Nghệ thuật trong sản xuất thuyền tại ABC

April 26, 2020 quynhtt

ABC giải thích cách họ sử dụng Redshift, Cinema 4DHoudini để biến việc chế tạo thuyền thành một hình thức nghệ thuật.

Xưởng sản xuất đồ họa 3D và thiết kế đồ hoạ chuyển động (motion graphics design) của Barton Damer’s – Already Been Chewed (ABC)  – đã làm việc với Malibu Boats về print (in ấn) và digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) trong nhiều năm. Nhưng chỉ gần đây, họ mới mua nhà sản xuất nổi tiếng của các tàu trượt tuyết, tàu lướt sóng cao cấp để sự tập trung của họ vào các catalogs (danh mục) và đầu tư vào một chiến dịch đồ hoạ máy tính (CG) đầy tính nghệ thuật để làm nổi bật thương hiệu và quảng bá chiếc tàu kéo hiệu suất M240 mới của công ty.

Sử dụng Redshift, Cinema 4DHoudini, ABC đã tạo ra một video có độ dài đầy đủ, thời gian cắt giảm 30 giây và 10 giây teasers để thể hiện sự đổi mới, công nghệ và sáng tạo đi vào M240 của Malibu Boats.

Tôi đã hỏi Damer, Bryan Talkish – nhà thiết kế chuyển động (motion designer) chính của ABC và Mark Fancher – nghệ sĩ VFX chính của ABC, để giải thích cách họ biến một quy trình sản xuất đơn giản thành một thương hiệu quảng cáo sành điệu. Đây là những gì họ nói:

Làm thế nào bạn thuyết phục được Malibu Boats đầu tư vào loại quảng cáo kỹ thuật số này?

Damer: Nó đã là một khoảng thời gian dài. Tôi đã thúc đẩy họ trong khoảng tám năm để đầu tư mạnh vào digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) thay vì print (in ấn). Họ vẫn cảm thấy rằng catalogs là quan trọng, nhưng họ hiểu tầm quan trọng của việc tiếp cận người dùng trong thời đại kỹ thuật số trực tuyến. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho nó và họ đã rất hài lòng với kết quả, điều này làm cho họ khác biệt với các thương hiệu khác. Và chiến dịch cũng đã giành được giải thưởng tiếp thị trong ngành công nghiệp tạo thuyền.

Tại sao bạn quyết định sử dụng một cách tiếp cận trừu tượng, nghệ thuật như vậy?

Damer: Chúng tôi muốn làm một cái gì đó sang trọng, nhưng phi thực tế. Đây là một thương hiệu cao cấp, vì vậy chúng tôi nghĩ sẽ thật tuyệt khi thể hiện tất cả sự sáng tạo, để tạo ra một chiếc thuyền Malibu. Để giúp họ hiểu các sản phẩm sẽ trông như thế nào, chúng tôi đã cho họ xem các ví dụ về công việc chúng tôi đã làm cho Under Armour, nơi chúng tôi cho hiển thị các cấu tạo của các vật liệu. Về cơ bản, chúng tôi đã giải thích rằng chiến dịch sẽ là một đại diện nghệ thuật cho cách chế tạo một chiếc thuyền, vì vậy không có gì có thể đúng về mặt khoa học hoặc thực tế. Chúng ta không cần phải thấy một chiếc thuyền ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Chúng tôi muốn hình dung những chiếc thuyền này, tất cả bằng suy nghĩ.

Mô tả những gì video cho thấy và cách bạn thực hiện từng phần

Damer: Video đưa người xem vào một cuộc hành trình bắt đầu một cách bí ẩn và hy vọng, khiến họ quan tâm để xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi đã tham quan nhà máy, vì vậy tôi có thể tìm kiếm các phần của quy trình mà tôi cảm thấy có thể thú vị, đẹp và trừu tượng, như cách họ phát triển sợi thủy tinh và làm áo khoác gel. Video bắt đầu với các sợi thủy tinh hình thành ở cấp độ vi mô, và sau đó chúng tôi chuyển sang quy trình áo gel, bao phủ sợi thủy tinh.

Kỹ thuật này dựa trên quy trình sợi thủy tinh thực tế để tạo ra một chiếc thuyền. Chúng tôi kết hợp chúng để có được một hình ảnh hấp dẫn. Một số mảnh sợi thủy tinh bị phun vào các khu vực khó tiếp cận. Các bộ phận khác của thuyền sử dụng sợi thủy tinh dệt sợi truyền thống được trải ra cho thân thuyền. Mark Fancher, nghệ sĩ VFX hàng đầu của ABC, đã phát triển một kỹ thuật sử dụng Houdini, Redshift Cinema 4D để tạo ra một đại diện thanh lịch của quy trình sợi thủy tinh.

Fancher: Chúng tôi đã sử dụng quy trình làm việc proxy-trong-một-proxy của Redshift cho hình dạng tinh thể nhỏ theo dõi cùng với các sợi. Đó là cách tốt nhất mà chúng tôi đã tìm thấy để đưa hàng triệu trường hợp từ Houdini sang Cinema 4D. Chúng tôi đã xuất một vài tinh thể vào vâthj hình tròn dưới dạng proxy Redshift và đưa chúng trở lại các animated points (điểm hoạt hình) của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã xuất chuỗi đó dưới dạng một proxy Redshift khác để đưa trở lại vào Cinema 4D. Điều này có vẻ vô lý, nhưng vì chuỗi proxy cuối cùng này chỉ phải lưu trữ các điểm tham chiếu các tinh thể proxy bên ngoài, nó giữ kích thước file xuống và giúp chúng tôi nhanh chóng, ổn định render proxy!

Fancher: Chúng tôi cũng đang tìm kiếm một cách tuyệt vời để hiển thị quá trình phủ gel. Lớp lông gel thường được phun và trải ra trên đỉnh của sợi thủy tinh đã được đặt. Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ quá trình thực tế đó nhưng tìm kiếm những cách hấp dẫn trực quan để thể hiện điều đó. Tôi cũng đã sử dụng Houdini, RedshiftC4D cho ảnh này. Chúng tôi lấy một cảnh khói, chuyển đổi nó thành một bề mặt và biến thành các hạt bong bóng nhỏ trong suốt. Khói hoạt động giống như chất lỏng theo nhiều cách và chia lưới như thế này thực sự làm nổi bật sự tương đồng của nó với nước theo một cách thực sự trừu tượng và mơ mộng.

Damer: Các chi tiết khác, như thiết bị điện tử, loa, động cơ mạnh mẽ và đường khâu trên ghế da của thuyền thậm chí còn trừu tượng hơn. Giống như, bạn chỉ thấy dây dẫn đi vào và sau đó chúng tôi đưa điện vào bảng điều khiển. Năm nay, những chiếc ghế có hoa văn phức tạp được khâu vào da, vì vậy chúng tôi nhấn mạnh rằng quy trình khâu và kéo dài da để tạo thành ghế của thuyền trưởng.

Khi chúng tôi tiếp tục trong suốt quá trình, Cinema 4DRedshift thực sự cho phép chúng tôi tạo ra tất cả những khoảnh khắc chúng tôi cần cho video. Chúng tôi đã có một sự pha trộn tốt giữa hoạt hình bên trong của C4D cùng với việc kết hợp các mô phỏng Houdini. Motion designer (thiết kế chuyển động chính) của chúng tôi – Bryan Talkish – có thể nói nhiều hơn về vai trò của Redshift, bao gồm cả độ phủ của nó.

Talkish: Chúng tôi đã dựa vào Redshift để phát triển và sản xuất giao diện ban đầu để chúng tôi có thể thu thập rất nhiều assets, bao gồm các animated file, material và khối lượng sương mù. Các hình ảnh ba chiều Redshift cho phép chúng tôi thêm một cảm giác sâu sắc bên trong nhà máy, tạo cho bầu không khí một sự khuếch tán từ trên không. Sử dụng kết hợp độ phủ của đèn được đặt xung quanh cảnh, thiết lập sự dịu bớt và độ phủ của các đối tượng (volume object) trong Redshift, chúng tôi có thể có được một cú “rơi” tự nhiên, thêm vào bí ẩn của tiết lộ M240. Điều này đã tạo cho các cảnh một sự tách biệt lớn hơn giữa các yếu tố tiền cảnh và hậu cảnh, giống như DoF và tăng tác động mạnh mẽ của nó.

Trong suốt quá trình tạo styleframes và hoạt hình, Redshift đã xử lý và quản lý mọi thứ thực sự tốt. Trong quá trình sản xuất, cả hai khung hình độ phân giải cao và trình tự lo-res được tạo ra để giúp đo và cài đặt quay số, từng shot phim một. Khi đến lúc gửi đi các cảnh để hiển thị cuối cùng, các thanh trượt tối ưu hóa và ghi đè lấy mẫu của Redshift giữ cho tất cả ổn định.

Nói về sự phức tạp của cảnh cuối nơi thuyền ở trong nhà kho

Damer: Tôi cảm thấy như chúng ta thực sự thúc đẩy bản thân rất nhiều với điều này. Rất nhiều cảnh quan chúng tôi xây dựng rất lớn, đặc biệt là cảnh nhà kho với thuyền và nước. Redshift xử lý tất cả rất tốt và thực sự đáng tin cậy trong toàn bộ quá trình. Nó cũng giúp nó hoạt động thực sự tốt cho các đội ngũ lớn, vì chúng tôi đang hướng tới sự phát triển trong tương lai.

iRender phát triển trên nền tảng hệ thống Render Farm được đầu tư bài bản và mạnh mẽ nhất hỗ trợ song song sức mạnh điện toán của CPUs và GPUs, định hướng trở thành nhà cung cấp dịch vụ hiệu suất điện toán không chỉ trong lĩnh vực Rendering. Chúng tôi cải thiện hàng ngày và nâng cao sức mạnh render GPU để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất với Cinema 4DRedshift.

Nguồn: home.otoy.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116