July 29, 2023 thuongqth

So sánh 3ds Max và Cinema 4D

3ds Max và Cinema 4D dường như rất giống nhau dưới góc nhìn của những người không chuyên. Trên thực tế, hai ứng dụng này khá khác nhau mặc dù chúng được sử dụng cho những mục đích khá giống nhau. Các tính năng, đường cong học tập và hiệu suất tách biệt cả hai.

Một số nhà thiết kế sẽ ưu tiên cái này hơn cái kia. Điều này đơn giản là vì ít có lý do gì để sở hữu license cho cả hai. Không giống như một số công cụ thiết kế đồ họa nhất định, hai công cụ này không bổ sung cho nhau. Vì vậy, làm thế nào bạn có nghĩa vụ phải chọn một trong những quyền cho dự án của bạn?

Dưới đây là một số điều bạn nên biết về cả 3ds Max và Cinema 4D. Hãy xem xét các tính năng, hiệu suất, yêu cầu hệ thống, giá cả và mọi thứ khác có thể xác định gói phần mềm nào phù hợp hơn với công việc hoặc sở thích của bạn.

Cinema 4D và 3ds Max dành cho ai?

Thoạt nhìn, bất kỳ nhà thiết kế đồ họa nào có kiến ​​thức cơ bản về hoạt hình chuyển động đều có thể sử dụng phần mềm này. Tuy nhiên, do giá cả và sự phức tạp khác nhau, mọi thứ không được chặt chẽ và khô khan.

Autodesk 3ds Max có tính khả dụng tốt hơn. Cả doanh nghiệp và dịch giả tự do đều có thể sử dụng phần mềm. Hỗ trợ ngôn ngữ rộng rãi và mô hình định giá đủ linh hoạt. Có một khoản thanh toán hàng tháng hoặc đăng ký hàng năm để chọn.

Cinema 4D hoạt động hơi khác một chút. Để có được giá thực tế trên phần mềm, bạn phải yêu cầu báo giá. Không phải ai cũng trả số tiền như nhau cho các tính năng của nó. Tất nhiên, điều này có thể là một trở ngại đối với các dịch giả tự do.

Không giống như 3ds Max, Cinema 4D thường chỉ được các doanh nghiệp tìm kiếm. Rất có thể trừ khi bạn là một người làm việc tự do rất thành công, nếu không bạn sẽ không đủ khả năng mua phần mềm. Ít nhất, có thể mất nhiều thời gian để thu lại khoản đầu tư của bạn.

So sánh chung

Tính dễ sử dụng

Mặc dù bạn có thể đạt được nhiều kết quả tương tự khi sử dụng 3ds Max và Cinema 4D, nhưng tính dễ sử dụng lại rất khác. Cinema 4D nhìn chung nhanh hơn 3ds Max. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là thời gian kết xuất bị tắt đối với phần mềm Autodesk.

Cinema 4D dễ sử dụng hơn bất kể trình độ kỹ năng của bạn. Giao diện người dùng rất dễ làm theo. Phần mềm này cũng cho phép bạn chuyển đổi dễ dàng từ nền trong After Effects.

3ds Max lúc đầu có thể hơi choáng ngợp. Số lượng lớn các tính năng và công cụ bạn có sẵn không dành cho những người yếu tim. Chắc chắn, bạn có thể đạt được đồ họa chuyển động phức tạp hơn nhưng nếu bạn không cần hoặc không quan tâm thì sao?

Nếu bạn chỉ cần văn bản 3D và hình ảnh động đơn giản thì Cinema 4D sẽ tốt hơn về năng suất. Điều đó có mang lại lợi thế cho phần mềm nào hơn phần mềm kia không? Có lẽ. Nhưng thực tế mà nói, điều đó chỉ có nghĩa là mỗi phần mềm phù hợp hơn với các công ty và dự án nhất định.

Yêu cầu phần cứng

Cả 3ds Max và Cinema 4D đều yêu cầu bộ xử lý Intel hoặc AMD 64 bit. Với sự phức tạp chung của công việc hoạt hình chuyển động, có thể hiểu rằng bạn sẽ cần quyền truy cập vào công nghệ đa luồng tốt. Yêu cầu tối thiểu của 3ds Max là 4 GB RAM, khuyến nghị 8 GB, trong khi yêu cầu bộ nhớ của Cinema 4D là 8 GB trở lên.
Cinema 4D cũng có thể có một số yêu cầu khắt khe hơn về GPU. Vì công cụ kết xuất của nó dựa trên GPU nên bạn sẽ cần một hệ thống hoàn thiện hơn để có trải nghiệm mượt mà. 3ds Max không có yêu cầu cao về thông số GPU.

Kết hợp với các phần mềm khác

Cinema 4D, mặc dù đủ đơn giản để sử dụng, nhưng chỉ có các tiện ích mở rộng cho After Effects và SketchUp. Mặt khác, 3ds Max hỗ trợ các công cụ đường ống phổ biến hơn như Unity, Unreal, Stingray, Fusion 360 và Revit.

Modelling

Số lượng công cụ đáng kinh ngạc trong 3ds Max có nghĩa là về mặt mô hình hóa, phần mềm này vượt trội so với Cinema 4D. Tất cả các tính năng bổ sung đảm bảo khá nhiều rằng hoạt ảnh có thể phức tạp như bạn muốn.

Mặc dù Cinema 4D rất có khả năng, nhưng bạn có thể muốn có 3ds Max nếu các dự án trong tương lai của bạn có thể bao gồm các trò chơi hoặc phim AAA.

Animation

Cinema 4D sử dụng MoGraph để xử lý các hoạt ảnh phức tạp hơn. Công cụ này rất nhạy và cho phép các nhà thiết kế hoàn thành công việc nhanh hơn. Nó cũng giúp bạn xử lý các tác vụ đơn giản như logo hoạt hình, văn bản và các yếu tố quay cực kỳ dễ dàng.

3ds Max có rất nhiều công cụ mà các nhà thiết kế có thể sử dụng để tùy chỉnh hoạt ảnh. Nó cũng có trình chỉnh sửa F-Curve hàng đầu có thể xử lý các đường cong phức tạp và các chức năng đặc biệt khác. Điều đó không có nghĩa là Cinema 4D không có các công cụ đường cong F phù hợp.

Render 

Cinema 4D dường như có lợi thế về kết xuất. Công cụ kết xuất của nó nhanh hơn rất nhiều so với công cụ Mental Ray trong 3ds Max. Điều này cho phép các nhà thiết kế ở các cấp độ kỹ năng khác nhau có cơ hội nhanh chóng tạo hoạt ảnh và xuất chúng thành thứ gì đó như After Effects.

Cinema 4D có khả năng tương thích tốt với phần mềm bên thứ 3. Công cụ kết xuất cũng dựa trên GPU thay vì dựa trên CPU trong 3ds Max. Do đó, toàn bộ vòng kết xuất được hoàn thành nhanh hơn.

3ds Max là một câu chuyện khác. Mặc dù công cụ kết xuất Mental Ray rất tiên tiến và thành phẩm của bạn nhìn chung trông đẹp hơn nhiều so với sử dụng Cinema 4D, nhưng nhược điểm là mất quá nhiều thời gian để thực hiện đúng. Ngay cả đối với một nhà thiết kế có kinh nghiệm, việc điều chỉnh và tùy chỉnh cài đặt hiển thị có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Mặc dù kết quả vượt trội, nhưng 3ds Max có thể quá chậm đối với hầu hết các dự án.

Ưu nhược điểm của Cinema 4D và 3ds Max

Ưu điểm của 3ds Max

Sự phổ biến của Autodesk 3ds Max chưa bao giờ bị nghi ngờ. Phần mềm này nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi, phim ảnh, TV và VR. Thiết kế chuyển động có thể là một công việc phức tạp vì không có hai dự án nào có thể giống nhau.

Do đó, 3ds Max được trang bị rất nhiều công cụ. Sự đa dạng này là thứ cho phép các nhà thiết kế đồ họa giải quyết các hoạt ảnh đơn giản nhất cũng như đồ họa chuyển động và mô phỏng rất phức tạp.

Công cụ kết xuất là một trong những công cụ tốt nhất trong lĩnh vực này. Sự kết hợp giữa plug-in và tích hợp nội dung vượt trội so với hầu hết các phần mềm của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra còn có tích hợp FUME FX giúp tạo hiệu ứng và mô phỏng nhanh hơn.

Ưu điểm của C4D

Cinema 4D có rất nhiều lợi ích đối với tín dụng của nó. Trước hết, nó rất dễ sử dụng. Giao diện người dùng rất dễ theo dõi và phần lớn các công cụ không phức tạp như những gì bạn có thể tìm thấy trong các chương trình khác.

Cinema 4D có khả năng xử lý các dự án phức tạp nhưng sẽ tỏa sáng nhất khi nó được sử dụng cho các hoạt ảnh đơn giản. Vì chương trình yêu cầu ít chỉnh sửa hơn trước khi bạn bắt đầu công việc thực tế nên công việc được hoàn thành nhanh hơn.

Biểu ngữ, thành phần quay, văn bản động và logo thường dễ hiểu và dễ tạo hơn trong Cinema 4D, trái ngược với 3ds Max. Chương trình cũng có khả năng tương thích đường ống tốt với After Effects phổ biến.

Nhược điểm của 3ds Max

Hạn chế lớn nhất của 3ds Max chỉ là một từ một quan điểm cụ thể. Hầu hết các nhà thiết kế mới bắt đầu đều gặp khó khăn với giao diện người dùng phức tạp và bộ công cụ đa dạng. Những người khác rất có thể coi đây là một lợi thế vì nó tạo cơ hội cho sự tiến bộ.

 Nhược điểm của C4D

Như trường hợp của 3ds Max, lỗ hổng của Cinema 4D cũng là một vấn đề chủ quan. Tính đơn giản và dễ sử dụng của nó có thể khiến một số nhà thiết kế không hài lòng, trong khi đối với những người khác, nó có thể là điểm thu hút chính. Nếu bạn thấy mình khao khát giải quyết vấn đề phức tạp và công việc điêu khắc chuyên sâu và hoạt hình chuyển động, thì Cinema 4D có thể cảm thấy quá sức nếu không có thêm phần mềm tích hợp.

iRender - Giải pháp kết xuất cho dự án của bạn

Hiện nay, người dùng 3ds Max và Cinema 4D thường dùng những render engine thứ ba như Octane, V-Ray, Arnold hay Redshift để tăng tốc quá trình kết xuất. Dù cho bạn có dùng những render engine này hay không, thì bạn vẫn có thể tìm được gói render phù hợp tại iRender.

Bạn có thể chọn các gói multi GPU RTX4090 và RTX 3090s của chúng tôi vì hiện nay hầu hết tất cả các render engine ành cho 3ds Max và C4D đều có thể tân dụng sức mạnh của nhiều GPU cho quá trình render.

Ngoài ra, hiện tại iRender đã cung cấp gói cấu hình với Cinema 4D và Redshift được cài đặt sẵn và license dành cho khách hàng có nhu cầu. Hãy cùng xem video với tính năng mới nhất của chúng tôi!

Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với các gói thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi cực lớn 50 đến 100% bonus. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116