October 6, 2020 Ngoc Quynh

Mẹo Sử Dụng Keyshot Của Character Artist Josh Herman

Josh Herman là một trong nhiều nghệ sĩ xuất sắc tại Hội nghị thượng đỉnh ZBrush và Gnomon Master Classes . Anh có một danh sách dài các tác phẩm về nhân vật trong các bộ phim chuyển động lớn, được biết đến là người tạo ra bộ đồ quyền năng của Iron Man và gần đây nhất là Groot lộng lẫy trong Guardians of the Galaxy. Trong cuộc phỏng vấn với CG Channel, anh ấy giải thích quy trình tạo ra nhân vật của mình và đưa ra lời khuyên khi làm việc với ZBrush, KeyShot và Photoshop.

Quá trình này có vẻ quen thuộc với nhiều người, nhưng lại là một sự kết hợp cho phép Josh nhanh chóng thiết kế giao diện và ánh sáng mà anh ấy cần.

Trong Master Class, Josh đặt ra quy trình làm việc điển hình của anh ấy bao gồm điêu khắc mô hình cơ sở trong Zbrush, thực hiện kết xuất thử nghiệm trong KeyShot và sơn lên chúng trong Photoshop để nhanh chóng tạo ra hình dạng chính xác cho nhân vật, sau đó lặp lại quy trình cần thiết, trước khi xuất tác phẩm điêu khắc đã hoàn thành sang Maya để kiểm tra lại.

Có rất nhiều lý do để các nghệ sĩ chọn KeyShot. Một số người chọn dùng vì các presets ánh sáng, nhưng hầu hết là vì tốc độ và sự dễ dàng tạo hình ảnh của Keyshot.

Josh nói: “Ban đầu tôi định sử dụng V-Ray cho Silver Surfer, nhưng tôi đã phải vật lộn để tạo lại giao diện của các bản kết xuất thử nghiệm trước đó của mình. “Vì deadline đang gần kề [mẫu nhân vật ban đầu được tạo cho GameArtisans.org’s Comic-Con Challenge], nên việc kết xuất cuối cùng trong KeyShot sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn.”

Người dùng thông thái sẽ biết cách tận dụng khả năng của KeyShot để điều chỉnh vật liệu và ánh sáng vượt ra khỏi các presets. Có thể thêm ánh sáng vật lý hoặc, như Josh giải thích, sử dụng HDR Editor (Trình chỉnh sửa HDR) để thêm các điểm nổi bật giúp dễ dàng thay đổi ánh sáng.

“KeyShot là product renderer (một trình kết xuất sản phẩm), vì vậy nó thực sự được tạo ra để mang lại ánh sáng đẹp,” anh ấy giải thích. “Đôi khi cũng ổn để làm việc dựa trên nội dụng đã lên sẵn, nhưng đôi khi bạn cũng nên tăng cường ánh sáng và làm cho nó ấn tượng hơn nếu có thể. Sử dụng tính năng  Edit feature, bạn có thể thêm Pins  vào HRDI để tạo nguồn sáng mới. Làm như vậy và giảm cường độ của bản gốc HDRI, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh và định hướng nghệ thuật cho light shadows của bạn. ”

Bạn có thể xem thêm tác phẩm của Josh bên dưới, trên trang Facebook của anh ấy hoặc trên trang web của anh ấy, DroidsForSale.com.

Kết luận

Hi vọng sau bài viết này, bạn đã hiểu thêm về những ưu điểm của Keyshot và dựa trên những chia sẻ quý giá từ John Herman để tạo nên những tác phẩm độc đáo của riêng mình.

Hiểu được nhu cầu của người dùng, iRender là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp người dùng có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần. Với dịch vụ GPUHub, iRender giúp người dùng Keyshot cũng như các phần mềm thiết kế 3D khác tăng tốc quá trình render mà vẫn đạt được những sản phẩm chất lượng, hiệu quả về chi phí cũng như tiết kiệm thời gian.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí dịch vụ của chúng tôi!

Nguồn: Keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116