June 13, 2024 Lynn Nguyen

MetaHuman với iClone: Chọn công cụ nào để tạo nhân vật 3D?

Trong thế giới nhân vật 3D, những người sáng tạo nội dung không ngừng tìm kiếm các công cụ mang lại tính chân thực, tính linh hoạt và dễ sử dụng. MetaHuman với iClone – hai giải pháp tiên tiến đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia cũng như những người có đam mê trong ngành đồ họa. Khi nhu cầu về các nhân vật kỹ thuật số sống động như thật ngày càng tăng, câu hỏi đặt ra là: MetaHuman với iClone: ​​Chọn công cụ nào để tạo nhân vật 3D?

Trong blog này, hãy cùng iRender đi tìm câu trả lời nhé!

MetaHuman với iClone: Những điểm mạnh và điểm yếu

MetaHuman: Định hình các nhân vật kỹ thuật số siêu thực

MetaHuman Creator, được phát triển bởi Epic Games với sự cộng tác cùng 3Lateral và Cubic Motion, đã và đang tạo nên làn sóng giúp đơn giản hóa việc tạo ra con người kỹ thuật số với độ chân thực cao. Đây là ứng dụng trực tuyến dựa trên đám mây cho phép các nhà phát triển tạo và tùy chỉnh những con người kỹ thuật số một cách nhanh chóng (chỉ trong vài phút). Tận dụng sức mạnh của Unreal Engine, MetaHuman có một thư viện khổng lồ các đặc điểm khuôn mặt, biểu cảm và hoạt ảnh. Nhờ đó, người dùng có thể điều chỉnh mọi thứ từ độ tuổi, màu da đến đặc điểm khuôn mặt và mái tóc. Tất cả các tùy chỉnh chỉ cần vài cú nhấp chuột kéo và thả.

Vốn việc tạo nhân vật trước đây mất rất nhiều thời gian, thậm chí hàng tháng hoặc hàng năm để điêu khắc, rigging và một loạt quy trình phức tạp khác. Nhưng giờ chúng có thể hoàn thành trong vòng chưa đầy một giờ với MetaHuman. Các nhân vật được tạo ra có hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho hoạt ảnh và chuyển động. Chúng là nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà phát triển trò chơi, nhà làm phim và những người sáng tạo kỹ thuật số khác. Có thể nói, MetaHuman là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong việc tạo nhân vật 3D.

MetaHuman với iClone 1

Nguồn hình ảnh: teamorlando.org

Điểm mạnh của MetaHuman

  • Tính chân thực cao: MetaHuman sử dụng các công nghệ quét và hoạt hình tiên tiến để tạo ra các nhân vật kỹ thuật số sống động như thật đến kinh ngạc. Việc lập bản đồ khuôn mặt (facial mapping) có độ phân giải cao và hoạt ảnh động góp phần mang lại mức độ chân thực chưa từng có.
  • Dễ sử dụng: Với giao diện thân thiện với người dùng, MetaHuman giúp các nhà sáng tạo tạo ra các nhân vật phức tạp một cách nhanh chóng mà không cần chuyên môn kỹ thuật sâu rộng. Các điều khiển trực quan của nền tảng tạo điều kiện cho việc lặp lại và điều chỉnh nhanh chóng, sắp xếp hợp lý quy trình tạo nhân vật.
  • Tích hợp liền mạch với Unreal Engine: MetaHuman cung cấp một quy trình làm việc mượt mà, hỗ trợ tinh chỉnh thêm các họa tiết trong hệ sinh thái toàn diện của Unreal Engine. Sự tích hợp này cho phép người dùng tận dụng tối đa các công cụ kết xuất và hoạt hình mạnh mẽ của Unreal.

Hạn chế của MetaHuman

  • Khả năng tùy chỉnh hạn chế: Mặc dù MetaHuman cung cấp nhiều tính năng và hoạt ảnh tích hợp sẵn, nhưng phạm vi tùy chỉnh chuyên sâu của nó còn hạn chế so với các công cụ khác trên thị trường.
  • Tính tương thích còn hạn chế: Do tương thích chặt chẽ với Unreal Engine, MetaHuman có thể không phải sự lựa chọn hàng đầu cho những ai thích làm việc trên nhiều công cụ trò chơi hoặc phần mềm 3D khác nhau.

iClone: Trao quyền sáng tạo nhân vật và hoạt hình linh hoạt

iClone, được phát triển bởi Reallusion, là một phần mềm hoạt hình và kết xuất 3D nhằm mục đích sản xuất theo thời gian thực. Cung cấp một loạt các tính năng bao gồm tạo nhân vật, chụp chuyển động (motion capture) và hoạt hình, iClone cho phép người dùng điêu khắc và tạo hoạt ảnh cho các nhân vật kỹ thuật số với độ chính xác và tính linh hoạt vượt trội. Ngoài ra, công cụ này còn được ưu chuộng bởi môi trường dễ sử dụng cũng như tính năng nhập và xuất các định dạng tệp phổ biến.

Hơn nữa, khả năng tương thích của iClone với các phần mềm và công cụ khác như Maya, Omniverse Audio2Face và Blender giúp nâng cao hơn nữa khả năng sử dụng của nó. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ hiệu quả cho các nghệ sĩ hoạt hình, nhà phát triển trò chơi, nhà sản xuất video cũng như bất kỳ ai trong ngành sáng tạo.

MetaHuman với iClone 2

Nguồn hình ảnh: reallusion.com

Điểm mạnh của iClone

  • Tính linh hoạt cao: Bộ công cụ đa dạng của iClone bao gồm tạo nhân vật, thiết kế quần áo, khuôn mặt và các hiệu ứng, mang đến cho người dùng sự tự do sáng tạo. Thư viện vật liệu phong phú cũng giúp các người dùng thiết kế nhân vật nhanh chóng hơn.
  • Khả năng tương thích đa dạng: Khả năng tương thích của iClone với nhiều phần mềm và công cụ trò chơi 3D khác nhau thúc đẩy quy trình làm việc linh hoạt cho những người dùng đang làm việc trên nhiều nền tảng đa dạng.
  • Dễ sử dụng: Công cụ này cung cấp giao diện thân thiện với người dùng với nhiều nội dung và công cụ tạo nhân vật có sẵn, giúp bạn dễ dàng tạo hoạt ảnh cho các nhân vật.
  • Hiệu suất cao: Thông qua kết xuất theo thời gian thực, iClone tạo điều kiện cho việc tạo mẫu và trực quan hóa nhanh chóng, cho phép người dùng lặp lại và tinh chỉnh các nhân vật của họ một cách hiệu quả.

Hạn chế của iClone

  • Đắt: Phần mềm này khá đắt cho người mới bắt đầu với mức giá cơ bản là 599 USD. Ngoài ra, nó có thể yêu cầu mua nội dung bổ sung từ Reallusion Conrtent Store.
  • Tính chân thực kém hơn: Mặc dù iClone cung cấp khả năng tạo nhân vật và hoạt ảnh ấn tượng, nhưng mức độ chân thực kém hơn so với MetaHuman.

MetaHuman với iClone: Chọn công cụ phù hợp cho dự án của bạn

So sánh

MetaHuman

iClone

Giá cả Miễn phí (5% phí bản quyền nếu kiếm được hơn 1 triệu USD) 599 USD (Giấy phép vĩnh viễn)
Ngôn ngữ lập trình C++ Python
Khả năng tương thích Chỉ tích hợp với Unreal Engine Hỗ trợ Maya, Omniverse Audio2Face, Blender, MetaHuman Creator và Unreal Engine
Tính chân thực Cao Thấp
Ứng dụng Phát triển trò chơi, Phim, Sản xuất ảo và Trải nghiệm VR Giáo dục, Hoạt hình, Sáng tạo nội dung, Phim, Phát triển trò chơi

Đối với những nhà sáng tạo đang tìm kiếm chủ nghĩa hiện thực vô song, khả năng tích hợp liền mạch với Unreal Engine và quy trình tạo nhân vật trực quan, MetaHuman là một lựa chọn hấp dẫn. Việc tập trung vào con người kỹ thuật số có độ trung thực cao khiến nó trở nên lý tưởng cho các dự án chơi game và trải nghiệm VR. Tuy nhiên, để có được hình ảnh kết xuất chất lượng cao, nó sẽ tốn kha khá thời gian. Vì vậy, nếu bạn đang trong deadline thì cũng nên cân nhắc.

Mặt khác, tính linh hoạt, khả năng tương tác và bộ tính năng đa dạng của iClone là giải pháp tuyệt vời cho những người sáng tạo nội dung yêu cầu nền tảng toàn diện để tạo nhân vật và hoạt hình. Tính linh hoạt và bộ công cụ mở rộng của nó phục vụ cho các dự án 3D, cung cấp khả năng tùy chỉnh và hoạt ảnh mạnh mẽ. Nhưng khả năng kết xuất nhanh của iClone cũng có thể khiến độ chân thực không cao bằng MetaHuman. Ngoài ra, giá cả bản quyền của nó cũng là một yếu tố bạn cần xem xét, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu.

MetaHuman với iClone 3

Nguồn hình ảnh: magazine.reallusion.com

Kết luận

Cuối cùng, việc lựa chọn giữa MetaHuman với iClone tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của mỗi nhà sáng tạo. Dù ưu tiên chủ nghĩa hiện thực hay tính linh hoạt toàn diện, cả hai nền tảng đều cung cấp các tính năng hấp dẫn phục vụ cho các khía cạnh riêng biệt của việc tạo nhân vật 3D. Đáng chú ý, MetaHuman vốn miễn phí và iClone cũng cung cấp bản dùng thử 30 ngày để bạn khám phá. Việc thử nghiệm hai công cụ này sẽ giúp ích cho quyết định của bạn.

iRender - Dịch vụ kết xuất tốt nhất cho Unreal Engine và iClone

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ kết xuất đám mây có hỗ trợ tốt cho Unreal Engine và iClone, cũng như các công cụ kết xuất và plugin của chúng, thì iRender là sự lựa chọn hoàn hảo.

iRender cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Chúng tôi có các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Với một loạt các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.

Với Unreal Engine và iClone, gói 3S (1xRTX 4090) sẽ đẩy nhanh quá trình render của bạn từ 5-10 lần.

Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình. Ngoài ra, chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới sự bền vững về môi trường. Cùng với sự hỗ trợ 24/7 của bộ phận chăm sóc khách hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp, chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

Hãy cùng xem công cụ ước tính chi phí của chúng tôi dưới đây

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng kí cùng chúng tôi.

5th Birthday Promotion

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 962868890 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Lynn Nguyen

Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Mong những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn. Enjoyyy!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116