October 28, 2024 Linh Nguyen

Khám phá plug-in Arnold cho Maya 5.4.2.1 với iRender

Sự phát triển của phần mềm mới và công nghệ dựng hình đã giúp các nhà thiết kế kỹ thuật số kết hợp ánh sáng và kết cấu để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chân thực và tuyệt vời. Sự kết hợp của Maya Arnold mang lại lợi ích to lớn cho các nhà làm phim hoạt hình 3D. Arnold đã trở thành giải pháp dựng hình được ưa chuộng cho các dự án hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt trong ngành công nghiệp phim, trò chơi và hoạt hình. Bạn có thể tạo ra hình ảnh chân thực với ánh sáng tự nhiên, vật liệu phức tạp và hiệu ứng đẹp mắt với Arnold.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá plug-in Arnold cho Maya 5.4.2.1 với iRender!

Giới thiệu chung về plug-in Arnold cho Maya

Plug-in Arnold cho Maya 5.4.2.1 (Nguồn hình ảnh: Uparchvip)

Arnold là một công cụ dựng hình tinh vi được tích hợp vào Autodesk Maya, một phần mềm tạo mô hình và hoạt hình 3D phổ biến. Phần mềm này được biết đến với khả năng tạo ra hình ảnh và hoạt hình chất lượng cao, chân thực. Arnold được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp phim ảnh, truyền hình và trò chơi để dựng các cảnh phức tạp và hiệu ứng hình ảnh. Phần mềm này cung cấp một loạt các tính năng, bao gồm chiếu sáng toàn cục, dò tia và các thuật toán dựng hình hiệu quả, khiến nó trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các nghệ sĩ và họa sĩ hoạt hình muốn tạo ra hình ảnh tuyệt đẹp.

License Arnold độc lập với license ứng dụng lưu trữ. Ví dụ: bạn có thể sử dụng license Arnold 2023 trong Maya 2019, 2020, 2022 và 2023. Nếu bạn sử dụng MtoA cũ hơn, bạn có thể sử dụng license Arnold 2023 trong Maya 2018 (vì license Arnold 2023 cũng cho phép bạn sử dụng các phiên bản Arnold cũ hơn như Arnold 2022 và Arnold 2020).

Các tính năng mới trong MtoA 5.4.2.1 dành cho Maya 2025.2

Bản phát hành tính năng này bao gồm Tone-mapping trong toon, cải thiện khả năng giảm nhiễu âm lượng, hỗ trợ lấy mẫu ánh sáng toàn cục để liên kết ánh sáng, tăng khả năng tương thích OSL, bản cập nhật OpenVDB 11 và một số bản sửa lỗi.

Ánh xạ tông màu Toon

Bây giờ bạn có thể kiểm soát sắc thái và độ bão hòa của ánh xạ tông màu trong trình đổ bóng toon. Trình đổ bóng toon có bốn tham số bổ sung cho các tham số ánh xạ tông màu dựa trên giá trị hiện tại. Tọa độ U của trình đổ bóng được kết nối kiểm soát sắc thái ánh sáng trực tiếp và tọa độ V kiểm soát độ bão hòa, cho phép các kết cấu như bên dưới ánh xạ phản ứng của trình đổ bóng toon với ánh sáng màu. Các tham số toon này bao gồm:

  • edge_tonemap_hue_saturation
  • silhouette_tonemap_hue_saturation
  • base_tonemap_hue_saturation
  • specular_tonemap_hue_saturation

Giảm nhiễu âm lượng tốt hơn

Giảm nhiễu thể tích hiện cho kết quả tốt hơn. Những cải tiến về cách ước tính độ phản xạ thể tích cho phép bộ khử nhiễu giữ được nhiều chi tiết hơn. Các hiện tượng nhiễu hình chuông khi xem các đối tượng trên nền cũng được giảm và N_denoise AOV mới sẽ khắc phục nhiều hiện tượng nhiễu hình xuất hiện trong các bản kết xuất AA thấp.

Hỗ trợ nhiều đèn cho liên kết ánh sáng

Lấy mẫu ánh sáng toàn cục hiện được áp dụng cho từng nhóm ánh sáng liên kết với một hình dạng. Điều này có thể tăng hiệu suất kết xuất cho các cảnh liên quan đến liên kết ánh sáng. Sử dụng Lấy mẫu ánh sáng toàn cục, cảnh ALab hiện kết xuất nhanh gấp đôi.

Cải thiện tóc chuẩn trên GPU

Trình kết xuất GPU cho phép tham số extra_depth. Điều này cho phép kết xuất chính xác tóc vàng hoặc tóc sáng màu mà không làm tăng GI_specular_depth.

Cải tiến cho quy trình chụp nhanh Arnold RenderView

Ảnh chụp nhanh hiện được mặc định là một thư mục dựa trên tên cảnh hiện tại. Bạn có thể chọn một thư mục tùy chỉnh thay thế. Vị trí tùy chỉnh này sẽ được lưu cùng với cảnh và được sử dụng thay cho thư mục cảnh mặc định.

Ảnh chụp nhanh có thể được di chuyển đến một thư mục khác. Khi bạn thêm một thư mục ảnh chụp nhanh mới hoặc tải một cảnh bằng một thư mục ảnh chụp nhanh khác, một tùy chọn di dời sẽ xuất hiện, hỏi xem bạn có muốn di dời các ảnh chụp nhanh hiện tại không.

Một tùy chọn Bật Thư mục Ảnh chụp nhanh mới có thể được truy vấn hoặc thay đổi bằng MEL hoặc Python.

Ưu điểm của việc sử dụng Arnold cho Maya 5.4.2.1

Nguồn hình ảnh: Autodesk

Plug-in Arnold cho Maya 5.4.2.1 mang lại những lợi ích như sau:

  • Khả năng kết xuất mạnh mẽ: Arnold nổi tiếng với công cụ kết xuất dò tia hiệu quả, chất lượng cao, tạo ra hình ảnh chân thực với ánh sáng và đổ bóng đặc biệt.
  • Tích hợp với Maya: Là trình kết xuất gốc cho Maya, Arnold cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với phần mềm, giúp người dùng Maya dễ dàng sử dụng.
  • Tính linh hoạt: Arnold hỗ trợ nhiều tính năng, chẳng hạn như thể tích, tán xạ dưới bề mặt và làm mờ chuyển động, mang đến cho nghệ sĩ sự linh hoạt để tạo ra hình ảnh đa dạng và phức tạp.
  • Hiệu quả: Các thuật toán kết xuất hiệu quả và quy trình làm việc được tối ưu hóa của Arnold cho phép thời gian kết xuất nhanh hơn và năng suất được cải thiện.
  • Hỗ trợ đa nền tảng: Arnold hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, cho phép người dùng kết xuất dự án của họ trên các hệ điều hành khác nhau.
  • Hỗ trợ và cộng đồng: Arnold có cộng đồng người dùng mạnh mẽ và tài liệu toàn diện, cùng với sự hỗ trợ từ nhà phát triển, giúp khắc phục sự cố và học các kỹ thuật mới dễ dàng hơn.

Nhược điểm của việc sử dụng Arnold cho Maya 5.4.2.1

Nguồn hình ảnh: Autodesk

Mặc dù plug-in Arnold cho Maya 5.4.2.1 có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm tiềm ẩn mà bạn cần cân nhắc:

  • Tốn nhiều tài nguyên: Khả năng kết xuất chất lượng cao của Arnold có thể đòi hỏi nhiều tài nguyên máy tính, đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ để đạt được hiệu suất tối ưu.
  • Tốn nhiều thời gian và công sức để học cách sử dụng phần mềm: Arnold có thể có tốn nhiều thời gian và công sức để học cách sử dụng phần mềm hơn đối với người mới bắt đầu hoặc những người chuyển từ các trình kết xuất khác do các tính năng nâng cao và cài đặt phức tạp của nó.
  • Chi phí: Tùy thuộc vào mô hình cấp phép và yêu cầu sử dụng, Arnold có thể tương đối đắt so với các tùy chọn kết xuất khác, điều này có thể là rào cản đối với những người dùng có ngân sách eo hẹp.
  • Khả năng tương thích: Khả năng tương thích của Arnold với một số plugin hoặc công cụ của bên thứ ba có thể bị hạn chế so với các trình kết xuất được sử dụng rộng rãi hơn, có khả năng dẫn đến gián đoạn quy trình làm việc đối với những người dùng phụ thuộc nhiều vào các plugin cụ thể.

Tổng kết

Tóm lại, Arnold for Maya 5.4.2.1 cung cấp giải pháp kết xuất mạnh mẽ và linh hoạt cho người dùng làm việc trong môi trường Maya. Khả năng kết xuất mạnh mẽ, tích hợp liền mạch với Maya và hỗ trợ các tính năng nâng cao khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến để tạo nội dung trực quan chất lượng cao, chân thực. Tuy nhiên, vẫn có những nhược điểm tiềm ẩn cần cân nhắc.

Bất chấp những thách thức này, tài liệu mở rộng của Arnold, hỗ trợ cộng đồng mạnh mẽ và khả năng tương thích đa nền tảng mang lại sự an tâm cho người dùng muốn khai thác hết tiềm năng của nó. Nhìn chung, Arnold for Maya 5.4.2.1 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn đạt được kết quả kết xuất đặc biệt trong môi trường Maya.

iRender - Render Farm chất lượng và uy tín nhất cho Maya

Maya thường đi kèm với các công cụ kết xuất của bên thứ ba như Redshift, Octane, V-Ray, Arnold, v.v. Cho dù bạn có sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào trong số đó hay không, bạn vẫn có thể tìm thấy một gói phù hợp tại iRender.

iRender cung cấp các máy chủ chuyên dụng cấu hình cao (máy tính/máy móc vật lý) được tối ưu hóa đặc biệt cho kết xuất GPU. Tất cả các máy chủ tại iRender cũng được trang bị AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB.

Trên máy chủ của chúng tôi, bạn chỉ cần cài đặt Maya và Arnold lần đầu tiên và kết xuất tại đó.

Arnold Maya có thể chạy trên nhiều GPU để bạn có thể chọn bất kỳ máy chủ nào phù hợp với ngân sách của mình:

Bạn có thể kiểm tra hiệu suất kết xuất trong Maya trên máy chủ RTX 3090 qua những video dưới đây:

Không chỉ cung cấp những cấu hình mạnh mẽ đó, bạn còn có dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua trò chuyện trực tiếp với người thật, những người sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn gặp sự cố.

Nhận FREE COUPON để dùng thử máy tính cao cấp của chúng tôi cho các dự án Blender của bạn ngay bây giờ! Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại [email protected] hoặc Whatsapp: +(84) 916017116.

 

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116