May 16, 2020 Ngoc Quynh

Làm cách nào TILTPIXEL tăng tốc độ thêm 25% với V-Ray

TILTPIXEL tiết lộ cách họ thể hiện sự hiện đại hóa một kết cấu kiến trúc hàng chục năm tuổi để đáp ứng nhu cầu của người thuê hiện đại, với V-Ray và Phoenix FD.

Kể từ lần cuối chúng tôi gặp TILTPIXEL vào năm 2018, hãng phim đã luôn bận rộn với nhiều dự án lớn, cao cấp, khiến năm ngoái trở thành một trong những năm thú vị nhất của họ. Dự án mới nhất yêu cầu cả kết xuất ảnh và phim, đưa ra một thử thách đặc biệt thú vị và cho phép chúng kéo dài một cách nghệ thuật. Hơn thế nữa, một thành viên mới đã gia nhập nhóm và studio đã chuyển sang V-Ray Next cho 3ds Max.

Chúng tôi đã nói chuyện với Ramy Hanna, một đối tác tại TILTPIXEL, về tất cả các tin mới nhất từ studio arch-viz có trụ sở tại Houston và tìm hiểu cách nhóm nghiên cứu hình dung cách để hiện đại hóa một kết cấu kiến trúc hàng chục năm tuổi để đáp ứng nhu cầu của người thuê ngày nay, sử dụng V -Ray cho 3ds Max và Phoenix FD.

Quảng trường One Post Office là một tòa tháp cao 41 tầng tại Khu tài chính Boston. Hình ảnh khối kiến trúc này được TILTPIXEL kết xuất bằng V-Ray cho 3ds Max.

Anh có thể cho chúng tôi biết một chút về bản tóm tắt cho dự án video mới nhất không?

Ramy Hanna: One Post Office Square là một tòa tháp cao 41 tầng ở khu tài chính trung tâm thành phố Boston. Nó có một vị trí đắc địa và tòa nhà đang trải qua một sự thay đổi lớn – thay đổi bề ngoài bê tông bằng kính và thêm góc nhìn vuông, trong số những cải tiến khác. Ý tưởng là hiện đại hóa một cấu trúc gần 40 năm tuổi cho nhu cầu của những người thuê nhà ngày nay.

Bản thân dự án là sự hợp tác với LLM Design tại Boston, thay mặt cho JLL và Morgan Stanley. Chúng tôi cung cấp kết xuất và một bộ phim ngắn, với kế hoạch cho một bộ phim tiếp thị dài hơn để làm theo. LLM đã cung cấp một số dịch vụ bao gồm chiến lược, thương hiệu, trang web và tài liệu tương tác, e-blasts, bảng hiệu và nhiều hơn nữa.

Chúng tôi khao khát có thể chuyển đổi được từ hình ảnh truyền thống sang hiện đại, đó là động lực đằng sau bảng phân cảnh ban đầu của chúng tôi với LLM. Chúng tôi có khái niệm về một nhân vật trung tâm trải qua một giấc mơ mở đường cho hiện thực và chúng tôi đã dựa vào việc sử dụng sương mù như một ống dẫn để chuyển từ cấu trúc hiện có sang tòa nhà được cải tạo. Sương mù khá trừu tượng, gần như thần thoại và cuối cùng nó tiết lộ tòa tháp mới trong mắt nhân vật chính này.

Bảng phân cảnh ban đầu dựa trên khái niệm một nhân vật trải qua giấc mơ mở đường cho hiện thực và sử dụng sương mù như một cách để chuyển từ một cấu trúc cũ sang một tòa nhà mới.

Những thách thức chính liên quan đến việc hình dung dự án cải tạo khổng lồ này, từ quan điểm nghệ thuật và kỹ thuật là gì?

RH: Về mặt nghệ thuật, chúng tôi đã bị thách thức bởi thời gian của dự án này. Chúng tôi muốn quảng bá tòa nhà được cải tạo trong ánh sáng tốt nhất có thể, nhưng dự án đã khởi động khi Boston lạnh và có tuyết, cây cối và cây cối đã chết. Bầu trời xám xịt và phần lớn thành phố chìm trong tuyết. Vì điều này, chúng tôi đã lập mô hình Khu tài chính hoàn toàn bằng 3D. Bằng cách mô hình hóa các tòa nhà xung quanh, chúng ta có thể kiểm soát ánh sáng và thời tiết theo cách chúng ta có thể với các cảnh quay bằng hình ảnh hoặc video.

Chúng tôi đã lên kế hoạch từ khi bắt đầu rằng thời tiết sẽ thể hiện sự biến đổi của tòa nhà này. Những cảnh ban đầu là màu xám và thê lương, với mưa và những đám mây đen. Một bầu trời xanh, nắng rực rỡ hơn nhiều sau đó đã xuất hiện cùng với tòa nhà được hồi sinh. Với ý tưởng này, mô hình hóa theo khu vực có ý nghĩa nhất từ ​​quan điểm kỹ thuật và nghệ thuật.

Ngoài ra, chúng tôi đang theo dõi hành trình của một người phụ nữ đi qua trung tâm thành phố Boston và cô ấy chứng kiến ​​tòa nhà nổi lên khi đứng trong một quán cà phê gần đó. Chúng tôi đã cố gắng thực hiện một cảnh quay thực tế nhưng luôn có người trong tầm nhìn và chính tòa nhà được bao phủ bởi giàn giáo. Cuối cùng, chúng tôi phụ thuộc nhiều hơn vào cảnh quay màn hình xanh  và trong một số trường hợp, chúng tôi cần một cú đúp 3D vì các cảnh quay quá rộng, hoặc họ làm việc với viễn cảnh chúng tôi cần. Chúng tôi gặp rất nhiều hạn chế trong các cảnh quay mà chúng tôi có và chúng tôi thường ước mình có nhiều hơn.

Xem trích đoạn của video trực quan kiến trúc TILTPIXEL Post One Square, theo dõi hành trình của một người phụ nữ đi bộ qua Boston.

Anh có thể cho chúng tôi biết về cách kể chuyện và tạo ra sương mù Phoenix FD trong việc này không?

Rh: Chúng tôi đã biết ngay từ đầu rằng chúng tôi muốn sử dụng sương mù để tiết lộ quá trình chuyển đổi từ cũ sang mới. Chúng tôi hiểu rằng lựa chọn tốt nhất là tạo ra sương mù trong 3D. Cần có sự kiểm soát nhiều hơn đối với sương mù. Chúng tôi  không muốn nó lan quá nhanh hoặc quá chậm, và cũng không muốn sương mù xuất hiện quá nhiều hoặc quá cuồn cuộn. Với Phoenix FD, chúng tôi cảm thấy mình có quyền kiểm soát tối ưu.

Chúng tôi đã thực hiện nhiều thử nghiệm sương mù và học được rằng bằng cách thay đổi nhiệt độ của sương mù, chúng tôi có thể sửa đổi cách nó phản ứng xung quanh tòa nhà. Khi sương mù nóng, nó bốc lên, khiến tòa nhà xuất hiện gần như như đang bốc cháy. Chúng tôi biết khách hàng, vì lý do rõ ràng, sẽ không hài lòng với điều này! Bằng cách làm mát nhiệt độ, sương mù hạ xuống theo cách tương tự như sương mù lắng xuống. Đó là một hiệu ứng nhẹ nhàng hơn, không giống như sương mù đe dọa trong những nỗ lực ban đầu của chúng tôi. Đây là chìa khóa cho chúng tôi.

Điều chỉnh nhiệt độ để định hình hành vi sương mù cho phép chúng tôi xây dựng hiệu ứng mà chúng tôi muốn.

Phoenix FD cũng rất cần thiết trong việc phát triển một shot hình đặc biệt. Tại một thời điểm nhất định trong phim, diễn viên của chúng tôi thổi hơi nước từ tách cà phê. Hơi nước trở thành sương mù trôi về phía trước và, trong shot tiếp theo, xuất hiện dưới dạng sương mù trên mặt nước. Để chuyển đổi giữa hai thứ – hơi nước sang sương mù, từ quán cà phê sang nước – là một thách thức. Phoenix FD cho phép chúng tôi kết nối tốt các chuyển đổi này.

Ngoài ra thì anh đã dùng công cụ 3D nfo để mô hình hóa cảnh quan thành phố & tại sao lại chọn những công cụ đó, anh có thể chia sẻ cho chúng tôi không?

Rh: Ban đầu, chúng tôi đã thực hiện một cảnh quay trực thăng cho các kết xuất 3D tĩnh. Chúng tôi đã dựa vào phần mềm chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba để tạo lưới 3D, cho phép chúng tôi kiểm soát nhiều hơn về ánh sáng và thời gian.

Chúng tôi đã sử dụng 3ds Max, như mọi khi, cho tất cả các sản phẩm của mình. Chúng tôi đã sử dụng V-Ray Next cho 3ds Max cho tất cả kết xuất, bao gồm cả thành phố, bản sao, đa khung, đường khí quyển và đường phản xạ. Chúng tôi dùng Adobe After Effects để sản xuất hậu kỳ.

V-Ray đã vượt qua thử thách render như thế nào?

Rh: Nhờ có V-Ray nên kết xuất không còn là nút cổ chai đối với chúng tôi. Trên phim này, chúng tôi đã đạt được thời gian kết xuất khoảng 15 phút một khung hình cho 1080 HD. Các thiết lập mặc định hoạt động rất tốt. Tại một thời điểm, chúng tôi đã có năm nghệ sĩ kết xuất cùng một lúc và tất cả họ đều có thể sử dụng các cài đặt mặc định với kết quả khá nhanh, ổn định.

Chúng tôi cũng đã có rất nhiều ánh sáng trong bộ phim này. Vì toàn bộ cảnh quan thành phố được xây dựng dưới dạng 3D và một phần của bộ phim nhiều mây, chúng tôi phải chiếu sáng toàn bộ thành phố. V-Ray xử lý tốt điều này và thời gian kết xuất vẫn tốt.

Thời gian chuyển đổi cũng nhanh. Mặc dù cảnh của chúng tôi có hơn 2 GB, tất cả các tài nguyên được dịch chuyển nhanh chóng để chúng tôi tiết kiệm thời gian ở mọi giai đoạn.

Khi nói đến việc chụp các chuỗi như thế này, thủ thuật cho các góc và chuyển động máy ảnh độc đáo và thú vị của anh là gì?

Rh: Không phải cứ cái gì có thể làm là làm đâu! Đó là triết lý của chúng tôi, và nó rất quan trọng trong một bộ phim như thế này. Một nghệ sĩ mới làm hoạt hình thường bị cám dỗ để thử tất cả các công cụ và hiệu ứng có sẵn. Nhưng chúng tôi xem camera 3D là máy ảnh thực và chúng tôi dự đoán cách nó thực sự di chuyển và vận hành. Mặc dù chúng tôi không muốn giới hạn bản thân, nhưng chúng tôi cho phép những hạn chế của một máy ảnh thực để thông báo về phong cách và bố cục của bộ phim. Chủ nghĩa hiện thực khá quan trọng cho mục đích của chúng tôi và bắt chước hành vi của một máy ảnh thực sự giúp chúng tôi đạt được điều đó.

Ví dụ, trong bộ phim này, có những cảnh quay mà máy ảnh hướng thẳng lên trời. Trên thực tế, những hạt mưa sẽ rơi trên ống kính máy ảnh. Trong môi trường 3D, hiệu ứng đó không xảy ra. Chúng tôi thêm rằng đó là một yếu tố quan trọng của chủ nghĩa hiện thực. Đây chỉ là một ví dụ, nhưng nó có một thứ gì đó chúng tôi giữ trong tâm trí của chúng tôi khi nó thúc đẩy phong cách của sản phẩm hoàn chỉnh của chúng tôi.

Anh có thể cho chúng tôi biết một chút về triết lý khi nói đến việc sử dụng tùy tùng trong hoạt hình vòm và làm thế nào anh có thể đẩy các giới hạn cho dự án cụ thể này?

Rh: Trong bộ phim này, chúng tôi cố tình chỉ sử dụng một diễn viên. Chúng tôi muốn cô ấy xuất hiện như thể cô ấy ở trong không gian tâm trí của chính mình, không bị phân tâm. Vì lý do đó, chúng tôi đã có một vài chiếc xe hoạt hình nhưng không nhiều.

Đối với tán lá, bao gồm cả cây, cây và lá, chúng tôi chỉ dựa vào proxy của V-Ray. Ngoài ra, chúng tôi đã sử dụng Forest Pack như một công cụ đa tán xạ để đưa vào cảnh. Bối cảnh của chúng tôi cho bộ phim này bao gồm một công viên và Forest Pack là không thể thiếu trong việc xây dựng cây và lá nằm rải rác trên mặt đất.

Lợi ích của proxy và một công cụ như Forest Pack là giữ cho cảnh sáng. Một tập tin nhỏ hơn, ổn định hơn rất quan trọng đối với chúng tôi.

V-Ray Next tốt hơn V-Ray 3D như thế nào?

RH:

1- V-Ray Next chắc chắn nhanh hơn phiên bản trước.
2 – Chúng tôi đã ở trên V-Ray 3 trong khoảng bốn hoặc năm năm; trong khi có nhiều công cụ thú vị được giới thiệu với V-Ray 3, tốc độ và sự ổn định được cải thiện của V-Ray Next là những lợi ích thực sự.
3- Chúng tôi ước tính rằng chúng tôi đã cải thiện tốc độ kết xuất 25%.
4- Một số công cụ được tối ưu hóa tốt hơn với V-Ray Next, do đó, nó sẽ đưa các cài đặt kết xuất ra khỏi phương trình.
5- Các cài đặt mặc định cung cấp kết quả chắc chắn mỗi lần – không có nhiều phỏng đoán về phía nghệ sĩ, điều này dẫn đến tính nhất quán và dự đoán cao hơn.
6 – Khi bạn kết hợp tất cả điều này với tốc độ được cải thiện? Nó trở thành một phiên bản không giới hạn đối với chúng tôi.

  • iRender là đơn vị tiên phong tại thị trường Việt Nam cung cấp dịch vụ cho công đoạn kết xuất đồ họa, tức là công đoạn đòi hỏi hiệu suất máy tính phải đủ lớn để xử lý những cảnh phức tạp của các phần mềm đồ họa. Hiện tại iRender hỗ trợ 2 dịch vụ chính là web app rendering và dịch vụ cho thuê máy chủ cấu hình cao GpuHub với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Với công nghệ điện toán đám mây (cloud rendering), irender giúp các nghệ sỹ đồ họa kết xuất một cách nhanh chóng nhờ sử dụng sức mạnh của hàng ngàn máy tính kết nối cùng nhau.

nguồn: chaosgroup.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Support
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.net