May 2, 2020 Ngoc Quynh

OVERWERK sử dụng Cinema4D và Redshift để tạo ra những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng cho video mới nhất của anh ta là Virtue.

Edmond Huszar, một nhà sản xuất âm nhạc điện tử và nghệ sĩ thị giác, đã bắt đầu đưa âm nhạc của mình ra SoundCloud vào năm 2010 dưới cái tên, OVERWERK, và cuộc đời của ông chưa bao giờ giống như vậy. Ngoài việc nhanh chóng thu hút được một lượng fan quốc tế, giờ đây, OVERWERK đã hợp tác với một danh sách khách hàng thương mại nổi bật & có cả quyền cấp phép cho họ, bao gồm Vogue, Gucci, Prada, BMW, Lamborghini, ESPN, Microsoft, YSL và Chanel.

 

Bản phát hành gần đây nhất của anh, Virtue, là một đoạn nhạc dài 22 phút, mà từ đoạn nhạc này, anh đã tạo ra một video âm nhạc bằng CG đầy mơ mộng với sự giúp đỡ của một nhóm nhỏ các nghệ sĩ sử dụng Cinema 4D và Redshift. Được viết bởi OVERWERK, video đã sử dụng một loạt bảy tác phẩm điêu khắc để mô tả cuộc đấu tranh của con người để vượt ra khỏi sự đau đầu khiến người đàn ông cụ thể bị bị lạc lối trong suy nghĩ với sự kết nối sâu sắc hơn bản thân và cốt lõi của những gì khiến chúng ta trở thành con người.

Trong suốt một năm thực hiện tácphẩm, Virtue được tài trợ một phần bởi FACTOR, chính phủ Canada và đài phát thanh tư nhân Canada. Mặc dù ban đầu, OVERWERK đã hình dung ra những mô hình tĩnh mà để sau này có thể biến thành tác phẩm điêu khắc thực tế cho một triển lãm trưng bày, nhưng khi anh bắt đầu học Cinema 4D vào năm 2010 thì đã chọn cách tạo ra một video trong đó mỗi tác phẩm điêu khắc theo phong cách baroque thể hiện một trong bảy đức tính: đức tin, can đảm, hy vọng, thận trọng, ôn hòa, tình yêu và công lý. “Câu chuyện chính mà tôi thực sự muốn kể là về sự thống trị và khuynh hướng suy nghĩ của con người. Chúng tôi thường đấu tranh để tìm không gian ở giữa những suy nghĩ đó; để nhận thức và trải nghiệm cuộc sống mà không có tâm niệm tường thuật hay nói nhảm. Trong video, chúng ta thấy mô hình suy nghĩ theo chu kỳ có thể che giấu nhận thức của chúng ta và làm sao lãng phí trải nghiệm chân thực của cuộc sống”.

Con đường đến với sáng tạo

Từ bé đến lớn, OVERWERK được bao quanh bởi những người có khuynh hướng nghệ thuật. Cả cha và mẹ của anh đều say mê nghệ thuật, và dì và chú của anh là giám đốc sáng tạo tại các công ty quảng cáo. Nhìn thấy tất cả những người đó thích những gì họ làm, anh mơ ước trở thành một nhà thiết kế đồ họa và cuối cùng thậm chí sở hữu công ty riêng của mình. Đồng thời anh cũng yêu thích âm nhạc và vui vẻ đảm nhận vai trò DJ tại các điệu nhảy của trường trung học và các sự kiện khác.

Khi còn học đại học, OVERWERK vẫn xem âm nhạc chỉ là một sở thích. Nhưng anh cũng đã bắt đầu tích cực sản xuất các tác phẩm và phát hành chúng. “Sau đó âm nhạc tự xây dựng thế giới riêng cho nó”, anh nhớ lại. “Tôi nghĩ rằng âm nhạc sẽ là thứ tôi làm nghiệp dư thôi, nhưng khi tôi bắt đầu OVERWERK, tôi đã may mắn theo đuổi cả nghệ thuật và âm nhạc, điều này cho phép tôi thể hiện tất cả các khía cạnh của sự sáng tạo của mình”.

Câu chuyện của 7 nhân vật

Sau khi đọc một số triết lý và tập hợp một nhóm người nhỏ, bao gồm nhà thiết kế chuyển động Lorcan O’Shanahan, nghệ sĩ nhân vật Richard Reyes và nhà sản xuất Ebrahim Zarif, OVERWERK đã dành thời gian để nghiên cứu hình ảnh và văn bản tham khảo trước khi bắt đầu làm việc trên các tác phẩm điêu khắc hoạt hình. Chủ yếu quan tâm đến phong cách baroque, họ đã bị cuốn hút vào tác phẩm của nhà điêu khắc người Ý, Gian Lorenzo Bernini; và nhân vật chính được dựa trên David của Bernini.

“Tôi yêu những tác phẩm điêu khắc của anh ấy, mặc dù tái tạo mức độ chi tiết cực cao là cả một thử thách”, OVERWERK nhớ lại, và giải thích rằng mục tiêu của anh ấy là kết hợp vẻ ngoài mang tính biểu tượng đó với một cốt truyện hiện đại. “Virtue là dự án dài nhất và gian khổ nhất mà tôi đã làm. Tôi muốn câu chuyện tôi viết được truyền vào từng chi tiết của các tác phẩm điêu khắc, và tôi đã dành nhiều tháng để nghiên cứu thần học, triết học và hình tượng học”.

Sau khi kết thúc nghiên cứu tiền sản xuất, anh và Lorcan O’Shanahan đã bắt tay vào việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc và thấy rằng tìm cách đạt được phong cách cổ điển trong không gian 3D là một thách thức mới mẻ và thú vị. “May mà Reyes đã làm được một công việc ngoạn mục là thêm chi tiết và đưa các tác phẩm điêu khắc vào cuộc sống. Chúng tôi biết rằng thời lượng của bài hát khá dài và đó là một trở ngại, thế nên nhóm chọn sử dụng Cinema 4D và Redshift. Dane Armor đã sử dụng C4D cho tất cả các hoạt hình của máy ảnh, cũng như các khái niệm điêu khắc, và khả năng kết cấu và kết xuất của Redshift cho phép chúng tôi đạt được kết quả như sau trong một khoảng thời gian hợp lý”. 

Đối với các sản phẩm nghệ thuật tương tự, người dùng ở Việt Nam có thể đến với iRender để được  cung cấp các dịch vụ về hiệu suất máy tính lớn, dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud computing), giúp các studio lớn, nhỏ và cá nhân có được kết quả ảnh chất lượng, với chi phí tiết kiệm hơn hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.

Các dịch vụ tại iRender luôn hướng tới sự tiện dụng, và làm hài lòng khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm một khoản đầu  tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự cho điều hành, chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy tính.

Hiện tại irender đang cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering ApplicationGPU Hub và Remote Render farm với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào.

Cuối cùng, OVERWERK đã tạo ra video mà anh ấy muốn làm, mặc dù anh ấy biết ngày nay người ta thích những nội dung ngắn hơn. Anh tưởng tượng Virtue như một loại âm thanh, là một thứ gì đó có thể lặp đi lặp lại mà không cần phải đưa mắt nhìn mọi lúc. Mặc dù vậy, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là thông tin phản hồi về video là rất tích cực. “Tôi nghĩ rằng điều này sẽ rất tốt cho việc tạo ra môi trường xung quanh, tôi đã không mong mọi người ngồi và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính của họ trong 22 phút liên tục”, anh nói. “Tuy nhiên, tôi đã nghe nhiều người nói rằng họ rất vui khi thấy sự thay đổi để được nhìn thấy cái gì đó lâu hơn, điều này đáng khích lệ vì tôi muốn tạo ra một cái gì đó khác biệt. Tôi vui mừng vì phản ứng rất tích cực”.

Nguồn: maxon.net

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116