April 30, 2021 Khanh Van

Nâng cao tính chân thực của HD displacement mapping trong Lumion 10

Bằng cách mô hình hóa các cạnh của thiết kế tòa nhà 3D của bạn để phù hợp với displacement mapping của vật liệu, bạn có thể nâng cao đáng kể tính hiện thực của kết xuất kiến ​​trúc của mình.

Là một trong những tính năng chính trong Lumion 10, displacement mapping là một công cụ nhanh chóng và trực quan có thể cải thiện đáng kể giao diện của các vật liệu trong các dự án kết xuất 3D của bạn.

Ví dụ, vật liệu đá có kiểu dáng thể tích với các điểm sắc nét, góc cạnh và các đường cong tròn nhô ra khỏi bề mặt. Cát trở nên gợn sóng và ba chiều, làm dấy lên những kỷ niệm khi đi chân trần dọc theo bãi biển. Vật liệu gạch đột nhiên có kết cấu thô cứng với các khe vữa lõm đủ sâu để ngón tay bạn chạy dọc theo đó.

Mặc dù displacement mapping có thể thực sự thổi sức sống vào bề mặt dự án của bạn và các vật liệu khác, nhưng nó không cung cấp cho vật liệu có chiều sâu 3D chân thực. Thay vào đó, thanh trượt displacement mapping chỉ mô phỏng sự dịch chuyển và bằng cách phóng to góc của bức tường đá (được hiển thị bên dưới), bạn có thể thấy rằng các tảng đá lớn không mở rộng ra ngoài từ các góc. Các góc nhọn sắc và góc cạnh.

Trong blog hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện ngay lập tức tính chân thực cho kết xuất của bạn. Bằng cách đối sánh vật liệu displacement mapping với một góc hoặc góc bạn đã lập mô hình trong phần mềm mô hình 3D của mình, bạn có thể dễ dàng nâng cao giao diện xúc giác của sự dịch chuyển trên khắp các ngóc ngách trên bề mặt thiết kế kiến ​​trúc của bạn.

Cách cải thiện tính chân thực bằng cách kết hợp mô hình 3D với displacemaent material trong Lumion.

Để cải thiện ngay lập tức tính chân thực của các material có displacement mapping, tất cả những gì bạn cần làm là sửa đổi một chút mô hình 3D trong phần mềm lập mô hình của mình để phản ánh các đường thẳng, đường cong và các hình dạng khác của kết cấu displacement mapping.

Ví dụ: giả sử bạn đang dán vật liệu đá vào tường và chỉnh sửa displacement mapping của nó. Ở góc tường, cạnh góc nhọn, những tảng đá bằng phẳng. Để khắc phục điều này, chỉ cần vào phần mềm mô hình của bạn, mô hình hóa hình dạng và hình dạng của các tảng đá và sau đó đặt chúng lên tường. Bằng cách cập nhật dự án Lumion của bạn với mô hình đã sửa đổi, bạn có thể biết được liệu mô hình của các tảng đá có phù hợp với công việc mô hình hóa hay không.

Nếu bạn thực sự muốn giảm bớt quá trình này, hãy bật Lumion LiveSync và tạo kết nối thời gian thực giữa Lumion và phần mềm tạo mô hình của bạn. Bằng cách bật LiveSync, bạn luôn có thể xem cách mô hình đá của mình hòa hợp với displacement mapping trong Lumion như thế nào, điều này giúp bạn điều chỉnh mô hình cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Hãy xem một ví dụ khác sử dụng vật liệu cát với displacement mapping. Nếu bạn đặt một bức tường thẳng đứng dựa vào vật liệu cát, bạn có thể thấy rằng cát đột ngột dừng lại trên một đường thẳng và bằng phẳng.

Tại thời điểm này, bạn có thể đoán được giải pháp thích hợp. Để trộn chất liệu cát với tường, bạn sẽ cần tạo mô hình một số gò đất nhỏ bắt chước hình dạng của cát.

Bạn có thể thấy quá trình này được thực hiện trong SketchUp bên dưới, mặc dù khái niệm này có thể được áp dụng cho bất kỳ phần mềm mô hình nào.

Bằng cách sửa đổi mô hình cho displacement mapping, chúng ta có thể tạo ra kết quả như hình bên dưới.

Cuối cùng, bạn có thể dễ dàng pha trộn vật liệu dịch chuyển của mình với cỏ 3D và các vật liệu khác chỉ bằng cách ẩn đường phân cách giữa hai vật liệu. Ví dụ, trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy một con đường được bao quanh bởi cỏ 3D.

Bằng cách thêm đá để ẩn ranh giới giữa lối đi và cỏ, bạn có thể dễ dàng tích hợp các vật liệu một cách chân thực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của thanh trượt “Edges” trong Lumion để làm tròn các góc nhọn, góc cạnh của mô hình.

Cách dễ nhất để cải thiện đáng kể tính chân thực của vật liệu trong dự án của bạn

Bất kể vật liệu là gì, thực hiện thêm một chút mô hình hóa trong phần mềm mô hình hóa của bạn có thể cải thiện đáng kể giao diện và cảm giác sống động như thật mà displacement mapping thêm vào.

Nếu bạn muốn xem tính năng displacement mapping có thể ảnh hưởng như thế nào đến các dự án kết xuất của bạn, bạn có thể dùng thử Lumion miễn phí trong 14 ngày.

Phần kết luận

Hy vọng bài viết hôm nay mà iRender sưu tầm được sẽ hữu ích trong công việc của bạn. Bên cạnh đó iRender cũng cung cấp dịch vụ cho thuê máy cấu hình cao giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc render.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: Lumion.com
, , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net