January 20, 2024 thuongqth

Mẹo làm việc với Zbrush dễ dàng hơn (Phần 2)

Có những mẹo làm việc với Zbrush khiến workflow của bạn trở nên tinh gọn và hiệu quả hơn. Hãy tiếp tục cùng khám phá những mẹo ấy trong bài viết này nhé!

Cải thiện các mắt lưới mỏng của bạn với BackfaceMask

Khi làm việc trên các mắt lưới thực sự mỏng, hãy luôn bật BackfaceMask trong menu thả xuống Alpha. Điều này sẽ giúp mặt của đối tượng bạn không làm việc không bị ảnh hưởng bởi nét vẽ của bạn. Nó hoàn hảo để bảo toàn các chi tiết trên bất kỳ mẫu máy có viền mỏng nào mà bạn đang làm việc.

Lập mô hình bằng hình ảnh

ZBrush là một công cụ tạo mô hình rất mạnh mẽ, có khả năng độc đáo không chỉ được sử dụng cho điêu khắc mà còn cho thiết kế ý tưởng, làm sạch mô hình và nhiều thứ khác vượt quá mục đích ban đầu của nó để được sử dụng như một công cụ tạo mô hình hữu cơ.

Công cụ này cũng hiểu được hình ảnh 16 bit và 32 bit, có nghĩa là dữ liệu địa hình và quang trắc có thể được sử dụng để tạo bút vẽ tùy chỉnh và nó cũng có thể tạo mô hình từ hình ảnh và ngược lại.

Khả năng độc đáo của nó là xử lý hàng triệu đa giác cho phép lập mô hình bằng hình ảnh và độ dốc, đồng thời có nghĩa là bạn có thể áp dụng các bộ lọc cho ảnh để tiếp cận và chặn các hình dạng.

Mô hình dịch chuyển

Màu đen và trắng được sử dụng để dịch chuyển trong ZBrush, giống như trong bất kỳ phần mềm 3D nào khác, nhưng nó cũng có thể xử lý các bề mặt ‘đất sét’ nhiều hơn các mắt lưới truyền thống. ZBrush có thể tận dụng lợi thế này theo cách có thể được chuyển đổi thành mô hình dịch chuyển bằng cách sử dụng fractals hoặc hình ảnh (bản đồ chiều cao). Bằng cách sử dụng dịch chuyển, ZBrush rất phù hợp để tạo các hành tinh hoặc chi tiết nâng cao.

Một ví dụ về sự dịch chuyển trên các hành tinh

Nguồn ảnh: outpost-vfx.com

 

Cải thiện môi trường của bạn bằng các cọ vẽ tùy chỉnh

Nếu bạn đang làm việc với các môi trường rộng lớn trong một chương trình như GAEA, bạn có thể làm việc song song với ZBrush để tạo các cọ tùy chỉnh giúp nhanh chóng chi tiết địa hình.

Nguồn ảnh: outpost-vfx.com

Sử dụng ZBrush với GAEA để cải thiện địa hình

Trong ví dụ này, một số miệng núi lửa được tạo bằng GAEA đã được xuất dưới dạng mắt lưới và chuyển thành cọ 3D để vẽ và đặt chúng bằng tay, sau đó xuất dưới dạng bản đồ Zdeep trở lại GAEA để tạo ra một vết xói mòn mới.

Project tool để tạo họa tiết và mô hình hóa

Có nhiều cách để trình chiếu trong ZBrush. Một phương pháp có thể được sử dụng để xử lý các mức độ chi tiết khác nhau là Polypaint. Bằng cách xử lý kết cấu và chi tiết của bạn trong Polypaint, bạn có thể biến hình chiếu hình chữ nhật tương đương Latlong thành hình cầu sáu mặt.

Nguồn ảnh: outpost-vfx.com

Xử lý chi tiết bằng Polypaint

ZBrush cũng có khả năng nhập camera. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chiếu một họa tiết lên trên một mô hình thực, giống như với công cụ vẽ họa tiết 3D Mari, nhưng với khả năng chuyển kết cấu này thành dịch chuyển thực, có thể được sử dụng làm hướng dẫn cho mô hình hóa.

Tạo hiệu ứng bị phá hủy bằng NoiseMaker

NoiseMaker là một ví dụ tuyệt vời về mô hình dịch chuyển trong ZBrush. Bạn có thể truy cập NoiseMaker ở menu thanh trên cùng. Tuy nhiên, để chỉnh sửa noise và áp dụng nó lên bề mặt, hãy đi tới ‘Surface>NoiseMaker>Apply’!

Nguồn ảnh: outpost-vfx.com

Hãy xem việc sử dụng noise đơn giản trên các hành tinh và để tạo ra sự hủy diệt trên mô hình tê giác ở trên.

iRender - Giải pháp tốt nhất cho kết xuất Zbrush

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server phù hợp cho dự án của mình. iRender cung cấp từ 1/2/4/6/8 card RTX 4090 và 3090. Ngoài việc mang đến cấu hình mạnh mẽ, tất cả các máy chủ tại iRender còn được trang bị CPU AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. 

Giá cả rất linh hoạt và phù hợp với các dự án từ nhỏ đến lớn. Hơn nữa, iRender luôn có Team hỗ trợ trực tuyến 24/7 trên website để giúp bạn xử lý các vấn đề ngay lập tức.

Hiện tại chúng tôi đang có khuyến mãi tặng 100% bonus cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi bạn đăng ký.

Hãy tạo TÀI KHOẢN ngay bây giờ và thử sức mạnh kết xuất của card 4090 cho các dự án Blender của bạn!

 

iRender – Happy Rendering!



		
, , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116