January 11, 2024 Yen Lily

Khám phá các phím tắt hữu ích cho quy trình làm việc trong Unreal Engine 5.3

Một điều tuyệt vời của những ứng dụng cao cấp như Unreal Engine là bạn có thể sử dụng các phím tắt để tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất hoạt hình điện ảnh của mình, từ đó giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số phím tắt hữu ích cho quy trình làm việc trong Unreal Engine 5.3.

5 phím tắt hữu ích cho quy trình làm việc trong Unreal Engine 5.3

1. Nhấn chuột giữa

Nếu bạn muốn đặt các keyframe bổ sung có cùng giá trị nhưng ở các thời điểm khác nhau, bạn có thể nhấn chuột giữa và kéo trong timeline. Khi làm điều đó, bạn không cần phải lo lắng về việc xảy ra các bản cập nhật hoặc đánh giá. Màu của playhead sẽ chuyển sang màu vàng để biểu thị sequence không được đánh giá.

2. Thêm Actors vào Sequencer

Khi kéo Actors mới vào Level của bạn từ Content Browser, nếu bạn muốn thêm họ vào Sequencer, hãy nhấn một số phím nhất định như Ctrl hoặc Shift, nó sẽ thêm Actors dưới dạng spawnable hoặc possessable cho bạn.

        • Giữ Ctrl nếu bạn muốn thêm actor mới vào Sequencer dưới dạng possessable.
        • Giữ phím Shift nếu bạn muốn thêm actor mới vào Sequencer dưới dạng spawnable.

3. Tracks mặc định

Khi thêm một số actors nhất định vào Sequencer, các tracks sẽ tự động được tạo cùng với các actors đó. Ví dụ:

        • Static Mesh Actors sẽ tự động tạo một Transform Track.
        • Skeletal Mesh Actors sẽ tự động tạo Transform Track và Animation Track.
        • Cine Camera Actors sẽ tự động tạo Transform Track và Camera Component với các tracks thuộc tính Khẩu độ, Độ dài tiêu cự và Khoảng cách lấy nét.
        • Light Actors sẽ tự động tạo Light Component với các tracks thuộc tính Intensity và Light Color.

Điều này xảy ra do Tracks Settings nằm trong Sequencer Plugins Project Settings. Bạn có thể xác định vị trí các cài đặt này bằng cách mở cửa sổ Project Settings và định vị Level Sequencer trong danh mục Plugins.

Tracks Settings được điền theo mặc định với các cài đặt cho các tracks đã đề cập trước đó. Bạn có thể nhấp vào nút (+) để thêm một mục mảng mới và mỗi mảng có các danh mục sau:

Mô tả một số mảng:

        • Matching Actor Class: Đây là nơi bạn chỉ định lớp Actor để tự động tạo các tracks khi thêm nó vào Sequencer.
        • Default Tracks: Mảng này là nơi bạn chỉ định các tracks được thêm khi Matching Actor Class được thêm vào Sequencer. Nhấp vào nút (+) và nhấp vào menu thả xuống để duyệt các loại tracks của Sequencer.
        • Exclude Default Tracks: Mảng này là nơi bạn chỉ định các tracks mà bạn không muốn thêm vào Actor Class này. Bạn có thể muốn sử dụng mảng này nếu bạn đang chỉ định các track khác nhau để thêm, chẳng hạn như khi class của bạn kế thừa từ một class cha cũng có các tracks mặc định được chỉ định ở đây.
        • Default Property Tracks: Mảng này là nơi bạn chỉ định các tracks thuộc tính được thêm khi Actor được thêm vào Sequencer. Nhấp vào nút (+) để thêm mục thuộc tính mới vào mảng. Component Path là nơi bạn chỉ định thành phần của Actor mà bạn muốn thêm thuộc tính từ đó. Property Path là nơi bạn chỉ định tên thuộc tính mà bạn muốn tự động thêm vào.
        • Exclude Default Property Tracks: Mảng này là nơi bạn chỉ định các track thuộc tính mà bạn không muốn thêm cho lớp Actor này. Bạn có thể muốn sử dụng điều này nếu bạn đang chỉ định các tracks khác nhau để thêm, chẳng hạn như khi class của bạn kế thừa từ một class cha cũng có các tracks thuộc tính mặc định được chỉ định ở đây.

4. Auto Size Shots

Khi điều chỉnh nội bộ thời gian bắt đầu và kết thúc của cảnh quay, nếu bạn muốn tự động khớp phần cảnh quay gốc với các chỉnh sửa này, chỉ cần nhấp chuột phải vào cảnh quay > Edit > Auto Size. Tính năng này rất hữu ích trong việc điều chỉnh lại thời gian cho cảnh quay của bạn và khớp với phần cảnh quay mà không cần phải cắt lại theo cách thủ công.

5. Nhấn giữ Shift cho Snapping và Alignment

Đôi khi bạn muốn kéo nội dung phần vào các Sequencer tracks, chẳng hạn như các bản audio, subsequence hoặc hoạt ảnh. Chỉ cần giữ Shift sẽ đưa phần đã thả vào vị trí Playhead.

Bạn vẫn có thể căn chỉnh Playhead theo các khung hình chính nếu tính năng Snap to the Pressed Key bị tắt. Chỉ cần giữ Shift và nhấp vào keyframe. Điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện các hành động tiếp theo, chẳng hạn như thay đổi giá trị của keyframe này hoặc căn chỉnh các keys khác cho phù hợp với nó.

Kết luận cuối cùng

Làm việc với Unreal Engine hoặc bất kỳ phần mềm 3D nào là một hành trình học hỏi không ngừng, đôi khi có thể gây căng thẳng. Nhưng một khi bạn đã làm quen với nó và không ngừng luyện tập, khám phá, nó sẽ trở thành một công cụ tuyệt vời cho các tác phẩm 3D của bạn. Hy vọng 5 phím tắt hữu ích cho quy trình làm việc trong Unreal Engine 5.3 trên đây sẽ giúp bạn làm việc với Unreal dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn tìm một trang trại kết xuất cho quy trình tùy chỉnh của mình với Unreal Engine 5.3, iRender là lựa chọn tốt nhất. Tại iRender, chúng tôi cung cấp (các) máy trạm từ xa, nơi bạn có thể sử dụng nó như máy tính của chính mình. Do đó, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn muốn, thêm giấy phép và tự kết xuất hoặc sửa đổi dự án của mình.

Chúng tôi có nhiều gói máy chủ, từ GPU đơn đến đa GPU. Đối với phần mềm render thời gian thực như Unreal Engine, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S với phần cứng cao cấp như CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX tốc độ xung nhịp 3.9GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256GB Lưu trữ NVMe SSD 2TB và Card màn hình RTX4090.

Hãy xem Unreal Engine có hiệu suất như thế nào trên máy chủ 3S của chúng tôi (RTX4090 đơn):

Không chỉ có các cấu hình mạnh mẽ trên, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền file hữu ích và miễn phí có tên iRender drive dành cho macOS và Linux user. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng tích hợp iRender GPU, và bạn sẽ không cần truy cập trang web của chúng tôi nữa.  Giá của chúng tôi linh hoạt với hình thức thuê theo giờ dựa trên cơ sở trả theo mức sử dụng, đăng ký hàng ngày/hàng tuần/hàng tháng với chiết khấu từ 10-20%. Dịch vụ hỗ trợ 24/7 qua trò chuyện trực tiếp với người thật, những người sẽ hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn gặp sự cố.

Hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn & Happy rendering!

Nguồn và hình ảnh: docs.unrealengine.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116