May 9, 2020 Yen Lily

Giải mã ``cúp vàng`` kết xuất xe hơi Hum3D của Amaru Zeas

Vào tháng 12 năm ngoái, nghệ sĩ 3D Amaru Zeas đã được trao giải nhất cho tác phẩm đạt “Cúp vàng” của mình trong thử thách kết xuất xe hơi Hum3D 2018, một cuộc thi về tôn vinh sự xuất sắc trong thiết kế và dựng hình ô tô. Zeas đã có buổi nói chuyện với nhóm DIA về những thứ đã cho anh thành công hôm nay với tư cách là một nghệ sĩ và những gì đã dùng để kết xuất giúp giành được giải thưởng.

Niềm đam mê trở thành nghệ sĩ 3D

Khi còn là một cậu bé ở Ecuador, Amaru Zeas đã có niềm đam mê về sáng tạo và dùng suốt thời gian anh sống để phát triển niềm đam mê của mình. Anh chuyển đến Hoa Kỳ vào 11 năm trước để học đồ họa máy tính tại Học viện Nghệ thuật Seattle, mong muốn tìm hiểu các công cụ sáng tạo, kỹ thuật thiết kế và các kỹ năng cần thiết để theo đuổi để trở thành một artist về mảng kỹ thuật số.

Để theo đuổi ước mơ của mình, Zeas đã dành vô số thời gian làm việc cho các dự án đam mê cá nhân để chuyển qua mở rộng danh mục đầu tư của mình, điều này cuối cùng đã đưa anh đến các vị trí tại Microsoft và Amazon Game Studios. Ông đã làm việc chuyên nghiệp như một nghệ sĩ kỹ thuật số trong tám năm qua và đã được trao giải nhất trong thử thách kết xuất xe hơi Hum3D 2018, được vinh danh là nhà thiết kế xuất sắc và dựng hình ô tô. Ông cũng đã được trao giải thưởng lựa chọn xứng đáng của nhóm Autodesk và giải thưởng Redshift cho Best Lighting.

“Tôi thích tìm kiếm những cơ hội sáng tạo để thể hiện bản thân thông qua nghệ thuật, và mỗi ngày tôi nghĩ về những ý tưởng mới và cách cải thiện kỹ năng của mình”, Zeas nói:“Bắt đầu một dự án từ đầu giống như một đứa trẻ với đồ chơi mới để chơi.”

Quá trình kết xuất xe hơi Hum3D của Amaru Zeas

“Là một fan hâm mộ của Formula 1®, Zeas đã chọn mô hình chiếc Ferrari F1-90, một trong những chiếc xe ông yêu thích được điều khiển bởi nhà vô địch đua xe nổi tiếng người Pháp tên Alain Prost trong những năm 1990. Ông đã sử dụng Autodesk Maya để làm mô phỏng. Tôi đã làm việc với Maya gần 15 năm và mặc dù công cụ này luôn xuất sắc trong animation, nhưng khả năng mô phỏng đã thực sự được cải thiện trong vài năm qua. Nó giúp tăng tốc quá trình mô phỏng của tôi.”

Zeas đã sử dụng Marvelous Designer cho các mô phỏng vải để thiết kế trang phục cho trẻ mới biết đi và người lái xe, và Substance Painter để tăng tốc quá trình lặp lại cho hơn 500 kết cấu được tìm thấy trong dự án. Tất cả kết xuất đã được hoàn thành trong Arnold. Zeas lưu ý rằng: “Arnold cung cấp phản hồi thời gian thực để tôi có thể thấy ngay cách điều chỉnh ánh sáng của mình sẽ ảnh hưởng đến các vật liệu và kết cấu.”

Một trong những thách thức lớn nhất mà Zeas gặp phải trong quá trình sản xuất là tạo ra một tác phẩm truyền tải cảm xúc, chuyển động và được kể chuyện trong một hình ảnh tĩnh. “Tôi cứ nhìn chằm chằm vào tất cả các chi tiết nhỏ và định vị lại người lái xe và trẻ mới biết đi trong nhà thiết kế mô hình”, anh nói, “Tôi đã dành gần một tuần để nghiên cứu bố cục, từ cân bằng hình ảnh, đến chiếu sáng từ trái sang phải, để hoàn thiện phần cuối của khung hình.”

Zeas cho biết: “Làm tóc cho trẻ nhỏ mới biết đi cũng rất khó khăn. Tôi đã sử dụng công cụ Maya L XGen giúp tôi đạt được kết quả hài lòng.” “Tôi đã dành gần một tuần để nghiên cứu bố cục, từ cân bằng hình ảnh, đến chiếu sáng từ trái sang phải, để hoàn thiện phần cuối của khung hình.”

Đối với các nghệ sĩ 3D vừa mới bắt đầu sự nghiệp, Zeas khuyên rằng: “Tôi khuyến khích tất cả các nghệ sĩ tạo ra những thứ họ yêu thích. Khi bạn được trả tiền để làm những gì bạn sẵn sàng làm miễn phí, bạn tìm thấy sự thỏa mãn và mục đích trong sự nghiệp của bạn. Có thể mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ để nắm bắt cơ hội lớn của mình, vì vậy hãy sẵn sàng đưa bản thân ra khỏi đó và không bao giờ bỏ cuộc. ”

Trên đây là hành trình mà Zeas đã kết xuất xe hơi Hum3D. Không chỉ nhờ công cụ kết xuất, chúng ta còn thấy được niềm đam mê với 3D animation của Zeas thật tuyệt vời!

Hiện tại, iRender chính thức ra mắt gói dịch vụ GPUhub đa dạng với RTX3090, đặc biệt với các cấu hình từ RTX3090 đơn, kép đến 4xRTX3090 giúp tăng tốc quá trình render Arnold trong Maya của bạn với chi phí vô cùng phải chăng.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0962 868 890 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: www.arnoldrenderer.com

*Lưu ý: tất cả hình ảnh và video trong bài đều được lấy từ arnoldrenderer.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net