November 20, 2020 Yen Lily

Những phần mềm kết xuất: Tổng quan về Arnold trong Cinema 4D

Chúng tôi sẽ xem xét lý do tại sao bạn nên sử dụng công cụ kết xuất Arnold trong Cinema 4D.

Mặc dù trong Cinema 4D có rất nhiều tùy chọn kết xuất, nhưng có bốn công cụ kết xuất (render engine) chính của bên thứ ba mà bạn cần biết là Arnold, Octane, Redshift và Cycles. Chúng tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi xem xét sâu hơn cả bốn công cụ tuyệt vời này, và thảo luận lý do tại sao bạn có thể thích công cụ này hơn công cụ kia trong Cinema 4D.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về Công cụ kết xuất Arnold của Solid Angle. Bài đăng này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan tốt nếu bạn chưa từng nghe nói về Arnold, hoặc nếu bạn tò mò về việc sử dụng nó trong Cinema 4D.

LỊCH SỬ VỀ ARNOLD

Lịch sử của Solid Angle và công cụ kết xuất Arnold có thể được tìm thấy tại đây. Dưới đây là những mốc thời gian chính trong lịch sử của họ:

  • 1997 – Solid Angle được Marcos Fajardo sáng lập.
  • 1998 – Arnold chào đời.
  • 1998 – Một trong những lần sử dụng đầu tiên của Arnold là trong một phim hoạt hình ngắn tên Pepe.
  • 2001 – Giấy phép đầu tiên được bán ra.
  • 2004 – Hãng phim Sony Pictures Imageworks sử dụng Arnold làm công cụ kết xuất chính của mình.
  • 2006 – Monster House, bộ phim hoạt hình sử dụng Arnold, được đề cử cho Giải thưởng Viện hàn lâm, và đã được sử dụng cho nhiều phim điện ảnh lớn khác kể từ đó.
  • Tháng 2 năm 2016 – Solid Angle gia nhập Autodesk.
  • Tháng 1 năm 2017 – Giải thưởng Viện hàn lâm đã công nhận Arnold với giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật.

VẬY ARNOLD RENDERER LÀ GÌ?

Định nghĩa được viết trên trang của Solid Angle, “Arnold là một trình kết xuất ray-tracing Monte Carlo tiên tiến được xây dựng cho các yêu cầu của hiệu ứng hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh kéo dài.”

Cụ thể hơn, Arnold là một công cụ kết xuất CPU không thiên vị sử dụng một kỹ thuật tên Monte Carlo, để kết xuất.

Điều đó có nghĩa là Arnold tự hào về việc thu được các kết xuất thực tế hơn nhiều, so với những gì bạn có thể nhận được từ các kết xuất vật lý và tiêu chuẩn trong Cinema4D. Điều đó dẫn đến lý do tại sao bạn có thể cân nhắc sử dụng Arnold trong tương lai.

Lý do bạn nên quan tâm đến Arnold

Công việc của mấy bài báo đầu tiên này không phải là so sánh và đối chiếu. Chúng tôi sẽ sớm cho ra các bài khác. Bài này chỉ là sự thật để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong sự nghiệp của mình.

TỪ SOLID CÓ TRONG SOLID ANGLE LÀ CÓ LÝ DO.

Arnold kết xuất cảnh cực kỳ liền khối. Bạn có thể ném các tệp cảnh khổng lồ vào đó, và chắc chắn rằng mình không phải lo lắng về việc Arnold bị gặp sự cố và không thể xử lý cảnh. Chứ bạn nghĩ tại sao nó lại được sử dụng nhiều trong VFX và phim ảnh đến thế?

Ví dụ cho liền khối đây.

CHẤT LƯỢNG KẾT XUẤT CỦA ARNOLD RẤT ĐẸP

Arnold rất chất lượng. Nó có thể làm cho hình ảnh trông gần như là ảnh thực. Một phần là vì Arnold là một công cụ kết xuất không thiên vị. Điều đó có nghĩa là nó cố gắng bắt chước thế giới thực càng nhiều càng tốt mà không đi đường tắt. Nó cũng liên quan đến các thuật toán sử dụng ở hậu trường để tính toán hình ảnh của nó.

Chất lượng kết xuất của Arnold rất đẹp. Kiểu gì cũng đẹp. Hình ảnh từ MoGraph+

TĂNG TỐC ĐỘ CÔNG VIỆC VỚI IPR (VÙNG XEM TRƯỚC TƯƠNG TÁC)

Đây không phải là điều chỉ Arnold có thể làm được, tuy nhiên đó là một lợi ích lớn khi sử dụng bất kỳ phần mềm kết xuất nào của bên thứ ba. Vùng xem trước tương tác là một cửa sổ cho bạn biết cảnh được kết xuất của bạn trông như thế nào trong thời gian gần như thực. Bạn không cần nhấn Ctrl/Cmd-R và đợi 10 phút để xem cảnh của bạn có ổn không với thiết lập ánh sáng mới đó. Khi bạn cập nhật cảnh của mình, IPR cập nhật gần như ngay lập tức, tăng quy trình làm việc của bạn theo cấp số nhân.

Tăng tốc độ làm việc của bạn với IPR của Arnold. Hình ảnh từ Venkat Patnaik.

SỬ DỤNG ĐƯỢC ARNOLD Ở BẤT CỨ ĐÂU.

Arnold ở khắp mọi nơi. Nếu Cinema4D không phải là ứng dụng 3D duy nhất bạn đang sử dụng, rất có thể Solid Angle đã đưa ra một plugin cho ứng dụng nào khác mà bạn đang dùng. Hiện tại, Arnold có các plugin cho Cinema4D, Maya, 3DSMax, Houdini, Katana và Softimage. Solid Angle cũng không tính phí khi bạn sử dụng các plugin bổ sung. Bạn có thể dễ dàng nhảy qua lại giữa các ứng dụng 3D mà không cần tốn thêm tiền.

WORKFLOW CỦA ARNOLD CÓ THỂ ÁP DỤNG TỐT CHO CÁC CÔNG CỤ KẾT XUẤT KHÁC.

Học Arnold là một cách tuyệt vời để xây dựng nền tảng, sau này có thể chuyển sang dùng các công cụ kết xuất khác. Hệ thống shader và vật liệu của Arnold sử dụng thuật ngữ phổ biến và quy trình làm việc dựa trên node, có thể được tìm thấy trong các công cụ kết xuất khác. Nếu bạn ở trong một đội nhóm sử dụng Arnold, và sau đó chuyển đến một đội khác sử dụng Redshift, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng. Nó giống như học lái xe Toyota và sau đó lái xe Ford. Sự khác biệt là vẫn có, nhưng về cơ bản thì tất cả đều giống nhau.

ARNOLD RENDER TRÊN CPU.

Cứ từ từ, đừng chạy lại và nã email vào chúng tôi về việc CPU chạy chậm như thế nào, mọi thứ đang dần chuyển sang GPU ra sao. Cứ đọc phần dưới đi đã.

Arnold là một công cụ kết xuất của bên thứ ba trên CPU, có nghĩa là nó hoạt động trên cả PC và Mac. Bạn có thể tải xuống ngay bây giờ trên bất kỳ máy trạm nào bạn đang sử dụng. Nếu bạn là một người dùng Mac chuyên nghiệp, đây thực sự là một vấn đề lớn. Có rất nhiều chủ đề về việc người dùng Mac chuyển sang PC để họ có thể nâng cấp lên sử dụng công cụ kết xuất trên GPU. Nhưng bạn không nhất thiết phải nâng cấp phần cứng của mình để tận dụng lợi thế của Arnold.

CPU cũng có lợi thế lớn hơn so với GPU đấy…

Arnold là lựa chọn kết xuất đồ họa của studio Mill.

CÓ CỰC KỲ NHIỀU RENDER FARM HỖ TRỢ.

Vì Arnold đã xuất hiện từ cuối những năm 90 nên nó có một lượng lớn người theo dùng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể rất dễ dàng tìm thấy một trang trại kết xuất (render farm) hỗ trợ Arnold. Nếu bạn có một dự án thực sự lớn và cảnh của bạn mất 15 phút để kết xuất một khung hình, hãy gửi nó lên render farm và nhận lại kết quả ngay trong ngày.

Mặc dù có một số render farm hỗ trợ công cụ kết xuất GPU, nhưng nó không giống như hỗ trợ CPU và Arnold.

Guardians of the Galaxy đã sử dụng Arnold và một render farm bên ngoài.

Lý do không nên cân nhắc sử dụng Arnold

Giống như bất kỳ công cụ kết xuất nào của bên thứ ba, nó là thứ cần phải mua. Cinema 4D và các ứng dụng 3D khác đã có giá khá cao rồi. Thêm một thứ cần phải trả tiền nữa không phải lúc nào cũng khả thi. Đặc biệt, với tư cách là một freelancer.

Lại thêm một thứ cần phải học hỏi. Nó không có mối tương quan 1-1 với các vật liệu tiêu chuẩn và vật lý trong C4D. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc vẫn chưa quen với những gì Cinema 4D có thể làm được, vậy thi có thể là bạn chưa sẵn sàng chuyển sang công cụ của bên thứ ba đâu.

Cuối cùng, tại thời điểm viết bài, Arnold là một công cụ kết xuất trên CPU, trong khi mọi thứ đang chuyển sang sử dụng GPU. Mặc dù chúng tôi đã nói rằng đây là một đặc quyền, nhưng nó cũng là một trở ngại. Nó sẽ kết xuất không nhanh lắm khi bạn sử dụng chính máy mình, và bạn sẽ cần tận dụng lợi thế của các render farm. Đó thực sự là một tình huống đáng chú ý vào lúc này, vì vậy hãy nhớ kiểm tra lại trong tương lai khi thế giới kết xuất phát triển.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM VỀ ARNOLD?

Trang web của Solid Angle là một tài nguyên tuyệt vời, và các trang web như Helloluxxand Greyscale Gorilla cũng cung cấp các giải pháp đào tạo và hướng dẫn.

BẠN ĐANG DÙNG GÌ?

Bạn đang sử dụng hoặc quan tâm đến công cụ kết xuất nào? Hiện nay, iRender đang ngày càng hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Arnold sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. iRender sẽ giúp bạn đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều. Hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi để có thể cài đặt Arnold ngay hôm nay.

iRender cung cấp dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ, hỗ trợ 24/7 và giá thành hợp lý. Các bạn sẽ không phải đau đầu đau ví cho khoản đầu tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự điều hành, bảo trì, bảo dưỡng máy tính. Ngoài ra, mội đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà iRender mang lại.

Nguồn tham khảo: schoolofmotion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116