April 2, 2021 thuongqth

Sử dụng Field Force trong Cinema 4D

Field Force là một trong những tính năng tốt nhất của Cinema 4D. Về cơ bản, Field Force có một khái niệm rất đơn giản: nó thêm các đối tượng và phần tử di chuyển động vào quy trình làm việc Fields đã thiết lập. Tuy nhiên, sự thay đổi đơn giản này làm cho Cinema 4D vốn là một sân chơi lớn hơn giờ lại đa dạng và thú vị hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay!

Field Force là gì?

Field Force ảnh hưởng đến các đối tượng được điều khiển bởi Dynamics hoặc bất kỳ đối tượng nào có tab Field Force. Bạn cũng có thể điều khiển các hạt Cinema 4D và các hạt tư duy với các lực lượng trường. Ví dụ, bạn có thể điều khiển trọng lực hoặc vận tốc tác động lên một vật thể hoặc định hướng chuyển động của các hạt.

Truy cập đối tượng Field Force qua Main Menu > Simulate > Forces > Field Force. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các field trong Cinema 4D trong menu phụ, bao gồm cả đối tượng Field Force mới.

Cách sử dụng Field Force

Về nguyên tắc, Field Force là một đối tượng đơn giản. Bạn thêm Field Force và sử dụng nó qua tab Object. Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến là thêm Fields vào tab Falloff và tự hỏi tại sao không có gì xảy ra. Tab này được sử dụng để ‘che dấu’ kết quả của tab Đối tượng, đây là một khái niệm khá mạnh mẽ – bạn có thể hạn chế ảnh hưởng của Field Force với Các Fields được đặt trong tab Falloff.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu đối tượng Field Force được chọn khi tạo Fields , Fields sẽ tự động đặt trong danh sách trường tab Objects. Nhấn giữ phím Shift khi thêm Fields để tạo Fields dưới dạng con của đối tượng Field Force

Thêm Field trong tab Object. Các vectơ sẽ hiển thị trong Display  Box. Chuyển sang tab Display để chuyển đổi màn hình này hoặc để thay đổi các thuộc tính hiển thị.

Cách dễ nhất để hiểu các hướng mà vectơ của bạn trỏ đến là sử dụng Solid Field Layer. Sử dụng Solid Field Layer cho phép bạn nhập giá trị theo các hướng X, Y và Z. Làm như vậy sẽ hiển thị biểu diễn Vectơ trực quan dưới dạng các đường được mã hóa màu.

Các vectơ xác định hướng của lực. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo lại lực hấp dẫn, hãy thêm một lớp Solid và đặt hướng Y thành giá trị âm. Hãy thử -1. Cách tiếp cận này sẽ hoạt động nếu bạn đang sử dụng đối tượng Field Force với loại Vận tốc được đặt thành “Thay đổi hướng”. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua điều này khi sử dụng các chế độ khác.

Cho dù bạn đang làm việc với các đối tượng hoặc hạt động, cách tốt nhất để hiểu Field Force là thử nghiệm với các trường khác nhau để xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến vectơ.

Các vectơ xác định hướng của lực. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo lại lực hấp dẫn, hãy thêm một lớp Solid và đặt hướng Y thành giá trị âm. Hãy thử -1. Cách tiếp cận này sẽ hoạt động nếu bạn đang sử dụng đối tượng Field Force với loại Vận tốc được đặt thành “Thay đổi hướng”. Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua điều này khi sử dụng các chế độ khác.

Cho dù bạn đang làm việc với các đối tượng hoặc hạt động, cách tốt nhất để hiểu Field Force là thử nghiệm với các Field khác nhau để xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến vectơ.

Kết luận

Đối tượng Field Force mở ra thế giới động của Cinema 4D. Tính năng này đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo về những gì bạn có thể tạo và sự dễ dàng với cách bạn có thể đạt được nó.

Phần trên cung cấp một số thông tin chi tiết ban đầu về thế giới của đối tượng Field Force, nhưng chỉ có một cách để tận dụng tối đa nó: thử nghiệm! Hãy thử các cách trên, chỉnh sửa cài đặt, ngẫu nhiên hóa các giá trị, mắc lỗi và phá vỡ mọi thứ! Làm như vậy sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tuyệt vời về những gì công cụ này có khả năng và cách sử dụng nó một cách hiệu quả trong dự án lớn tiếp theo của bạn.

Với những lợi ích iRender mang lại cho bạn cũng như cấu hình rất phù hợp với mọi phiên bản Cinema 4D, còn chần chừ gì mà không sử dụng dịch vụ tại iRender để có những trải nghiệm tuyệt vời với thời gian dựng hình của mình. Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: (+84) 912 515 500 / email support@irender.net để được tư vấn và hỗ trợ.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: ftrack.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
Twinmotion
UE4 (Unreal Engine)
Redshift
Octane
V-Ray
FStorm
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net