August 26, 2023 thuongqth

Những phần mềm tốt nhất cho kết xuất sản phẩm

Phần mềm thiết kế sản phẩm 3D là các phần mềm mà các Nghệ sĩ 3D sử dụng để tạo hình ảnh chân thực cho các sản phẩm dưới dạng 3D nhằm tiếp thị và bán hàng. Điều này cho phép các thương hiệu có được hình ảnh đỉnh cao mà không gặp rắc rối khi chụp ảnh sản phẩm với chi phí thấp hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các công cụ hàng đầu mà Nghệ sĩ 3D sử dụng trong quy trình kết xuất sản phẩm thì hãy cùng xem trong bài viết hôm nay nhé.

Phần mềm model

Giai đoạn đầu tiên xử lý hình ảnh kỹ thuật số bắt đầu bằng việc tạo mô hình 3D của sản phẩm. Trong quá trình này, một biểu diễn toán học của bề mặt đối tượng được phát triển và đầu ra cuối cùng – mô hình 3D – được tạo ra. Sau đó, chi tiết và kết cấu được thêm vào bề mặt của mô hình.

1. Autodesk Maya

Autodesk Maya là phần mềm đồ họa máy tính 3D độc lập chạy trên Windows, MacOS và Linux. Ban đầu nó được phát triển bởi Alias Systems Corporation và hiện thuộc sở hữu của Autodesk Inc. Phiên bản đầy đủ của chương trình có giá 1505 đô la cho đăng ký một năm nhưng cũng có bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày.

Maya có bộ công cụ mạnh mẽ để tạo và tinh chỉnh các mô hình 3D kỹ thuật số của bất kỳ đối tượng nào. Đặc biệt phần mềm này có

  • Quad Draw –  Công cụ này cho phép tạo bố cục và bề mặt lưới mới cho các mô hình 3D và tinh chỉnh chúng một cách nhanh chóng. Các nghệ sĩ 3D sử dụng nó để điều chỉnh các thành phần của lưới đa giác, tạo các mắt lưới mới hoặc sửa đổi bố cục của các thành phần. Điều này cho phép tạo ra các mô hình chính xác nhất mà không cần tập trung vào số lượng đa giác.
  • UV mapping là một kỹ thuật cho phép áp dụng họa tiết hình ảnh 2D trên lưới 3D, do đó cho phép các nhà lập mô hình tạo ra các bề mặt đa giác chính xác và chân thực.
    Mô hình Boolean. Nó cho phép tạo mô hình với các đối tượng đa giác và trừ, thêm hoặc kết hợp chúng để tạo ra hình dạng mới, phức tạp cho mô hình 3D.
  • Boolean modeling – Công cụ này hợp lý hóa các hoạt động tạo mô hình bề mặt cứng, giúp Nghệ sĩ 3D dễ dàng tái tạo các hình dạng bề mặt cứng và làm cong chúng với ít hoặc không biến dạng.
  •  Arnold Shader có sẵn trong Chế độ xem Maya. Công cụ này giúp các Nghệ sĩ 3D đạt được các bề mặt quang học một cách trực quan và nhanh chóng.

2. 3D Max

3Ds Max là phần mềm đồ họa máy tính 3D được phát triển bởi Autodesk Inc. và có sẵn trên Windows 7 hoặc các phiên bản mới hơn. 3Ds Max có giá 1.545,00 đô la cho đăng ký hàng năm. Tuy nhiên, cũng có bản dùng thử miễn phí một tháng nếu giá quá cao.

  • Tính năng khác biệt của 3Ds Max nằm ở việc sử dụng mô hình đa giác. Kỹ thuật này cho phép Nghệ sĩ 3D tạo ra các đa giác riêng lẻ bằng cách chỉnh sửa và điều chỉnh các lưới đa giác, từ đó cho phép tạo các mô hình 3D chi tiết và chính xác.
  • Một tính năng tuyệt vời khác của 3Ds Max là khả năng tạo và điều khiển đèn thể tích. Chất lượng này cho phép thêm ánh sáng vào cảnh, điều chỉnh hoặc giảm các tham số âm lượng và đạt được hình ảnh chi tiết và phức tạp nhất bằng cách thêm bụi, khói hoặc các hiệu ứng đặc biệt khác.
  • Phần mềm này cũng có một bộ công cụ mạnh mẽ để tạo họa tiết cho phép các nghệ sĩ 3D áp dụng một số vật liệu lên một bề mặt vật thể. Bằng cách này, có thể thêm độ bóng, độ mịn, độ phản chiếu, khúc xạ và các thuộc tính khác để tinh chỉnh mô hình và nâng cao hình ảnh thực tế của đối tượng.
  • Công cụ sửa đổi tóc và lông  cho phép sắp xếp mọi sợi lông trên mô hình 3D và tạo kiểu cho nó bằng cọ. Công cụ sửa đổi làm cho bộ lông trông thật hơn khi áp dụng cho đối tượng. Ngoài ra, người ta có thể di chuyển các sợi theo bất kỳ hướng nào, xoay chúng riêng biệt và theo nhóm, từ đó thay đổi hình dạng vải theo ý muốn.

3. ZBrush

ZBrush là một phần mềm thương mại độc quyền được phát triển bởi Pixologic. Chương trình được sử dụng để tạo mô hình 3D, tạo họa tiết và vẽ tranh, đồng thời có sẵn cho hệ điều hành Windows và OS X. Phiên bản đầy đủ của chương trình có giá 895 đô la và có tùy chọn dùng thử miễn phí 45 ngày.

  • ZBrush dựa trên công nghệ “pixel” cho phép bảo toàn dữ liệu về ánh sáng, màu sắc, chất liệu và độ sâu. Phần mềm này cũng được sử dụng để điêu khắc kỹ thuật số các mắt lưới và mô hình với sự trợ giúp của bút vẽ. Bàn chải là công cụ chính trong chương trình này được sử dụng để kiểm soát các thông số độ cứng, cường độ và kích thước của mô hình 3D.
  • Polypaint là một trong những tính năng đáng chú ý nhất của ZBrush cho phép áp dụng màu trực tiếp lên đa giác mà không cần thêm bản đồ họa tiết. Điều này giúp các nghệ sĩ 3D tạo ra những tác phẩm điêu khắc có độ chi tiết cao và những bức tranh chất lượng.
  • Một thuộc tính đặc biệt khác khiến ZBrush trở thành một công cụ hiệu quả cao là Fibermesh. Tính năng này cho phép phát triển các sợi đa giác và lông ngay trên vật thể. Các vật liệu có thể được lưu dưới dạng cài đặt trước trong FiberMesh Preview và sau đó được áp dụng trên mô hình mới để tiết kiệm thời gian. Ví dụ: nếu một nhà thiết kế sản phẩm yêu cầu bản trình bày kỹ thuật số của một chiếc ghế dài bằng lông thú, các nghệ sĩ 3D có thể sử dụng các vật liệu đã chuẩn bị từ Bản xem trước mà không cần phải tạo vật liệu từ đầu.

4) Marvelous Designer

Marvelous Designer là công cụ thiết kế 3D được phát triển bởi CLO Virtual Fashion chạy trên hệ điều hành Windows. Nó là một trong những công cụ tuyệt vời nhất được sử dụng để thể hiện chính xác, dựa trên cơ sở vật lý của kết cấu vật thể và vải. Phần mềm này là một tùy chọn rất tiện lợi vì nó cho phép xuất các họa tiết đã tạo ở định dạng OBJ và tải chúng thẳng lên Marvelous Designer để chỉnh sửa thêm. Phiên bản đầy đủ của chương trình có giá 490 đô la và cũng có bản dùng thử miễn phí 30 ngày.

  • Tính năng chính của phần mềm này là khả năng tạo ra bất kỳ vật liệu đối tượng nào với chất lượng cao nhất. Ví dụ: các nghệ sĩ 3D có thể tạo ra những tấm ga trải giường có nếp nhăn tự nhiên hoặc vải để trang trí cửa sổ với những nếp gấp đẹp mắt.
  • Hơn nữa, Marvelous Designer có một bộ sưu tập các cài đặt trước giúp tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho quá trình tạo mô hình và cho phép chọn từ các vật liệu sẵn sàng sử dụng để ứng dụng sau này trên mô hình 3D.
  • Phần mềm cũng cho phép tạo các thư viện riêng lẻ cũng như trộn và kết hợp các loại vải khác nhau. Tính năng này tối ưu hóa quy trình làm việc và giảm thời gian làm việc, tiết kiệm thời gian khi cần tạo mô hình 3D khẩn cấp.

Phần mềm kết xuất 3D

1. Artlantis

Artlantis là phần mềm kết xuất 3D độc lập dựa trên CPU chạy trên Windows và MacOS. Đây cũng là ứng dụng miễn phí nhanh nhất chứa các vật liệu dựa trên vật lý được sử dụng để đạt được kết quả quang học. Trong số các tính năng đáng chú ý của phần mềm kết xuất sản phẩm này, có

  • Một thư viện phong phú gồm các cài đặt trước, bao gồm trong nhà và trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng như các định nghĩa về tốc độ và chất lượng. Những công cụ này cho phép Nghệ sĩ 3D sử dụng các chế độ đã chuẩn bị sẵn từ bộ sưu tập để hiển thị, từ đó cho phép quay vòng nhanh chóng.
  • Artlantis có các bộ đổ bóng tiên tiến với nhiều vật liệu phát sáng giúp mở rộng các tùy chọn chiếu sáng cho cảnh.
    Sự tắc nghẽn xung quanh cho phép áp dụng bóng ảo trên bất kỳ phần cụ thể nào của bề mặt đối tượng để nâng cao tính chân thực và làm cho cảnh có chiều sâu.
  • Một công cụ khử răng cưa thích ứng được sử dụng để phát hiện và loại bỏ các cạnh lởm chởm khỏi hình dạng đối tượng. Điều này giúp làm mịn các hình dạng, khiến chúng trông chân thực hơn, tối ưu hóa các phép tính kết xuất và tăng tốc quá trình kết xuất.

Artlantis có khả năng xử lý hậu kỳ linh hoạt cho phép thêm các hiệu ứng, chẳng hạn như sơn hoặc phấn màu, đồng thời thay đổi độ sáng, độ tương phản, đường viền và màu sắc trong chế độ xem hiện tại.

2. Rhinoceros

Rhinoceros là phần mềm kết xuất đồ họa máy tính 3D thương mại được phát triển bởi Robert McNeel & Associates, chạy trên hệ điều hành Windows và Mac. Chi phí cho một giấy phép duy nhất là 495 đô la và cũng có phiên bản dùng thử miễn phí sẽ hết hạn sau 90 ngày.

Rhinoceros là một công cụ phần mềm kết xuất sản phẩm cung cấp nhiều tính năng để nâng cao hình ảnh của đối tượng.

  • Trong số những đặc điểm nổi bật của ứng dụng này là các cài đặt mặc định, chẳng hạn như nền trắng với mặt phẳng nền được đặt tự động, cùng với bóng và ánh sáng dịu từ các bảng đèn studio lớn. Điều này cho phép thu được ánh sáng khuếch tán phản chiếu trên toàn bộ mô hình, ngay cả trong các hốc sâu.
  • Chế độ xem trước và chế độ xem  real time ray tracing:  Tính năng này mang lại kết quả hiển thị xuất sắc chỉ trong vài phút, cho phép các nghệ sĩ 3D xem kết xuất cuối cùng với các vật liệu được áp dụng sẽ trông như thế nào.
  • Phần mềm kết xuất sản phẩm này có thư viện chứa hàng trăm vật liệu và kết cấu theo tỷ lệ thực tế cho phép các nghệ sĩ 3D chọn vật liệu phức tạp và chất lượng cao cho tất cả các bề mặt của mô hình 3D.

3. Keyshot

Keyshot là phần mềm kết xuất 3D thời gian thực độc lập do Luxion phát triển. Một trong những tính năng nổi bật nhất của phần mềm kết xuất sản phẩm này là quang học đa lớp. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho việc thiết kế sản phẩm quang học, cho phép tùy chỉnh các thông số kỹ thuật – thêm lớp hoặc thay đổi thuộc tính đối tượng, bao gồm độ dày, màu sắc, khúc xạ và độ phân tán.

  • Một tính năng quan trọng khác của Keyshot để kết xuất là phân tán, cho phép áp dụng kết cấu mật độ để tạo ra diện mạo có độ chi tiết cao, chân thực. Ví dụ: mảnh gỗ vụn, vải nhăn nheo, sợi thân thuyền và thậm chí cả vật liệu xốp đều có thể dễ dàng trở nên sống động với Keyshot. Ngoài ra, tính năng dịch chuyển cung cấp khả năng thao tác hình học đối tượng trong khi hiển thị để nâng cao kết cấu và làm cho chúng trông thực tế hơn.
  • Material Ways là một ưu điểm chất lượng của Keyshot khác cho phép chọn nhiều kết hợp vật liệu và màu sắc cho kết xuất sản phẩm từ Bộ cấu hình KeyShot. Điều này cho phép tạo các bản trình bày thay thế cho vật liệu sản phẩm trong khi hiển thị và chọn bản trình bày phù hợp nhất cho bản trình bày. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép áp dụng tính năng cắt bỏ đối với hình học đối tượng và tạo các đường cắt lắp ráp để mang lại hình ảnh bên trong của sản phẩm.
  • KeyShot Viewer: Nó cho phép gửi cảnh trực tiếp đến khách hàng để xem hoặc trình bày tương tác. Bằng cách này, Nghệ sĩ 3D có thể thay đổi ánh sáng, vật liệu hoặc màu sắc của vật thể tùy theo sở thích và thông số kỹ thuật của khách hàng.

iRender - Dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao phục vụ render

iRender là dịch vụ cho thuê máy chủ cấu hình cao phục vụ các công việc đòi hỏi hiệu suất máy lớn bao gồm render 3D, bạn sẽ kết nối từ xa và toàn quyền kiểm soát môi trường làm việc của riêng mình.

Bạn có thể chọn các gói multi GPU RTX4090 và RTX 3090s của chúng tôi để tân dụng sức mạnh của nhiều GPU cho quá trình render. Dưới đây là những gói cấu hình iRender hiện đang cung cấp:

Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với các gói thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi cực lớn 50 đến 100% bonus. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116