September 26, 2020 Khanh Van

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số Falcon ra mắt Trung tâm vũ trụ Kennedy thu hút các anh hùng huyền thoại với sự góp mặt của Redshift.

Thời đại du hành vũ trụ ngày nay đưa ra một biên giới mới thú vị, từ viễn cảnh du lịch vũ trụ đến kế hoạch thăm Sao Hỏa của NASA. Nhưng trong khi tương lai vẫn là một viễn cảnh đầy cảm hứng, thì quá khứ không bao giờ được bỏ qua: đó là lý do tại sao Khu phức hợp Du khách Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida đã mở Heroes & Legends với sự tham gia của Đại sảnh Danh vọng dành cho các Phi hành gia Hoa Kỳ ®, một sự tôn vinh hiện đại dành cho các phi hành gia đầu tiên rời hành tinh và lập nên những cột mốc lịch sử của nhân loại.

Triển lãm mới tôn vinh những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm này thông qua trải nghiệm tương tác công nghệ cao, một phần bao gồm màn hình video lớn thu hút khách tham quan với cảnh quay lập thể 6K rực rỡ.

Kết xuất video ở độ phân giải cao như vậy bằng cách sử dụng phần cứng CPU truyền thống có thể gây ra một quá trình tốn nhiều thời gian – điều mà nhà thiết kế sáng tạo Heroes & Legends, Falcon’s Digital Media đã biết quá rõ.

Ngay từ đầu trong dự án, studio có trụ sở tại Florida đã nhận ra rằng sẽ là một thách thức để đạt được một thời hạn quyết liệt bằng cách sử dụng các công cụ kết xuất hiện có và kết xuất các tài nguyên nông trại. Một giải pháp mới được cho là cần thiết và sau khi đưa tốc độ kết xuất chóng mặt dựa trên GPU vào thử nghiệm, Redshift đã chứng minh là giải pháp đó.

Đọc tiếp để tìm hiểu cách nhóm Truyền thông Kỹ thuật số của Falcon mở rộng tầm nhìn của họ trong dự án này.

Điều tuyệt nhất chưa được biết tới.

Khu Trung tâm của Heroes & Legends  có một Đại sảnh Danh vọng cho Phi hành gia Hoa Kỳ® và nó thực sự rất lớn “Qua đôi mắt của một anh hùng” khổng lồ. Du khách có thể đi bộ lên các sân ga trên cao, nơi họ được bao quanh bởi một màn hình đường cong phức hợp khổng lồ bao quanh và bên dưới khán giả. Nhà hát trở nên sống động với hình ảnh sống động, âm thanh sâu rộng, ánh sáng khí quyển và gió thổi. Khán giả sống lại những khoảnh khắc phấn khích từ các chương trình Mercury, Gemini và Apollo, ở góc nhìn thứ nhất qua con mắt của các phi hành gia.

Hình ảnh được kết hợp với nhau bởi 14 máy chiếu làm việc cùng một lúc. Với kích thước khổng lồ của mái vòm, nội dung đa phương tiện cần được hiển thị ở độ phân giải rất cao để hiển thị sắc nét nhất có thể trên màn hình.

Việc hiển thị các cảnh phim CG phức tạp ở độ phân giải cao hơn có thể mất một lượng thời gian đáng kinh ngạc với phần mềm dựa trên CPU, một điều gì đó đặt ra thách thức cho nhóm tại Falcon’s Digital Media.

Jason Ambler, nhà sản xuất điều hành Digital Media của Falcon, bắt đầu: “Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã xem xét thời gian kết xuất. “Chúng tôi đã hỏi dự án sẽ diễn ra như thế nào với những thiết bị hiện có của chúng tôi và biết rằng chúng tôi sẽ phải bắt đầu hiển thị ở độ phân giải cuối cùng vài tháng trước khi dự án mở cửa.”

Adam Coggin, giám sát ánh sáng tại Falcon’s Digital Media, giải thích: “Chúng tôi đã kết xuất nhiều thử nghiệm khác nhau cho cảnh quay lập thể 6K và kết xuất của chúng tôi mất nhiều thời gian đến mức chúng tôi không thể xem cập nhật đủ nhanh – có thể mất nhiều tháng để thực hiện lặp lại. “Nếu chúng tôi mắc kẹt với trình kết xuất trước đó của mình, thì gần như không thể hoàn thành dự án này đúng hạn. Đó là chất xúc tác để chúng tôi bắt đầu xem xét các lựa chọn khác ”.

Coggin đã sử dụng Redshift sau khi biết về khả năng của nó. Anh ấy nghi ngờ khi chứng kiến ​​các vấn đề với các giải pháp kết xuất GPU khác, nhưng không thể phủ nhận kết quả mà anh ấy đã thấy với Redshift. Anh ấy thậm chí còn vẽ ra những cảnh CG khổng lồ với hàng triệu hạt và hàng nghìn tỷ đa giác, cố gắng chỉ ra một số điểm yếu quan trọng không thể thấy được trong Redshift. “Tôi đã thực sự cố gắng phá vỡ nó,” anh thừa nhận.

Khi điều đó không xảy ra, anh ấy đã chia sẻ những tin tức thú vị với đội của mình.

Sẵn sàng ra mắt

Redshift là phương tiện kỹ thuật số đột phá của Falcon cần thiết để thực hiện Heroes & Legends đúng tiến độ. Tuy nhiên, trước tiên, nhóm nghiên cứu lớn hơn phải bị thuyết phục về sự khác biệt lớn so với thiết lập CPU truyền thống của nó. Nhóm nghiên cứu đã chọn thử nghiệm một loạt các thiết lập và cấu hình phần cứng, đảm bảo rằng Redshift sẽ đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong studio. Kết quả thật ấn tượng.

Saham Ali, giám đốc công nghệ của Falcon’s Digital Media cho biết: “Chúng tôi đã thấy các kết xuất trước đây mất hơn tám giờ trên trình kết xuất CPU truyền thống, và giờ đây tôi mất 10 phút trong Redshift, thật đáng ngạc nhiên.

Ban đầu, studio dự kiến ​​sẽ sử dụng Redshift như một trình kết xuất bổ sung, lấy giải pháp kết xuất hiện có của mình. Ambler nói: “Khi có kết quả và chúng tôi thấy hình ảnh chất lượng cao với tốc độ nhanh hơn đáng kể, chúng tôi quyết định chuyển đổi toàn bộ chương trình sang Redshift.”

Nhóm dự định chỉ giữ một chuỗi chạy qua giải pháp kết xuất trước đó của họ do thực tế là nó đã được tô bóng. Tuy nhiên, với mỗi khung hình mất tới 26 giờ để kết xuất, thay vào đó, lựa chọn đã được đưa ra để chuyển cảnh qua Redshift.

Với Redshift, mỗi khung hình chỉ mất một giờ để kết xuất. Phương tiện kỹ thuật số của Falcon đã chuyển đổi cảnh đó cùng với phần còn lại và Heroes & Legends trở thành một chương trình Redshift.

Tony Plett, phó chủ tịch của Falcon’s Digital Media cho biết: “Nhóm của chúng tôi quan tâm đến kích thước kết xuất và số lượng kết cấu và hình học mà chúng tôi thường có. “Tuy nhiên, Redshift đã chứng tỏ khả năng hoạt động hiệu quả khi xử lý dữ liệu ‘ngoài cốt lõi’. Điều đó thật tuyệt vời và cho phép chúng tôi ném bất cứ thứ gì vào nó mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. ”

Và mặc dù tốc độ tăng rất ấn tượng, nhưng chúng không phải là lý do duy nhất khiến việc chuyển sang Redshift có ý nghĩa rất nhiều đối với Phương tiện kỹ thuật số của Falcon: kết quả nhìn chung cũng tốt hơn.

Coggin cho biết thêm: “Redshift thực sự dễ sử dụng hơn và có hình ảnh đẹp hơn so với các giải pháp khác. “Nó thực tế hơn và mang lại trải nghiệm về vật chất tốt hơn, vì vậy chúng tôi tin rằng mình sẽ không thể chuyển sang một giải pháp khác tốt hơn”

Nhìn thấy các vì sao

  Falcon’s Digital Media trước đây dựa vào một renderfarm có hơn 200 CPU, nhưng đã có thể nhanh chóng tăng cường nguồn cung cấp GPU của mình để nắm lấy Redshift. Giờ đây, studio có 15 nodes hoạt động, mỗi node có bốn GPU bên trong, cung cấp tổng cộng 60 GPU chính để kết xuất Redshift.

Phần lớn các node này chạy GPU NVIDIA GeForce GTX 1080 tiên tiến; một trong những card đồ họa tiên tiến nhất từng được sản xuất. Tuy nhiên, Redshift cũng có thể làm việc kỳ diệu với các công nghệ thấp hơn và giá cả phải chăng hơn – Phương tiện kỹ thuật số của Falcon cũng hiển thị trên các máy trạm suốt đêm và những máy đó chạy GPU GTX 970 thế hệ mới nhất.

Mark Lasoff, giám sát viên CG đoạt giải Oscar của Falcon’s Digital Media cho biết: “Với Redshift, mức tiêu thụ điện năng và làm mát của chúng tôi đã giảm đáng kể. “Ngoài ra, việc linh hoạt mở rộng quy mô GPU trên kết xuất khung hình đơn là một điều tuyệt vời khi tìm kiếm các lần lặp lại thậm chí còn nhanh hơn”.

Khả năng tăng tốc độ hiển thị với Redshift – thậm chí hoạt động ở độ phân giải 6K – đã mở ra quá trình sáng tạo tại Phương tiện kỹ thuật số của Falcon, cho phép nhóm quay lại và tập trung nhiều hơn vào các lần lặp lại. Điều này đã dẫn đến các chi tiết hữu hình như thêm vào bầu không khí và chi tiết kết cấu mà không cần quan tâm đến số lượng đa giác hạn chế.

Ambler khẳng định: “Lượng thời gian sáng tạo mà chúng tôi có thể đưa vào chương trình này và để tiến xa hơn nữa là rất đáng kể.

Biên giới tiếp theo

Sự đón nhận ban đầu từ những người truy cập vào Heroes & Legends đã rất tích cực, nhưng đây không phải là triển lãm duy nhất mà nhóm đã làm việc. Phương tiện truyền thông kỹ thuật số của Falcon sử dụng vô số tài năng của mình để mang lại trải nghiệm sống động trên toàn thế giới. Trọng tâm lớn tiếp theo của nó là một điểm thu hút The Hunger Games cho công viên giải trí MOTIONGATE ™ có trụ sở tại studio Hollywood mở cửa ở Dubai, nơi họ đã lên kế hoạch dùng Redshift một lần nữa.

Tuy nhiên, Heroes & Legends có Đại sảnh Danh vọng Phi hành gia Hoa Kỳ® nổi bật như một thứ gì đó độc đáo và quan trọng, một dự án đáng trân trọng và chân thành đã trình bày chi tiết lịch sử nhân loại một cách đầy cảm hứng. Có công nghệ phù hợp chỉ là một phần của câu chuyện – nhưng đó thực sự là một phần quan trọng.

Ambler nói: “Chúng tôi được đưa về kể câu chuyện không gian ban đầu theo cách chưa từng được thực hiện trước đây: một cách đưa du khách đến gần các phi hành gia hơn là công nghệ hoặc cơ chế,” Ambler nói. “Đó là cách kể chuyện thực sự nhập vai và Redshift đã giúp chúng tôi đạt được điều đó.”

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn :Redshift.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116