November 26, 2023 thuongqth

Mẹo hữu ích cho người mới bắt đầu với Twinmotion

Twinmotion là một công cụ trực quan hóa thời gian thực dành cho các nghệ sĩ, nhà sáng tạo và kiến trúc sư 3D, những người muốn có một công cụ trực quan và đơn giản để biến các thiết kế của họ thành hiện thực. Phần mềm này thực sự thành công sau khi Epic Games mua lại nó từ KA-RA, bổ sung thêm công nghệ và công cụ mới từ Unreal Engine 5.

Công cụ trực quan hóa này bao gồm một loạt công cụ để biến mô hình thành hình ảnh và video tuyệt vời, đồng thời công cụ này ngày càng trở nên dễ dàng và trực quan hơn với mỗi phiên bản mới – hãy đọc bài đánh giá

Twinmotion 2023.2 của tôi về những gì có trong phiên bản mới nhất. Thành công của Twinmotion đến từ việc đơn giản hóa các quy trình 3D phức tạp, tận dụng một số tính năng kéo và thả dễ sử dụng bao gồm ánh sáng, vật liệu và mô hình.

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với nghệ thuật 3D vàTwinmotion, bài viết hôm nay sẽ đưa ra lời khuyên và một số mẹo giúp bạn hiểu Twinmotion rõ hơn một chút.

01. Sử dụng các cảnh mẫu

Twinmotion cung cấp sáu cảnh mẫu khác nhau bao gồm hầu hết các lĩnh vực trực quan và chúng sẽ giúp bạn bắt đầu nhanh chóng các quy trình của phần mềm. Những mẫu này hoàn hảo vì hai lý do chính.
Đầu tiên là chúng có thể được sử dụng làm điểm khởi đầu cho các cảnh của riêng bạn. Ví dụ điển hình nhất về điều này là mẫu White Studio có thể được sử dụng để trực quan hóa sản phẩm, đặc biệt cho mục đích ô tô.
Lý do thứ hai là chúng rất tuyệt vời khi tìm hiểu cách hoạt động của Twinmotion. Mở một cái lên và chơi xung quanh, điều tra cách mọi thứ được thiết lập. Các mẫu được chia thành ba loại chính: Kiến trúc, Sản phẩm và Ô tô.

02. Sử dụng tài nguyên học tập tiêu chuẩn

Twinmotion cũng cung cấp nhiều tài nguyên học tập giúp người mới bắt đầu bắt đầu cũng như giúp đỡ những người dùng có kinh nghiệm hơn bằng các kỹ thuật cụ thể.
Epic Games đã chọn không cung cấp quá nhiều thông tin cho người dùng mà chỉ cung cấp bốn liên kết đưa mọi người đến các trang web chứa nội dung hướng dẫn cần thiết để bắt đầu.
Việc đào tạo chủ yếu ở dạng video và rất dễ thực hiện. Ngoài ra còn có hai cảnh demo bổ sung trong phần học tập, một lần nữa, hoàn hảo để học và sử dụng làm điểm bắt đầu.

03. Luôn nhận được mức độ chi tiết phù hợp

Twinmotion là một công cụ trực quan hóa thời gian thực nên bạn sẽ được hưởng lợi từ phần cứng tuyệt vời, đặc biệt là ở bộ phận GPU. Bạn cũng sẽ muốn xem xét mức độ phức tạp của các mô hình của mình, đảm bảo rằng mức độ chi tiết trong cảnh của bạn không vượt quá khả năng hiển thị của phần cứng.
Nếu có thể, tôi muốn biết chính xác vị trí của góc máy ảnh ngay từ đầu, bằng cách đó tôi có thể đảm bảo có nhiều chi tiết hơn ở gần máy ảnh hơn và ít chi tiết hơn ở những nơi khó nhìn thấy.

04. Sử dụng đầu dò phản xạ để phản xạ tốt hơn

Twinmotion sử dụng Phản chiếu không gian màn hình – Screen Space Reflection (SSR)(SSR) theo mặc định nhưng nó có hạn chế lớn là chỉ có thể hiển thị các phản chiếu trong trường nhìn của máy ảnh.
Để khắc phục hạn chế khủng khiếp này, bạn có thể sử dụng đầu dò phản xạ. Tại điểm của đầu dò phản xạ, hình ảnh 360 độ được tính toán, sau đó được sử dụng để phản chiếu một vật thể.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ số lượng đầu dò phản chiếu nào trong cảnh của mình và chúng có thêm lợi ích là không làm giảm tốc độ khung hình. Thêm đầu dò phản chiếu bằng cách vào menu ‘Library’, sau đó là ‘Volumes’ và ‘Reflection ‘.

05. Hợp nhất các cảnh lại với nhau một cách dễ dàng

Đôi khi, bạn muốn hợp nhất hai cảnh lại với nhau và thay vì quay lại mô hình 3D của mình để thực hiện việc này, bạn chỉ cần hợp nhất một cảnh Twinmotion vào cảnh bạn hiện đang mở.
Công cụ Hợp nhất được tìm thấy bên trong menu Tệp chính. Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn hợp nhất theo chiều ngang từ tệp mới được hợp nhất hoặc giữ ngang từ tệp chính. Việc hợp nhất này thực sự hữu ích nếu bạn có nhiều người làm việc trong cùng một dự án nhưng tập trung vào phát triển các phần khác nhau của bối cảnh.

06. Đặt đồ vật bằng mô phỏng vật lý

Năm ngoái, nhà phát triển đã giới thiệu chức năng mô phỏng vào Twinmotion. Tôi thích tính năng này vì nó làm cho việc sắp xếp các vật thể trong khung cảnh trở nên tự nhiên hơn rất nhiều.
Với tính năng này, các vật thể có thể được mô phỏng va chạm với nhau. Một trường hợp sử dụng tuyệt vời là đặt trái cây vào bát hoặc đặt một đồ vật lên bề mặt bếp chẳng hạn. Sự va chạm đối tượng dựa trên các đối tượng hộp giới hạn nên việc tính toán được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

07. Sử dụng Lumen để chiếu sáng

Twinmotion 2023.2 chứng kiến sự ra đời của giải pháp chiếu sáng toàn cầu năng động của Unreal Engine, Lumen. Nếu bạn muốn ánh sáng giống như ảnh thật thì hãy sử dụng Lumen. Nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian mà không cần phải đưa giải pháp chiếu sáng vào từng kết cấu.
Sử dụng Lumen cũng có nghĩa là ánh sáng sẽ tự động cập nhật bất cứ khi nào cảnh thay đổi. Lumen nhìn chung hoạt động tốt nhưng phụ thuộc đáng kể vào tài nguyên của máy tính bao gồm CPU, GPU và RAM.
Nếu bạn định dựa vào tính năng này cho các dự án của mình thì hãy đảm bảo rằng bạn có phần cứng để sao lưu, nếu không máy của bạn sẽ nhanh chóng bị dừng hoạt động.

08. Hiển thị bảng quảng cáo ở mức 64K

Twinmotion 2022.2 chứng kiến sự ra đời của khả năng kết xuất lên tới độ phân giải cao đến mức 64K. Đây là trường hợp của cả hình ảnh và video và dựa trên kỹ thuật kết xuất xếp lớp.
Bạn có thể đang nghĩ điều này hữu ích cho mục đích quái quỷ gì nhưng nếu bạn cần hiển thị hình ảnh để in, đặc biệt là ở kích thước bảng quảng cáo, thì bạn sẽ rất biết ơn về khả năng làm điều đó. Trước khi bắt tay vào con đường này, kích thước tệp rất lớn nên bạn sẽ cần phần cứng để quản lý chúng.

09. Sử dụng vật liệu Adobe Substance 3D để có chất lượng ở cấp độ cao hơn

Twinmotion 2023.2 hỗ trợ các tài liệu Adobe Substance 3D và tôi thích nó. Vài năm qua đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số người sử dụng Substance 3D để biên soạn tài liệu và thật tuyệt khi thấy Twinmotion hiện hỗ trợ các loại tài liệu này.
Rõ ràng bạn có thể tự tạo nhưng mẹo của tôi là trước tiên hãy thử xây dựng thư viện tài liệu. Bạn thậm chí có thể chỉ định bản đồ đầu ra nào được sử dụng trong tài liệu để tùy chỉnh thêm.

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116