May 8, 2020 Yen Lily

Khám phá cách SHED và IGA phát triển TVC Christian

Hãng VFX và phim hoạt hình SHED đã làm việc với Sid Lee trong một vài năm về chiến dịch sáng tạo cho chuỗi siêu thị Canada IGA. Sự hợp tác mới nhất là TVC Christian, trong đó hai trong ba đại sứ của IGA là Stefano Faita và Christian Bégin – được nhìn thấy khám phá Québec và sản phẩm của nó. Điều này cho phép SHED tạo ra một số môi trường ngoài trời đẹp mắt cũng như phát triển hơn nữa nhân vật hoạt hình 3D của chiến dịch.

Chúng tôi đã nói chuyện với người đồng sáng lập SHED/giám sát viên VFX Sylvain Lebeau (SLY) và nghệ sĩ 3D Jean-Sebastien Guillemette (JS). Hãy cùng tìm hiểu cuộc trò chuyện này ngay sau đây cùng iRender!

Bạn có thể cho chúng tôi biết về lịch sử phát triển SHED?

SLY: SHED được thành lập cách đây 9 năm và là sự hợp nhất giữa hai công ty. Lúc đó chúng tôi chỉ là ba nghệ sĩ 3D. Trong năm đầu tiên tồn tại, chúng tôi đã giành được giải thưởng CREA cho hiệu ứng hình ảnh tốt nhất trong quảng cáo. Nó thu hút rất nhiều sự chú ý và chúng tôi bắt đầu phát triển và làm quen được với nhiều người trong các cơ quan. Đây là một trong những nơi tốt nhất để làm việc tại thị trấn này. Môi trường ở đây rất thoải mái và thoải mái theo phong cách nghệ sĩ. Chúng tôi tiếp cận cửa hàng theo ý của các đạo diễn và nhà sáng tạo ngồi lại với các nghệ sĩ chính để thảo luận, động não và chia sẻ ý tưởng. Đây là điều được đánh giá cao mà tôi thường được nghe.

Đối với tôi, tôi đã làm 3D từ năm 15 tuổi và bắt đầu với 3D Studio R3 trên DOS. Tôi đã tham gia các khóa học 3D Studio Max tại Icari ở Montreal trong ba năm khi tôi 20 tuổi. Tôi nhớ đây là lần đầu khi thấy kết xuất với Arnold từ Pepeland với nhận vật nhỏ mở cửa và bức tượng quân đội ngồi trên bàn với một khẩu súng laser. Tôi đã đợi hơn mười năm để đặt tay lên nó.

Công việc chính của tôi là giám sát các cảnh quay đầu tiên và cũng thực hiện các thiết lập dev, shaderánh sáng. Tôi cũng làm công việc tổng hợp và là một giảng viên vào năm ngoái cho các khóa học cơ bản tổng hợp về Animation Mentor.

Nhóm có bao nhiêu người làm việc cho dự án Christian?

SLY: Khoảng 16 nghệ sĩ làm việc tại bộ phận 3D và khối lượng công việc cho một quảng cáo như vậy là khá lớn, bạn có thể chắc chắn rằng 100% các nghệ sĩ 3D đã chạm vào dự án TVC Christian. Ngoài ra, thách thức đối với chúng tôi đôi khi là giữ cho một dự án IGA luôn hoạt động và đồng thời thực hiện nhiều dự án nhỏ khác. Chúng tôi thường làm việc trên ba đến bốn dự án cùng một lúc và tôi nhớ đạt kỷ lục lớn nhất là đồng thời làm cùng lúc 17 dự án.

Những công cụ phần mềm nào bạn đã sử dụng vào TVC Chiristian

JS: Chúng tôi đã sử dụng đồng thời Maya, Softimage, ZBrushMudbox để tạo mô hình. Animation được thực hiện trong Softimage và kết cấu trong MARI. Tóc được chải chuốt bằng Yeti và mô phỏng với nHair của Maya. Chúng tôi tập hợp và kết xuất tất cả chúng trong MayaArnold.

Tại sao bạn sử dụng Arnold cho dự án này?

SLY: Chúng tôi đã từng sử dụng Arnold một thời gian trước đây. Nó là trình kết xuất duy nhất chúng tôi sử dụng. Điều này sẽ còn đúng hơn nữa khi nó sẽ được phát hành cho Cinema 4D vì các chuyên gia không thể chờ đợi để bắt đầu sử dụng nó. Nó là trình kết xuất mà chúng tôi đã sử dụng lại khi chúng tôi bắt đầu làm việc với chiến dịch này. Cá nhân tôi không nghĩ rằng có bất kỳ trình kết xuất nào khác có thể làm cho dự án này xảy ra và đạt được chất lượng như thế này trong thời gian mà chúng tôi phải làm việc tại chỗ. Chúng tôi luôn sử dụng IPR của Arnold để tìm dev vì nó giúp chúng tôi lặp lại cách tạo shadingchiếu sáng nhanh hơn.

Những thách thức lớn nhất các bạn gặp phải là gì?

JS: Thách thức lớn nhất mà chúng tôi gặp phải trong dự án Christian này chắc chắn là số lượng môi trường khác nhau. Chúng tôi đã phải tạo ra trong một khoảng thời gian khá ngắn, môi trường đầy đủ chỉ được nhìn thấy trong vài giây nhưng cần phải được chi tiết hóa cao. Mỗi bộ cũng phải khác nhau để chứng minh một cách trực quan rằng các nhân vật đang đi du lịch khắp tỉnh Québec.

Cái hay của việc sử dụng Arnold là cách tiếp cận giúp vẽ rất nhiều cành cây dễ dàng và rõ ràng. Chúng tôi đã sử dụng một kỹ thuật tán xạ cá thể đơn giản, trong hầu hết các trường hợp sử dụng máy phát Maya nParticle. Sau đó sử dụng Arnold hoàn thiện phần còn lại và trả lại hàng chục ngàn cây có độ phân giải cao mà không sử dụng nhiều đến bộ nhớ. Thật dễ dàng để thiết lậpdễ dàng kết xuất, điều này giúp chúng tôi trải qua một vài lần lặp lại các kiểu núi và kết thúc thực sự ưng ý.

Bạn có thể cho chúng tôi biết một chút về việc shading được không?

JS: Chúng tôi không phải viết bất kỳ tùy chỉnh shader nào, tất cả chúng đều là các trình tạo bóng ngoài hộp. Những cái cây nhìn giống như nằm giữa môi trường thực tế và trông giống phim hoạt hình. Cuối cùng, chúng tôi đã kết xuất chúng mà không bị dịch chuyển để các thân cây không mất chi tiết, nhưng tất cả lá được mô hình hóa (thay vì các họa tiết 2D) và sử dụng SSS trong shading. Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều SSS, nó rất cần thiết cho hầu hết những sự vật còn sống (hoặc đã từng tồn tại). Chúng tôi đã sử dụng nó rất nhiều trên các nhân vật, thực phẩm được trình bày trong suốt quảng cáo và thậm chí trong tán lá của hàng ngàn cây của phần nền!

Render farm của bạn lớn thế nào và mất bao lâu để kết xuất Christian?

JS: Chúng tôi sử dụng khoảng 30 máy, kết hợp render farm và máy tính để bàn. Hầu hết các khung hình mất từ một đến ba giờ, tùy thuộc vào số lượng nhân vật và bối cảnh. Chúng tôi có thể kết xuất nhanh hơn, nhưng chúng tôi không mất nhiều thời gian để tối ưu hóa. Như đã lưu ý trước đó, bất kể tài sản của chúng ta ở đâu trong bối cảnh (tiền cảnh hay hậu cảnh) chúng ta không tối ưu hóa chúng, chúng ta chỉ hiển thị dưới dạng lưới có độ phân giải cao. Phương châm của chúng tôi là thời gian của máy rẻ hơn thời gian của nghệ sĩ và Arnold giúp chúng tôi rất nhiều về vấn đề này. Nó thực sự là một lựa chọn tốt.

Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub đa dạng với RTX3090, đặc biệt với các cấu hình từ RTX3090 đơn, kép đến 4xRTX3090 giúp tăng tốc quá trình render Arnold của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0962 868 890 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: www.arnoldrenderer.com

*Lưu ý: tất cả hình ảnh và video trong bài đều được lấy từ arnoldrenderer.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net