Quiet Storm của Showtime & câu chuyện của The Ron Artest

May 4, 2020 Ngoc Quynh

JVARTA chia sẻ về việc sử dụng Cinema 4D và After Effects để kể câu chuyện về huyền thoại thể thao.

Kể từ khi mở xưởng thiết kế và chuyển động từng đoạt giải thưởng của mình tên là JVARTA thì Jesse Vartanian đã làm việc với một danh sách khách hàng rất ấn tượng bao gồm: Nickelodeon, Bóng chày Major League, Under Armour, Bleacher Report, NBC và NHL và một số người khác. Mọi người thích cách tiếp cận thực tế với các dự án của JVARTA, vì có lẽ đó là studio đam mê rõ ràng về thử nghiệm những thứ mới và tạo ra công việc đặc biệt bằng phần mềm mới nhất để hỗ trợ các dự án.

Trong số các dự án gần đây của họ có Quiet Storm: The Ron Artest Story, là một bộ phim tài liệu Showtime về Artest (nay là Metta World Peace), một cựu cầu thủ NBA có sự nghiệp bị trật bánh vài năm vì các vấn đề sức khỏe tâm thần. Nhưng sau đó anh tiếp tục giành chức vô địch với Los Angeles Lakers, và nói chuyện cởi mở về cuộc đấu tranh của mình, bao gồm cảm ơn bác sĩ tâm lý của mình trên truyền hình quốc gia sau khi Lakers chiếm được danh hiệu. Sử dụng Cinema4D và After Effects, JVARTA chịu trách nhiệm phần lớn thiết kế và hoạt hình của bộ phim, cũng như chuỗi tiêu đề chính, áp phích và nội dung tiếp thị và quảng cáo.

Được đạo diễn và sản xuất bởi Johnny Sweet, bộ phim kể câu chuyện về cuộc hành trình đầy biến động của World Peace, bắt đầu bằng bạo lực mà anh ta phải đối mặt khi còn là một đứa trẻ lớn lên trong các dự án nhà ở của Queensbridge ở New York. Nó cũng giải thích những gì đã xảy ra trong thời gian “Malice at the Palace” vào năm 2004 khi Indiana Pace, World Peace, tranh cãi với Detroit Piston, Ben Wallace, vì phạm lỗi nặng.

Tôi đã hỏi Vartanian một vài câu hỏi về JVARTA và các đóng góp của hãng phim cho bộ phim từ lúc bắt đầu với một yêu cầu chỉ làm một phim hoạt hình. Dưới đây là những gì anh ấy nói với tôi.

Làm thế nào mà JVARTA có được dự án này? Anh đã từng làm việc với Johnny Sweet chưa?

Jesse Vartanian: Bleacher Report, một trong những khách hàng dài hạn của chúng tôi đề nghị chúng tôi cho việc này. Lúc đầu, họ chỉ muốn một hình ảnh động của Queensbridge. Nó chỉ được coi là làm đẹp mắt cho thấy Ron và một số người khác nói trong bộ phim tài liệu lớn lên. Nhưng tôi thấy đó là một cơ hội để tham gia nhiều hơn vào phim, vì vậy tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ làm nó ra trò. Thay vì hoạt hình đơn giản mà họ dự đoán, chúng tôi đã đưa thiết kế lên mức cao hơn nhiều và cho họ thấy những gì chúng tôi có khả năng. Tôi nghĩ rằng điều gì đã dẫn đến việc chúng tôi thực hiện chuỗi tiêu đề chính, cũng như tất cả các tài liệu tiếp thị và quảng cáo.

Xem mô hình 3D của Queensbridge tại đây:

Không phải ai cũng coi đó là một cơ hội. Nói thêm cho tôi biết về anh và JVARTA đi.

J.V.: Chúng tôi giống một studio motion nho nhỏ và tất cả mọi thứ đều là trải nghiệm cá nhân. Tôi nghĩ nghệ thuật luôn là con đường của tôi và tôi cảm thấy may mắn vì tôi đã luôn biết điều đó. Tôi khoảng 10 tuổi khi gia đình tôi khuyến khích tôi vẽ một bức tranh về một trong những cầu thủ bóng chày yêu thích của tôi cho một cuộc thi Sports Illustrated dành cho trẻ em. Tôi nhớ khoảnh khắc điện thoại reo và họ nói với tôi rằng họ sẽ giới thiệu bản vẽ của tôi trên tạp chí. Điều đó cho tôi thấy nghệ thuật có thể gây ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào; một bài học vô giá ở độ tuổi rất trẻ. Tôi luôn nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ bắt đầu công ty của riêng mình, và tôi vẫn thích làm nhiều việc nhất có thể.

Mô tả quá trình của anh để làm animation cho Queensbridge.

J.V.: Đội nhóm của họ đã quay rất nhiều cảnh quay trên đường phố và sử dụng máy bay không người lái. Chúng tôi đã tham khảo điều đó và Google Maps để đảm bảo rằng chúng tôi có tất cả các tòa nhà ở đúng chỗ của nó. Các dự án nhà ở của Queensbridge nằm trong một khu vực rất tập trung ở New York và các tòa nhà trông giống nhau. Để có được vẻ ngoài cách điệu mà chúng tôi muốn, chúng tôi đã sử dụng Cinama 4D để làm cho các tòa nhà từ đầu. Chúng tôi đã tạo ra ba phiên bản của các tòa nhà và chúng tôi đã nhân bản chúng và xoay chúng một cách chính xác. Có ba phần chính và thúc đẩy 30 tòa nhà khác chắc chắn đã giúp công việc của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã sử dụng trình duyệt nội dung Cinema4D cho các đối tượng như cây cối.

 

Các camera di chuyển rất nhiều. Chúng tôi đã bắt đầu từ một góc nhìn từ trên không và phóng to vào bức ảnh chặt chẽ này, vì vậy có rất nhiều điều thú vị trong C4D để đảm bảo rằng nó trơn tru. Tôi nghĩ rằng một phát bắn thành lập là cách tốt nhất để chỉ ra cách đặt cầu của Queensbridge, và sau đó chúng tôi bay xuống đường để cho thấy nơi Ron sống. Chúng tôi cũng cho thấy các tòa nhà nơi hai người bạn thời thơ ấu của Ron, lớn lên, như rapper hip-hop Havoc (Kejuan Muchita) từ Mobb Deep và Nas.

Xem các phân tích của JVARTA, về các phiên bản 3D được cách điệu của Queensbridge mà họ đã tạo ở đây:

Làm thế nào anh làm việc với đạo diễn để đưa ra diện mạo cho phần tiêu đề?

J.V.: Tôi đã làm việc rất chặt chẽ với nhóm tại Bleacher về các tiêu đề. Tôi muốn cái mà bạn thấy là cái bạn vẫn thấy khi HBO hoặc Netflix đang kể một câu chuyện kịch tính, và nó rất quan trọng đối với các từ khóa, như lo lắng và trầm cảm,  điều mà thiết kế & hoạt mình có thể tạo ra.

Chúng tôi sẽ lên ý tưởng khác nhau và xây dựng các thiết kế để gửi cho Johnny và nhóm của anh ấy. Họ đã chọn khái niệm hình dung Ron ẩn dụ một cách ẩn dụ trong một môi trường mưa bão, có nghĩa là tượng trưng cho các vấn đề sức khỏe tâm thần của anh ta. Xem bảng phân tích tiêu đề tại đây:

Bây giờ anh đang làm dự án nào?

J.V.: Chúng tôi luôn làm việc về những điều thú vị, đôi khi rất khác biệt với nhau. Chúng tôi vừa kết thúc một dự án khác với Bleacher Report, một bài đăng trên mạng xã hội của một Kevin Durant hoạt hình đã nhanh chóng gây sốt. Chúng tôi làm rất nhiều công việc thể thao, nhưng chúng tôi cũng làm nhiều như vậy cho các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả quảng cáo hoạt hình đầy đủ CGI cho một phiên bản đồng hồ gần đây.

iRender là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam cung cấp dịch vụ render để có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường.

nguồn: Maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0981 868 890
Zalo: 0981 868 890 (Irender Việt Nam)
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net