho phép bạn tạo các biến thể mô hình độc lập và thực hiện tất cả trong một cảnh đơn. Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để khám phá các vật liệu và cấu hình khác nhau của mô hình của bạn.

Model sets là gì?

Model Set là một tính năng khả dụng cho người dùng KeyShot Pro. Công cụ này cho phép bạn lưu các biến thể của Scene Tree độc lập trong một tệp Bip riêng. Vì vậy, nếu bạn cần tạo các biến thể của sản phẩm hoặc bạn muốn tổ chức các hợp phần tốt hơn, thử nghiệm với các thành phần khác nhau hoặc tạo các chuỗi lắp ráp, bạn có thể thực hiện bằng Model Sets. Bạn sẽ tìm thấy Model Sets trên tab Scene Tree, ở một thanh bên được kích hoạt bằng cách nhấp vào mũi tên kép bên cạnh thanh tìm kiếm. Hãy xem cách thiết lập chúng.

1. Thêm một Model set

Có một vài cách để thêm Model Set. Bạn có thể thêm Model Set bằng cách nhấp vào biểu tượng Add Model Set nơi bạn có thể đặt tên cho nó, chọn những gì cần bao gồm trong Model Set và chọn các tùy chọn như Link Materials (tài liệu liên kết). Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào phần Scene Tree và chọn Create Model Set từ thanh Selection hoặc Copy đến Model Set. Bạn cũng có thể chọn tạo Bộ mẫu mới khi nhập mô hình mới.

2. Làm việc với Model Sets

Với một vài Model Sets trong danh sách, rất dễ dàng để chọn một hoặc nhiều Model Sets để hoạt động trong Real-time View (chế độ xem thời gian thực). Model Sets có thể được thiết lập chỉ để hiển thị các mục bạn muốn làm việc hoặc các mục bạn muốn cho lần chụp cuối. Bạn có thể muốn có Model Sets cho các bộ phận bên trong và vỏ bên ngoài hoặc Model Sets cho sản phẩm có và không có phụ kiện được hiển thị. Đối với hoạt động của Model Sets, bạn có thể tiếp tục thêm các mô hình hoặc sắp xếp lại bố cục mà không ảnh hưởng đến Model Sets khác.

3. Nhiều cảnh, một tệp

Ý tưởng đằng sau Model Sets rất đơn giản – nhiều cảnh, một tệp. Chuyển đổi Model Sets giống như mở một cảnh mới mỗi lần, nhưng thực sự tất cả được lưu trữ gọn gàng trong một tệp. Lợi thế của việc này là gì? Tất cả các Cameras (máy ảnh) và Enviroments (môi trường) giống nhau được thiết lập cho một cảnh có thể được sử dụng trên mỗi Model Set.

4. Thích nghi với quy trình làm việc của bạn

Bạn có thể sử dụng Model Sets theo bất kỳ cách nào bạn thích. Nó có một tính năng dễ dàng thích ứng với quy trình làm việc cá nhân của bạn. Bạn sẽ thấy sự tổ chức tốt hơn cho Scene Tree của mình cũng như có thể đơn giản hóa tất cả công việc của mình chỉ trong một tệp.

5. Chuẩn bị các tệp cho Keyshot Configurator (Trình cấu hình KeyShot)

Mọi thứ trong KeyShot được coi là bổ sung cho toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, sử dụng một cảnh cho nhiều nhu cầu. Nếu bạn thiết lập biến thể sản phẩm trong Model Sets, điều này dễ dàng dẫn đến việc sử dụng Keyshot Configurator để tạo cấu hình sản phẩm trực tuyến, giảm cài đặt để sử dụng công cụ trình bày này.

Nếu bạn đang chuyển qua các tệp khác nhau hoặc cố gắng ẩn / bỏ ẩn một danh sách dài các bộ phận để đạt được những gì Model Sets có thể làm, hãy xem KeyShot Pro để biết tính năng tuyệt vời này. Để tìm hiểu thêm về Model Sets trong KeyShot, hãy truy cập hướng dẫn sử dụng KeyShot manual.

Kết luận:

Keyshot – chương trình thiết kế sử dụng công nghệ Ray-Tracing để thiết kế đồ họa 3D, mô hình, ảnh động, … đẹp mắt và chân thực tới người dùng hoặc đơn giản chỉ là để khoe tác phẩm tuyệt với của bạn với mọi người.  Bên cạnh đó, có khá nhiều lựa chọn và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định khi lựa chọn một renderer này hay một renderer khác, từ giá cả, chất lượng, hay nhu cầu sử dụng đối với từng phân đoạn render. Hiện nay, iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng các renderer sử dụng dịch vụ GpucloudRemote render farm, giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Hãy đăng kí account để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi, với mỗi khách hàng đầu tiên, bạn sẽ được cộng 5iRpoint miễn phí để sử dụng

Nguồn: keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116