January 2, 2022 Linh Nguyen

ProRender Engine trong Blender với iRender Cloud Rendering

Nếu bạn luôn cập nhật những thay đổi mới nhất trong công nghệ đồ họa, bạn có thể đã biết AMD đã có một vài thành công trong vài năm qua. Nó bao gồm ProRender, công cụ kết xuất CPU và GPU của Radeon. Đây là một công cụ dựa trên vật lý được xây dựng từ các tiêu chuẩn công nghiệp và dễ dàng tích hợp vào hầu hết các phần mềm tạo mô hình 3D chính bao gồm Maya, Cinema4D, 3DS Max và Blender. Mặc dù ProRender có thể được sử dụng với một danh sách phần mềm phong phú, nó sẽ tập trung vào giao diện người dùng phổ biến của Blender để kiểm tra các tính năng và thông số mà công cụ ProRender sử dụng để mang lại những gì tốt nhất trong các cảnh của bạn. Trong Blog hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan về ProRender Engine và những hạn chế khi sử dụng ProRender trong Blender.

1. Xem thuộc tính lớp và RPR Pass

Khi bạn đã đặt Radeon ProRender làm công cụ kết xuất hoạt động trong tab Thuộc tính kết xuất của Blender, hãy xem các chức năng mới được cung cấp bắt đầu với các lần kết xuất mới được tìm thấy trong Thuộc tính lớp xem. Tab RPR Passes cho phép bạn chọn cách hiển thị cuối cùng của bạn bằng cách thêm hoặc xóa các phần tử nhất định khỏi thẻ kết xuất. Điều này cho phép bạn kiểm soát chính xác hơn rất nhiều khi nói đến bố cục và hậu kỳ, đặc biệt nếu chỉ để thực hiện các chỉnh sửa nhỏ hoặc điều chỉnh màu sắc. Việc điều chỉnh sau khi hoàn thành xong giai đoạn kết xuất sẽ bớt rắc rối hơn rất nhiều. Đây chắc chắn là một trong những ưu điểm khi sử dụng động cơ ProRender so với động cơ nội bộ của Blender hoặc Eevee. Các đường chuyền RPR bao gồm lựa chọn toàn diện các đường chuyền chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp quá trình hiệu chỉnh trở nên nhanh chóng và dễ dàng, chẳng hạn như Môi trường xung quanh, Tọa độ thế giới (hiển thị các đối tượng dựa trên vị trí của chúng trong cảnh) và Shadow and Reflection Catchers ( bộ cách ly bóng đổ hoặc ánh sáng phản chiếu cho các đối tượng sử dụng vật liệu Shadow Catcher).

2. Thuộc tính vật liệu và RPR Uber

Blender được biết đến với vật liệu dựa trên nút hoặc trình chỉnh sửa “shader”. Nút là các khối xây dựng dữ liệu cung cấp thông tin vào nhau và kết hợp để tạo ra các hiệu ứng phức tạp. Những hiệu ứng này có thể được sử dụng theo một trong ba cách:

  • Một vật liệu
  • Một kết cấu
  • Trong một tổng hợp kết xuất

Khi nói đến các nút vật liệu, công cụ tiêu chuẩn của BlenderPrincipled BSDF Shader, cho phép bạn chọn màu cơ bản, thêm các yếu tố phức tạp như màu dưới bề mặt và thậm chí tạo bản đồ vết lồi và dịch chuyển. Đối với người dùng Blender dày dạn kinh nghiệm, nút này có nhiều khả năng, và mặc dù có thể mất một thời gian để hiệu chỉnh và thành thạo đúng cách, phần thưởng là bạn thấy được thành quả lao động của mình. AMD và công cụ ProRender đã tìm ra cách để hợp lý hóa quá trình này với RPR Uber Material, ProRender tương đương với khối xây dựng Principled Shader. Uber Material là một nút đổ bóng đa năng để hỗ trợ tạo các vật liệu giống thế giới thực trong Blender. Trong trường hợp các nút khác cần thiết để tạo ra các hiệu ứng như phát xạ, khuếch tán và độ nhám, Uber Material hợp nhất tất cả các thông số đó thành một nút duy nhất có thể được thay đổi và điều chỉnh theo thông số kỹ thuật mong muốn của bạn.

Nó cũng được trang bị thư viện vật liệu dựa trên vật lý, được định cấu hình sẵn để giúp bạn tìm thấy bất kỳ kim loại, chất lỏng hoặc kết cấu nào mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể duyệt qua các tài liệu trong các danh mục được cung cấp hoặc bạn có thể tìm kiếm tài liệu theo tên. Bạn thậm chí có thể thêm các tài liệu đặc biệt của riêng mình từ các tệp khác và nhập chúng vào thư viện tài liệu của bạn.

Hạn chế của việc sử dụng ProRender với Blender

Việc tích hợp đôi khi có thể cảm thấy phản trực giác đối với những người dùng Blender nhiều năm kinh nghiệm. Nếu bạn tự tin vào khả năng sử dụng Blender của mình, bạn có thể thấy mâu thuẫn với việc triển khai ProRender. Mặt khác, ProRender là một công cụ kết xuất tuyệt vời với tiềm năng tạo ra hình ảnh và hoạt ảnh được kết xuất đẹp mắt. Mặt khác, nó không được triển khai tốt với Blender như với 3ds Max và Cinema4D.

ProRender thực sự có Thư viện Vật liệu phức tạp nhưng không có công cụ chuyển đổi vật liệu toàn diện cho các vật liệu Cycles hoặc Eevee. Một số kết cấu và vật liệu bên trong của Blender hoàn toàn không tương thích với RPR Pass. Có lẽ, việc lập mô hình không phải là vấn đề quá đáng lo ngại, nhưng bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn với mô hình thủ tục. Thư viện kết cấu của ProRender hiện để lại rất nhiều thứ mà bạn mong muốn, không cho phép đổi mới nhiều và cảm thấy hơi mất tự nhiên nếu bạn đã quen với Cycles hoặc Eevee.

Dịch vụ Cloud Rendering chuyên nghiệp nhất dành cho Blender

iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RTX 3090/3080/2080Ti, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Blender có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.

Cấu hình phần cứng high-end:

  • 1/2/4/6x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
  • Thật đáng kinh ngạc, iRender hỗ trợ NVLink (Yêu cầu) giúp bạn tăng dung lượng VRAM lên 48GB. Đây là công nghệ do Nvidia và IBM đồng phát triển với mục đích mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5 đến 12 lần so với giao tiếp PCI Express.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với các gói multi-GPU của chúng tôi nhé:

  • Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình cao cấp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các trang trại kết xuất khác (về tỷ lệ hiệu suất / giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Whatsapp/ Zalo: + (84) 916017116. Đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua WhatsApp: + (84) 916017116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: renderpool.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net