July 25, 2024 Yen Lily

Khám phá hệ thống Cinema 4D Particle cho Arnold

Cinema 4D cùng với Arnold là một trong những phần mềm và công cụ kết xuất 3D nổi tiếng nhất mà các nghệ sĩ và studio thường sử dụng trong nhiều lĩnh vực vì tính tiện lợi và linh hoạt của nó. Trong Cinema 4D phiên bản 2024.4, chúng ta đã chứng kiến việc phát hành hệ thống Particle sẽ giúp bạn tạo ra các hạt trong Arnold. Hãy cùng iRender khám phá hệ thống này nhé.

Quy trình làm việc

Particle Group

Theo mặc định, bạn sẽ cần kết xuất tất cả Particle Groups trong cảnh dưới dạng hình cầu với trình đổ bóng standard_surface mặc định hiển thị màu của các hạt.

Để sửa đổi cài đặt này, bạn phải thêm thẻ Arnold vào đối tượng Particle Group.

Xin lưu ý rằng Emitters không lưu trữ bất kỳ hạt nào, do đó việc thêm thẻ và vật liệu Arnold vào Emitter không có tác dụng. Bạn phải thêm chúng vào các particle groups.

Multi Group

Multi Group có thể giữ và sửa đổi nhiều particle groups. Chúng không được hiển thị theo mặc định. Để kết xuất chúng, bạn phải thêm thẻ Arnold vào đối tượng Multi Group và thay đổi Render mode.

Multi Groups và Particle Groups đều lưu trữ các hạt và cả hai đều có thể kết xuất các hạt hai lần, một bởi multi group một bởi particle group. Do đó, nếu kết xuất một Multi Group, bạn có thể phải tắt kết xuất các Particle Groups tương ứng.

Đổ bóng Shading

Để đọc các thuộc tính cụ thể của các hạt, chẳng hạn như màu sắc và age, bạn có thể sử dụng trình đổ bóng user_data trong biểu đồ đổ bóng.

Lưu ý dành cho bạn: Vật liệu phải được áp dụng cho Particle Groups chứ không phải Emitters, giống như thẻ Arnold.

Các Kênh Channels

Bạn có thể xuất các thuộc tính hạt (các kênh) dưới dạng tham số người dùng và đọc chúng trong biểu đồ đổ bóng thông qua trình đổ bóng user_data. Bán kính và màu sắc được xuất theo mặc định, nhưng bạn có thể xuất tất cả các thuộc tính có sẵn khác, chẳng hạn như:

        • vận tốc (vectơ)
        • vận tốc góc (vectơ)
        • age (float)
        • vlifetime (float)
        • khoảng cách (float)

Bạn có thể map các kênh trong phạm vi 0-1 (giữa giá trị tối thiểu và tối đa trong frame hiện tại) nếu có thể. Nếu muốn map các giá trị vào một phạm vi tùy chỉnh, bạn có thể xuất các giá trị tối thiểu và tối đa dưới dạng dữ liệu người dùng. Chúng được gắn nhãn bằng hậu tố _min và _max, chẳng hạn như ‘distance_min’ và ‘distance_max’.

Chuyển động mờ Motion blur

Ở đây bạn có thể kiểm soát cách kết xuất hiệu ứng chuyển động mờ. Chuyển động mờ vectơ được bật theo mặc định, điều đó có nghĩa là vectơ vận tốc và vận tốc góc được sử dụng để tính toán chuyển động của hạt trong frame nhất định.

Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi các hạt di chuyển dọc theo một đường cong, chuyển động mờ vectơ không mang lại cho bạn kết quả mong muốn và thay vào đó, chuyển động mờ phải được tính toán dựa trên vị trí mô phỏng (Sử dụng vectơ chuyển động đã tắt). Lưu ý rằng các hạt không được mô phỏng trong các subframes, do đó bạn phải lưu mô phỏng vào bộ nhớ đệm để hiển thị chuyển động mờ đúng cách.

Để hiển thị chuyển động mờ trong IPR, bạn phải lưu mô phỏng vào bộ đệm.

Dịch vụ kết xuất nhanh nhất cho Cinema 4D và Arnold

iRender cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp máy chủ từ xa để bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào mình cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình.

Bạn sẽ chỉ cần cài đặt phần mềm của mình lần đầu tiên và lần sau khi bạn kết nối với máy tính, mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

Các nhà phát triển của Arnold đã cải tiến công cụ kết xuất này trong phiên bản mới nhất, giúp nó sử dụng đa GPU mượt mà hơn. Tại iRender, chúng tôi cung cấp các gói phù hợp với đa RTX 4090/3090 hiện đại cho người dùng Cinema 4D và Arnold.

Bạn có thể thấy rằng cấu hình ở trên của iRender là quá đủ để giúp dự án trong Cinema 4D và Arnold của bạn chạy trơn tru. Bộ vi xử lý là AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX AMD Ryzen Threadripper Pro 5975WXRAM là 256GB. Chúng tôi cũng cung cấp bộ nhớ SSD NVMe 2TB. Với những cấu hình đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng scene của bạn sẽ tải nhanh hơn, ổn định hơn khi chạy cùng nhiều phần mềm diễn hoạ khác.

Giờ thì đến với yếu tố quan trọng nhất: Card màn hình (GPU). RTX4090 đứng đầu với hiệu suất cao hơn khoảng 80% và 64%, khi so với RTX 3080Ti và RTX 3090Ti, chứng tỏ tốc độ render nhanh nhất của card này.

Xem thêm bài viết này để rõ hơn tại sao RTX 4090 lại là sự lựa chọn tốt nhất cho kết xuất Arnold: Hiệu suất của Autodesk Arnold trên RTX4090

Ngoài ra, tại iRender, chúng tôi còn cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ khác, không chỉ những cấu hình trên.

NVLink cho cảnh lớn và phức tạp

Nếu 24GB VRam của RTX3090 không đủ cho cảnh của bạn, chúng tôi luôn có NVLink để giúp bạn tiếp cận nhiều hơn thế. Bạn có thể đọc bài viết này để biết NVLink mang lại lợi ích như thế nào cho các dự án 3D của bạn.

Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi

iRender cung cấp một công cụ truyền tệp miễn phí và mạnh mẽ:  iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa

Giá cả linh hoạt

Ngoài giá thuê theo giờ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ 10% đến 20% với tính năng tự động thuê dài hạn (rental plan) của chúng tôi. Đối với những ai cần thuê server nhiều hơn một ngày, hoặc có dự án cực lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày/ tuần/ tháng. Mức chiết khấu rất hấp dẫn (lên đến 10% đối với gói hàng ngày, 20% đối với gói hàng tuần và tháng) và bạn không phải lo lắng về việc bị tính phí quá mức nếu bạn quên shutdown server.

Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng 24/7

Giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Dịch vụ kết xuất hỗ trợ cấu hình RTX 4090

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình khỏi phần khó khăn và gian khổ nhất – chính là kết xuất (render). Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ card cấu hình mạnh mẽ như RTX4090/3090.

Với những ưu điểm vượt trội trên cùng gói cấu hình máy mà iRender vừa tung ra, chúng tôi tin rằng người dùng Cinema 4D và Arnold sẽ có thời gian render thoải mái nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiện tại, người dùng của iRender có thể miễn phí sử dụng một license Cinema 4D trên máy chủ từ xa. Bạn chỉ cần tạo máy có Cinema 4D cài đặt sẵn, sau đó kích hoạt license thông qua license app của chúng tôi. Về license Arnold, hãy cài đặt và sử dụng key của khách hàng.

Bạn có thể đăng ký tài khoản qua link này để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn và Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: help.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116